Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Có luận điểm còn chứa đựng những nội dung không phù hợp với luận đề (Luận đề nêu : "phải chăm chỉ học tập hơn", luận điểm lại nói đến khỏe mạnh, lao động tốt…). Cần phải dứt khoát loại bỏ những nội dung không phù hợp đó.
- Còn thiếu những luận điểm cần thiết, khiến mạch văn có chỗ bị đứt đoạn và luận đề không được hoàn toàn sáng rõ (cần thêm những luận điểm như : đât nước rất cần những người tài giỏi, hay : phải học chăm mới học giỏi, mới thành tài…)
- Sự sắp xếp các luận điểm còn chưa thật hợp lí (vị trí của luận điểm b làm cho bài thiếu mạch lạc, luận điểm đ không thế đứng sau luận điểm d…).
Có thể sắp xếp lại hệ thống luận điểm trên như sau :
Câu a) -> câu c) -> câu e) -> câu b) -> câu d).
Chào bạn thân yêu của tôi,
Tôi hiểu rằng bạn đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn đối với tình hình tài chính của gia đình bạn. Nhưng tôi mong bạn sẽ nghe lời khuyên từ một người bạn thân của mình và không nên bỏ học.
Bạn không chỉ là người đầu tiên phải đối mặt với những vấn đề này, mà còn có rất nhiều người đã từng trải qua những khó khăn tương tự như bạn. Tuy nhiên, bỏ học sẽ không phải là cách duy nhất giải quyết vấn đề tài chính của gia đình bạn.
Thay vào đó, một cách tốt hơn để giúp đỡ gia đình của bạn là học hành tốt hơn để đạt được một tương lai tốt đẹp hơn và có thể giúp đỡ gia đình trong tương lai. Nếu bạn tiếp tục học tập và đạt được nhiều thành công trong tương lai, bạn có thể giúp đỡ gia đình của mình một cách tốt hơn.
Hơn nữa, nếu bạn bỏ học, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn hơn trong tương lai. Một bằng cấp sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn và có thu nhập cao hơn để giúp đỡ gia đình của bạn.
Tất nhiên, không phải ai cũng có cùng quan điểm về việc học hành, nhưng tôi tin rằng bạn sẽ thấy giá trị của việc học tập trong tương lai.
Vì vậy, tôi hy vọng bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi quyết định bỏ học và hãy cùng nhau đối mặt với những khó khăn này, tìm kiếm nguồn lực và hỗ trợ, và tiếp tục học tập để tạo ra một tương lai tươi sáng cho bản thân và gia đình của bạn.
Chúc bạn thành công và tôi sẽ luôn ủng hộ bạn.
Trân trọng,
- Bạn học sinh đó chép dấu ngoặc đơn đó sai, vì bạn còn thiếu phần "đóng ngoặc"
- Phần ở trên dấu ngoặc đơn là thành phần phụ của câu.
Nhà tui có một con chó và tui đặt tên cho nó là tũn
Nó có bộ lông màu đen
cho nó đi chơi công viên thì nó ko chịu
Tham Khảo :
Nghĩa Hưng, ngày ... tháng. .. năm 20...
ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG
Kính gửi: Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nhân Tông
Tên em là:……………………. Ngày sinh:…………………
Giới tính:……………
Họ tên cha:…………………….. Nghề nghiệp:……………………..Số ĐT:……………..
Họ tên mẹ:……………………….Nghề nghiệp:……………………..Số ĐT:…………
Chỗ ở hiện tại: xóm…… xã………….. huyện……………………
Là học sinh lớp:……. Năm học ………………
Thầy ( cô) chủ nhiệm:…………………………
(Đối với HS đã ra trường: là HS khóa……………., lớp 12 thầy (cô) chủ nhiệm:…………)
Kính gửi Ban giám thị :
Thời gian nghỉ từ ngày :..................ngày (từ ngày nào đến ngày nào )
Nơi nghỉ :Ở ......................
Em rất xin lỗi từ sau sẽ không tái phạm nữa !
Người làm đơn
( ký và ghi rõ họ tên)
Ý kiến của BGH
a. Trong những câu được dẫn, câu (3) hay hơn cả vì thể hiện được tình cảm, cảm xúc (lòng mong muốn bạn tiến bộ) của người viết được bộc lộ rõ ràng, do đó hiệu quả thuyết phục sẽ cao hơn.
b. Cách sắp xếp các luận cứ theo trình tự trong sách đã thể hiện tính lô-gíc, chặt chẽ :
Ba câu đầu là hệ thống lập luận theo hướng thuận:
- Câu (1) nêu một vấn đề về tương lai, trong đó trình độ khoa học – kỹ thuật và văn hoá - nghệ thuật ngày một nâng cao.
- Câu (2) xác định vai trò của tri thức trong xã hội đó.
- Câu (3) được suy ra từ câu (2) : muốn có tri thức thì phải chăm chỉ học tập.
- Câu (4) là một kết luận có tính tất yếu và giàu sức thuyết phục.
c. Cách kết đoạn như của bạn ("Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui vẻ phỏng có được không ?") có những đặc điểm :
- Cách viết đó tạo ra một giọng điệu tinh nghịch (thậm chí hơi suồng sã), điều đó có thể làm giảm tính thuyết phục của đoạn văn.
- Để kết luận được như vậy, cả bài văn cũng phải có một giọng điệu tương tự thì mới phù hợp. Điều này thật khó tạo được hiệu quả như ý muốn.
Nói chung, để kết thúc đoạn văn này có thể sử dụng nhiều cách khác nhau, nhiều giọng điệu khác nhau nhưng điều chủ yếu nhất là những giọng điệu đó phải xuất phát từ (và cũng phải thể hiện được) một tình cảm bè bạn chân thành, từ lòng mong muốn thực sự cho sự tiến bộ của bạn cũng như của cả tập thể lớp.
d. Nếu kết luận theo hướng trên (câu chủ đề ở cuối đoạn) thì đây là một đoạn văn được viết theo lối quy nạp.
Nếu kết luận theo hướng trên (câu chủ đề ở cuối đoạn) thì đây là một đoạn văn được viết theo lối quy nạp.
Ví dụ :
"Người học sinh hôm nay càng ham chơi, không chăm học thì ngày mai càng khó có thể làm được việc gì có ý nghĩa, và do đó càng khó có được niềm vui trong cuộc sống. Điều đó được giải thích như sau : cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học – kỹ thuật, xã hội càng ngày càng phát triển, càng đòi hỏi con người phải được trang bị hệ thống tri thức tiên tiến...".
bạn ơi, hông phải bai tập thì đừng đăng linh tinh lên đây. Nếu muốn bạn có thể vào olmchat chứ đừng nhắn linh tinh ở đây nhé.