Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ đơn: bởi, tôi, và, có, chừng, có, mực, cho, nên, tôi, lắm, chẳng, bao, lâu, tôi, đã, một, chàng, dế.
Từ ghép: điều độ, ăn uống, làm việc, chóng lớn, trở thành, thanh niên, cường tráng
a, Danh từ : Tôi , chàng dế , thanh niên
Động từ : ăn uống , làm việc , trở thành , chóng lớn
Tính từ : điều độ , chừng mực , cường tráng
b, Trong đoạn văn trên từ " ăn uống " là từ ghép
Chúc em học tốt~~
a; danh từ : tôi , chàng dế , thanh niên
động từ :ăn uống ,làm việc , trở thành , chóng lớn
tính từ điều độ ,chừng mực , cường tráng
b ăn uống là từ ghép
k và kb nếu có thể
Biện pháp tu từ: nhân hoá.
Tác dụng: Phép nhân hoá làm cho câu văn, bài văn thêm cụ thể, sinh động, gợi cảm ; làm cho thế giới đồ vật, cây cối, con vật được gần gũi với con người hơn.
Nếu như cả văn bản Bài học đường đời đầu tiên sử dụng biện pháp nhân hoá là đúng nhưng nếu chỉ xét riêng mỗi câu văn trên thì tớ ko chắc, nhưng cứ thứ xem đi tại NHÂN HOÁ là hợp lý nhất rồi.
Hình ảnh so sánh là :
Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc.
Những ngọn cỏ gẫy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua.
-------------------------------hết--------------------------------------------
Boi toi an uong dieu do va lam viec co chung muc nen toi chong lon [lam.]
Mua xuan xinh dep [da] ve !The la cac ban chim di tranh ret [cung sap] ve!
LUU Y;CAC TU TRONG NGOAC LA PHO TU
NHO K MINH NHA
Bi 1 : xác định phó từ trong câu sau
Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.
Bi 2 :xác định chỉ từ trong câu sau
Từ đó nhuệ khí của nghĩa quân ngày một tăng.