K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 8 2016

ta có: \(\frac{323232}{333333}=\frac{32}{33}\)

\(\frac{33333333}{34343434}=\frac{33}{34}\)

ta so sánh : \(\frac{32}{33}< \frac{33}{34}\)

=> \(\frac{323232}{333333}< \frac{33333333}{34343434}\)

7 tháng 8 2016

:)

7 tháng 8 2016

323232/333333 rút gọn là 32/33

33333333/34343434 rút gọn là 33/34

 

Ta quy đồng:

 

\(\frac{32}{33}\) và \(\frac{33}{34}\)

 

=> \(\frac{1088}{1122}\) và \(\frac{1089}{1122}\)

 

=> \(\frac{1088}{1122}\) < \(\frac{1089}{1122}\)

 

Vậy: 323232/333333 < 33333333/34343434

4 tháng 8 2016

có 5 cách

4 tháng 8 2016

cach 1: quy đồng tử số

cách 2: quy đồng mẫu số

cách 3: sử dụng tính chất bắc cầu

-54/55 >-55/55

-55/55>-55/56

=> -54/55>-55/56

cách 4: 

-54/55+1=1/55

-55/56+1=1/56

ta có 1/55>1/56

=> -54/55>-55/56

 

2 tháng 8 2016
  • Ta co: \(\frac{323232}{333333}=\frac{32.10101}{33.10101}=\frac{32}{33}\)Va   \(\frac{33333333}{34343434}=\frac{33.1010101}{34.1010101}=\frac{33}{34}\)

             Khi do ta co:  \(\frac{32}{33}va\frac{33}{34}\) 

                  Ta co:    \(\frac{32}{33}+\frac{1}{33}=1va\frac{33}{34}+\frac{1}{34}=1\)

                          Do \(\frac{1}{33}>\frac{1}{34}\)nen \(\frac{32}{33}>\frac{33}{34}\)hay \(\frac{323232}{333333}>\frac{33333333}{34343434}\)

4 tháng 9 2017

đề bài bạn ơi

6 tháng 4 2019

Bạn ơi bạn làm sai rùi vs lại bạn xem lại đề đi tại vì pt trên nếu giải ra sẽ có hai nghiệp là x=1, x=0 nha bạn

1 tháng 8 2017

+)  \(1+frac{-54}{55}=\frac{1}{55}\)

\(1+frac{-55}{56}=\frac{1}{56}\)

Vì: 55<56

Nên: \frac{1}{55}\)>\frac{1}{56}\)

Vậy: \frac{-54}{55}\)>\frac{-55}{56}\)

+)   \(1-frac{323232}{333333}=\frac{1}{33}\)

 \(1-frac{33333333}{34343434}=\frac{1}{34}\)

Vì: 33<34

Nên: \frac{1}{33}\)>\frac{1}{34}\)

Vậy: \frac{323232}{333333}\)>\frac{333333333}{34343434}\)

1 tháng 8 2017

\1+frac{-54}{55}=\frac{1}{55}\)

12 tháng 5 2017

tung yeu nhi

12 tháng 5 2017

toán này lớp 7 ak. Mình cũng lớp 7 mà sao thấy lạ lạ

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)