Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu như bạn giỏi tư duy lô-gic hơn thì nên chọn Toán hoặc Hóa
Còn nếu theo kiểu "cứ chăm là được" thì nên chọn Lý
Đấy thì tùy bạn!
ĐỀ SỐ 1
Câu 1 (2,5 điểm). Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể):
a)
1 1 3
3 ( 5). 7
4 5 4
b)
1 3 1 1 7 4 2
2 5 9 27 18 35 7
c)
4 4 4
17 49 31
3 3 3
17 49 31
Câu 2 (2,5 điểm). Tìm x, biết
a)
1
3 x 1
4
b)
13
x 35%x
2
c)
1 3
3 x 16 1,75
3 4
Câu 3 (2,0 điểm).
Một lớp học có 45 học sinh bao gồm học sinh Giỏi, Khá và Trung bình. Số học sinh
Trung bình chiếm
7
15
số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng
5
8
số học sinh còn lại. Tính
số học sinh Giỏi của lớp.
Câu 4 (2,0 điểm).
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho
0
xOy 60
và
0
xOz 120
.
a) Tính
yOz
.
b) Tia Oy có là tia phân giác của
xOz
không? Vì sao?
Câu 5 (1,0 điểm).
So sánh A và B biết:
2013
2014
7 1
A
7 1
và
2014
2015
7 1
B
7 1
.
------- Hết -------
Câu 1:
Cho:
Tính giá trị P = x + y + xy
Câu 2:
Giải phương trình:
(a,b,c là hằng số và đôi một khác nhau)
Câu 3:
Xác định các số a, b biết:
Câu 4:
Chứng minh phương trình: 2x2 – 4y = 10 không có nghiệm nguyên.
Câu 5:
Cho tam giác ABC; AB = 3AC. Tính tỷ số đường cao xuất phát từ B và C
Câu 6:
Cho a, b, c thoả mãn:
Tính giá trị:
Câu 7:
Xác định a, b để f(x) = 6x4 – 7x3 + ax2 + 3x + 2
Chia hết cho y(x) = x2 – x + b
Câu 8:
Giải phương trình:
a, (x - 4)(x - 5)(x - 6)(x - 7) = 1680.
b, 4x2 + 4y – 4xy +5y2 + 1 = 0
Câu 9:
Tìm giá trị lớn nhất của phân số mà tử số là một số có 3 chữ số mà mẫu là tổng các chữ số của nó.
Câu 10:
Cho ABC cân tại A, trên AB lấy D, trên AC lấy E sao cho: AD = EC = DE = CB.
a, Nếu AB > 2BC. Tính góc A của ΔABC
b, Nếu AB < BC. Tính góc A của ΔHBC.
Câu 11:
Phân tích thành nhân tử:
a, a3 + b3 + c3 – 3abc
b, (x - y)3 +(y - z)3 + (z - x)3
Câu12:
a, Rút gọn A
b, Tìm A khi x = -1/2
c, Tìm x để 2A = 1
Câu 13:
a, Cho x + y + z = 3. Tìm giá trị nhỏ nhất của M = x2 + y2 + z2
b, Tìm giá trị lớn nhất của P = x/(x + 10)2
Câu 14:
a, Cho a, b, c > 0, CMR:
b, Cho x,y 0 CMR:
Câu 15:
Cho ∆ABC đều có độ dài cạnh là a, kéo dài BC một đoạn CM = a
a, Tính số đo các góc ∆ACM
b, CMR: AM ┴ AB
c, Kéo dài CA đoạn AN = a, kéo dài AB đoạn BP = a. CMR ∆MNP đều.
Giai các phương trình sau:
a) \(\frac{x^2-2x+1}{x^2-2x+2}+\frac{x^2-2x+2}{x^2-2x+3}=\frac{7}{6}\)
b) \(\frac{\left(x+1\right)^2}{x^2+2x+2}-\frac{x^2+2x}{\left(x+1\right)^2}=\frac{1}{90}\)
c) \(\frac{2x}{2x^2-5x+3}+\frac{13x}{2x^2+x+3}=6\)
d) \(\frac{x^2}{x^2+2x+2}+\frac{x^2}{x^2-2x+2}=\frac{5\left(x^2-5\right)}{x^2+4}+\frac{25}{4}\)
e) \(2\left(x+\frac{1}{x}\right)=\frac{x}{2}+x^2\)
g) \(\left(x-3\right)^4+\left(x-5\right)^4=16\)
h) \(\left(x-9\right)^4+\left(x-10\right)^4=\left(19-2x\right)^4\)
i) \(\left(6-x\right)^5+\left(x-4\right)^5=32\)
a) x4+x3+2x2+x+1=(x4+x3+x2)+(x2+x+1)=x2(x2+x+1)+(x2+x+1)=(x2+x+1)(x2+1)
b)a3+b3+c3-3abc=a3+3ab(a+b)+b3+c3 -(3ab(a+b)+3abc)=(a+b)3+c3-3ab(a+b+c)
=(a+b+c)((a+b)2-(a+b)c+c2)-3ab(a+b+c)=(a+b+c)(a2+2ab+b2-ac-ab+c2-3ab)=(a+b+c)(a2+b2+c2-ab-ac-bc)
c)Đặt x-y=a;y-z=b;z-x=c
a+b+c=x-y-z+z-x=o
đưa về như bài b
d)nhóm 2 hạng tử đầu lại và 2hangj tử sau lại để 2 hạng tử sau ở trong ngoặc sau đó áp dụng hằng đẳng thức dề tính sau đó dặt nhân tử chung
e)x2(y-z)+y2(z-x)+z2(x-y)=x2(y-z)-y2((y-z)+(x-y))+z2(x-y)
=x2(y-z)-y2(y-z)-y2(x-y)+z2(x-y)=(y-z)(x2-y2)-(x-y)(y2-z2)=(y-z)(x2-2y2+xy+xz+yz)
Câu 1:
" Rồi cj túm lấy cổ hắn...vợ chồng kẻ thiếu sưu"
( SGK ngữ văn 8, trích " Tức nước vỡ bờ")
1) Tìm từ tượng hình trông đoạn văn và nêu ý nghĩa?
2) Tìm câu ghép và phân tích?
Câu 2: Viết đoạn văn diễn dịch chứng minh cd là 1 người phụ nữ gan dạ, bt đứng lên đáp trả khi có bất công và thg yêu ck con,( Câu cđ mk k nhớ rõ nhưng nó tương tự như vậy)
Câu 3: Người ấy ( bạn, thầy , người thân,..) sống mãi trong lòng tôi.
#Chúc bạn thi tốt#
Đề toán mk k nhớ!!
lp mấy