K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 9 2015

mệt chưa nà!!!!

 

5 tháng 9 2015

Tội nghiệp thầy cô nào chấm dúng phải bài của học trò này

          ~Bóc phốt thế giới - Chương 1:Toán Học - Phần 1:Chiêu "Hack" Toán - Tập 3:Tuổi~                                           Mình bao nhiêu tuổi?     Trò chơi khéo léo này sẽ giúp bạn đoán được tuổi của ai đó, mà không cần dùng gì hác ngoài năng lực tính toán. Nó sẽ đúng với bất cứ ai trên 10 tuổi, vì vậy hoàn toàn thích hợp để gây ngạc nhiên cho thầy cô giáo hoặc cha mẹ mình. Cách làm như...
Đọc tiếp

          ~Bóc phốt thế giới - Chương 1:Toán Học - Phần 1:Chiêu "Hack" Toán - Tập 3:Tuổi~

                                           Mình bao nhiêu tuổi?

     Trò chơi khéo léo này sẽ giúp bạn đoán được tuổi của ai đó, mà không cần dùng gì hác ngoài năng lực tính toán. Nó sẽ đúng với bất cứ ai trên 10 tuổi, vì vậy hoàn toàn thích hợp để gây ngạc nhiên cho thầy cô giáo hoặc cha mẹ mình. Cách làm như sau:

     1. Yêu cầu người được chọn nhân chữ số đầu tiên của số tuổi mình với 5, nhưng hãy giữ bí mật con số này. Ví dụ: Người được chọn 23 tuổi, người đó sẽ nhân 2 với 5 thành 10.

     2. Yêu cầu người được chọn cộng số vừa tính được với 3. Người 23 tuổi đó sẽ cộng 10 với 3 thành 13. Mọi tính toán cần thực hiện bí mật, sao cho bạn không hay biết gì về các số người đó sử dụng.

     3. Yêu cầu người được chọn nhân đôi số người đó vừa tìm được ra. Ví dụ: Người 23 tuổi đó sẽ nhân 13 với 2 thành 26.

     4. Tiếp theo, người được chọn sẽ cộng chữ số thứ hai của tuổi mình với con số thu được ở bước 3. Người trong ví dụ của bạn sẽ cộng 3 với 26 thành 29. Đề nghị người đó cho bạn biết con số này.

     5. Giờ, bạn chỉ cần lấy con số người đó nói với bạn trừ đi 6, thì con số thu được chính là tuổi của người đó!

                                                                            (Trích sách "Những điều cực đỉnh về Toán Học - Mike Goldsmith")

4

rối mắt quá bn dùng thơ dc ko

hok tốt

ra nhiều cái mới nữa nha

3 tháng 2 2019

Đọc chẳng hiểu j hết bn ơi???????????????

Lằng nhằng quá...........

25 tháng 4 2016

Theo đề bài:
HS1 không biết => HS2 và HS3 cùng đội mũ trắng hoặc 1 đen 1 trắng
HS2 không biết => HS1 và HS3 cùng đội mũ trắng hoặc 1 đen 1 trắng

Ta xét các trường hợp
Nếu HS1 đen HS2 đen => HS3 trắng
Nếu HS1 đen HS2 trắng mà HS1 và HS2 không biết nó đội mũ gì => HS3 trắng
Nếu HS1 trắng HS2 đen mà HS1 và HS2 không biết nó đội mũ gì => HS3 trắng
Nếu HS1 trắng HS2 trắng mà HS1 và HS2 không biết nó đội mũ gì => HS3 có thể đen hoặc trắng

Vậy HS3 đoán nó đội mũ trắng vì tỉ lệ nó đội mũ Trắng cao hơn nhiều so với tỉ lệ nó đội mũ Đen.

25 tháng 4 2016

Khi nhìn 2 thằng còn lại mà không biết mình đội mũ gì thì chỉ có thể xảy ra 2 khả năng : 

-KN1: Nhìn thấy 2 Ku còn kia mũ trắng.
-KN2: Nhìn thấy 2 Ku còn lại : 1 mũ trắng và 1 mũ đen .

=> Ta có tổ hợp 2-2 => 4 trường hợp :

+TH1 : Ku 1 nhìn : 2 mũ trắng ; Ku 2 nhìn : 2 mũ trắng 
=> 3 thằng đều nón trắng 
+TH2 : Ku 1 nhìn : 2 mũ trắng ; Ku 2 nhìn : 1 trắng 1 đen
=> thằng 3 và 2 đội mũ trắng , thằng 1 đội mũ đen.
+TH3 : Ku 1 nhìn : 1 đen và 1 trắng ; ku 2 nhìn : 2 trắng
=> thằng ku 1 và 3 nón trắng, ku 2 đen
+TH4 : Ku 1 và ku 2 đều nhìn 1 đen 1 trắng
=> 1,2 đội nón đen , ku 3 đội nón trắng 

TOÁN VUI ! Bài 1: Nhằm giúp thầy cô và các em học sinh có những giờ học toán bổ ích và lí thú, VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn 54 bài toán vui lớp 4. Tài liệu này tổng hợp một số bài toán đố hay và khó, không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn giúp các em rèn luyện khả năng tư duy nhằm tìm ra lời giải hợp lí và nhanh chóng. Mời các bạn cùng tham khảo.Bài 2 : Ba bạn Hiền, Thi,...
Đọc tiếp

TOÁN VUI ! 

Bài 1: Nhằm giúp thầy cô và các em học sinh có những giờ học toán bổ ích và lí thú, VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn 54 bài toán vui lớp 4. Tài liệu này tổng hợp một số bài toán đố hay và khó, không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn giúp các em rèn luyện khả năng tư duy nhằm tìm ra lời giải hợp lí và nhanh chóng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bài 2 : Ba bạn Hiền, Thi, Thoa mặc ba chiếu áo màu đỏ, vàng, xanh và cài ba cái nơ cũng màu đỏ, vàng, xanh.

Biết rằng:

a. Thoa cài nơ màu xanh.

b. Chỉ có bạn Hiền là có màu áo và màu nơ giống nhau.

c. Màu áo và màu nơ của Thi đều không phải màu đỏ.

Hãy xác định xem ba bạn Hiền, Thi, Thoa mặc áo màu gì và cài nơ màu gì?

Bài 3 : Trên một dòng sông, có một người lái thuyền phải chở một con sói, một con dê và một chiếc bắp cải sang sông. Khó một nỗi là thuyền của bác nhỏ nên mỗi chuyến chỉ chở được một con sói, hoặc một con dê, hoặc một bắp cải. Nhưng nếu chó sói đứng cạnh dê thì chó sói sẽ ăn thịt dê, mà dê đứng cạnh bắp cải thì dê sẽ ăn bắp cải.

Làm thế nào bay giờ? Bác lái thuyền suy nghĩ một lúc rồi bác reo lên: "Ta đã có cách." Và rồi bác đã hoàn thành công việc thật xuất sắc.

Đố bạn biết bác đã làm thế nào?

Bài 4 : Ba bạn Cúc, Đào, Hồng làm ba hoa giấy, hoa cúc, hoa đào, hoa hồng. Bạn làm hoa hồng nói với Cúc: thế là trong chúng ta không có ai làm hoa trùng với tên của mình.

Các bạn thử đoán xem ai làm hoa gì?

Bài 5 : Ở một bản làng nọ có một gia đình có ba người con trai. Mỗi người con trai đều có một người chị gái và một người em gái.

Cái bạn thử đoán xem gia đình đó có mấy người?

Bài 6 : Trong hộp có 45 quả bóng gồm 20 màu đỏ, 15 quả màu xanh và 10 quả màu vàng.

Hỏi phải lấy ra bao nhiêu quả bóng để chắc chắn có ba quả bóng:

a. Màu đỏ.

b. Cùng màu.

c. Khác màu

Bài 7 : Chị Trinh giúp mẹ nướng cá trên lò nướng. Cần phải nướng chín 3 con cá. Biết rằng : để nướng chín một con cá thì cần 4 phút và lò nướng chỉ có thể nướng được 2 con cá một lần. Chị Trinh cần ít nhất bao nhiêu phút để nướng chín 3 con cá này ?
Bài 8 : Anh Hai đố Bình viết lên bảng con, bốn số chẵn có ba chữ số mà sau khi xoay ngược bảng từ dưới lên trên thì vẫn được những số ấy. Bình loay hoay mãi không nổi một số. Các bạn hãy giúp Bình tìm ra bốn số kì diệu đó nhé!
Bài 9 : Cô giáo có ba tấm bìa nhỏ hình vuông, trên mỗi tấm bìa có ghi một chữsố. Cô đưa cả ba tấm bìa cho Tý và yêu cầu Tý tính tổng. Tý tìm ra kếtquả là 22. Cô đưa lại ba tấm bìa đó cho Tèo và yêu cầu Tèo tính tổng. Tèo lại tìm ra kết quả là 25. Tuy nhiên cô giáo vẫn khen cả hai bạn tính đúng. Các bạn ơi ! Tại sao thế nhỉ? 
Bài 10 : Tuấn Anh cùng mẹ đến siêu thị sách. Tuấn Anh dừng chân tại khusách tham khảo dành cho Tiểu học. Em cầm trên tay cuốn: “VUI HỌCTOÁN 4” và say sưa đọc các bài toán vui. Biết con mình thích cuốn sách này nên mẹ mua ngay cho Tuấn Anh. Nhìn vào tên cuốn sách mẹ chợt nảy ra một bài toán đố Tuấn Anh: “Nếu thay mỗi chữ cái bởi một chữ số, chữ cái giống nhau được thay bởi những số giống nhau, chữ cái khác nhau được thay bởi những số khác nhau và không có chữ số nào trùng với số 4. Tích các chữ số đó liệu có lớn hơn 2005 không?”. Tuấn Anh nhẩm tính một lúc rồi nói với mẹ: Tích là số lớn lắm, lớn hơn 2005 nhiều mẹ ạ. Theo bạn Tuấn Anh nói đúng hay sai?

 

2
24 tháng 12 2015

hiền cái áo màu đỏ cái nơ màu đỏ

thì cái áo màu xanh cái nơ màu vàng

thoa cái áo màu vàng cái nơ màu xanh

bài 3 không cho ai hết

bài 4 không biết

bài 5 theo suy đoán là 5 người

bài 6 b

bài 7 khoảng 4,5 phút

24 tháng 12 2015

rối tung rối mù ai giải được!

1.Lớp 4A có 42 học sinh. Trong đó có 25 học sinh giỏi toán, 23 học sinh giỏi Tiếng Việt và hai học sinh không giỏi môn nào. Hỏi có bao nhiêu học sinh giỏi cả hai môn ?2.Ba bạn Hiền, Thi, Thoa mặc ba chiếu áo màu đỏ, vàng, xanh và cài ba cái nơ cũng màu đỏ, vàng, xanh.Biết rằng:a)Thoa cài nơ màu xanh.b)Chỉ có bạn Hiền là có màu áo và màu nơ giống nhau.c)Màu áo và màu nơ của Thi đều không phải màu...
Đọc tiếp

1.Lớp 4A có 42 học sinh. Trong đó có 25 học sinh giỏi toán, 23 học sinh giỏi Tiếng Việt và hai học sinh không giỏi môn nào. Hỏi có bao nhiêu học sinh giỏi cả hai môn ?
2.Ba bạn Hiền, Thi, Thoa mặc ba chiếu áo màu đỏ, vàng, xanh và cài ba cái nơ cũng màu đỏ, vàng, xanh.Biết rằng:
a)Thoa cài nơ màu xanh.
b)Chỉ có bạn Hiền là có màu áo và màu nơ giống nhau.
c)Màu áo và màu nơ của Thi đều không phải màu đỏ.Hãy xác định xem ba bạn Hiền, Thi, Thoa mặc áo màu gì và cài nơ màu gì?
3.Trên một dòng sông, có một người lái thuyền phải chở một con sói, một con dê và một chiếc bắp cải sang sông. Khó một nỗi là thuyền của bác nhỏ nên mỗi chuyến chỉ chở được một con sói, hoặc một con dê, hoặc một bắp cải. Nhưng nếu chó sói cạnh dê thì chó sói sẽ ăn thịt dê, mà dê đứng cạnh bắp cải thì dê sẽ ăn bắp cải.Làm thế nào bay giờ? Bác lái thuyền suy nghĩ một lúc rồi bác reo lên: “ ta đã có cách.”Và rồi bác đã hoàn thành công việc thật xuất sắc.Đố bạn biết bác đã làm thế nào?
4.Ba bạn Cúc, Đào, Hồng làm ba hoa giấy, hoa cúc, hoa đào, hoa hồng. Bạn làm hoa ồng nói với Cúc: thế là trong chúng ta hông có ai làm hoa trùng với tên của mình

Các bạn thử đoán xem ai làm hoa gì?
5.một bản làng nọ có một gia đình có ba người con trai. Mỗi người con trai đềucó một người chị gái và một người em gái.
Cái bạn thử đoán xem gia đình đó có mấy người ?
Các bạn ơi 5 bài này mỗi bài là 2 điểm nha! CỐ GẮNG ! nhé

đây là toán vui. ( Mình đã có phép tính lời giải trước mới cho các bạn làm đấy nhé " Các bạn đừng chép từ vi tính hoặc cái gì các các bài này mình cho các bạn làm vì mình để kiểm tra các bạn mà thôi nhé " Xin cảm ơn

1
14 tháng 12 2015

Nhìn nhức cả mắt

 

Xin thầy hãy dạy cho con tôi !Xin hãy dạy cho cháu rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người trả giá cao nhất, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.Kính gửi Thầy !Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin Thầy hãy dạy cho cháu biết: cứ mỗi một kẻ vô lại...
Đọc tiếp

Xin thầy hãy dạy cho con tôi !

Xin hãy dạy cho cháu rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người trả giá cao nhất, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.

Kính gửi Thầy !

Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin Thầy hãy dạy cho cháu biết: cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có một người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm.

Xin thầy hãy dạy cháu biết cứ mỗi kẻ ghét bỏ ta thì ta lại tìm thấy một người bạn. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết, nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu hiểu rằng một đồng đô la kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với năm đô la nhặt được trên hè phố.

Xin thầy hãy dạy cho cháu biết cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng. Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ.

Xin dạy cho cháu biết được bí quyết của niềm vui thầm lặng. Dạy cho cháu biết được rằng những kẻ hay bắt nạt người khác nhất là những kẻ dễ bị đánh bại nhất.

Xin hãy giúp cháu nhìn thấy thế giới kỳ diệu của sách nhưng cũng cho cháu có đủ thời gian để lặng lẽ suy tư về sự bí ẩn muôn thủa của cuộc sống: đàn chim tung cánh bay trên bầu trời, đàn ong bay lượn trong nắng và những bông hoa nở ngát bên đồi xanh.

Xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng thà bị điểm kém còn hơn gian lận trong thi cử.

Xin hãy tạo cho cháu có niềm tin vào ý kiến riêng của bản thân, cho dù tất cả mọi người xung quanh đều cho rằng ý kiến đó hoàn toàn sai lầm.

Xin hãy dạy cho cháu biết cách đối xử dịu dàng với những người hòa nhã, và cứng rắn với những kẻ thô bạo. Xin tạo cho cháu sức mạnh để không chạy theo đám đông khi tất cả mọi người đều chạy theo thời thế.

Xin hãy dạy cho cháu biết, phải lắng nghe tất cả mọi người, nhưng cũng xin thầy dạy cho cháu biết cần phải sàng lọc lấy những gì tốt đẹp…

 

Xin hãy dạy cho cháu biết cách mỉm cười khi buồn bã… Xin hãy dạy cho cháu biết rằng không có sự xấu hổ trong những giọt nước mắt.

Xin hãy dạy cho cháu biết chế giễu những kẻ yếm thế và cẩn trọng trước sự ngọt ngào đầy cạm bẫy.

Xin hãy dạy cho cháu rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người trả giá cao nhất, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.

Xin hãy dạy cho cháu biết ngoảnh tai làm ngơ trước một đám đông gào thét… và đứng thẳng người bảo vệ những gì cháu cho là đúng.

Xin hãy đối xử với cháu nhẹ nhàng nhưng đừng vuốt ve nuông chiều cháu, bởi vì chỉ có sự thử thách của lửa mới tôi luyện nên một con người cứng rắn.

Xin hãy giúp cháu có được sự can đảm để không dung thứ sự sai trái, và giúp cho cháu có đủ sự bền chí để là người dũng cảm.

Xin hãy dạy cho cháu biết rằng, cháu phải luôn có niềm tin tuyệt đối vào bản thân, bởi vì khi đó cháu sẽ có niềm tin tuyệt đối vào nhân loại.

Đây quả là một yêu cầu quá lớn, tôi biết, thưa thầy. Nhưng xin thầy cố gắng hết sức mình, nếu được vậy con trai tôi quả là một cậu bé hạnh phúc và may mắn!

 (Bức thư của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln gửi thầy hiệu trưởng ngôi trường nơi con trai ông theo học.)

3
6 tháng 3 2016

dài quá mà sao bạn viết được hay vậy

bạn sao chép phải ko

 thư giãn buổi sớmNhững định nghĩa "đắng lòng" của học sinhNhững định nghĩa đậm chất học sinh. "Đắng" nhưng mà đúng.Bài tập về nhà: Thứ bạn nhận được khi thầy/cô bỗng dưng cảm thấy 8 tiếng học miệt mài trên trường là không đủ và muốn "bù đắp" thêm.Giáo viên: Người luôn than phiền bằng câu "Cái lớp này …" mỗi khi có "một đứa" nào đó mắc lỗi.Bài văn dài: Là một chỉnh...
Đọc tiếp

 

thư giãn buổi sớm

Những định nghĩa "đắng lòng" của học sinh

Những định nghĩa đậm chất học sinh. "Đắng" nhưng mà đúng.

Bài tập về nhà: Thứ bạn nhận được khi thầy/cô bỗng dưng cảm thấy 8 tiếng học miệt mài trên trường là không đủ và muốn "bù đắp" thêm.

Giáo viên: Người luôn than phiền bằng câu "Cái lớp này …" mỗi khi có "một đứa" nào đó mắc lỗi.

Bài văn dài: Là một chỉnh thể thống nhất tích lũy từ 10% cảm hứng, 15% mồ hôi của học sinh và 75% lời thoại/đoạn trích dẫn chép y chang lại từ các tác phẩm trong sách giáo khoa.

Nộp bài sớm: Hồi cấp 2, nếu bạn nộp bài sớm nhất, bọn bạn sẽ nghĩ: "Ồ, chắc hẳn bạn đó là người học rất giỏi". Lên cấp ba, bạn cũng làm tương tự như vậy, nhưng bọn bạn sẽ nghĩ rằng: "Ồ, nó chẳng biết cái quái gì cả".

Môn học: Hoặc là nó rất dễ nhưng không mấy cần thiết (Thể dục, Mỹ thuật), hoặc là nó vừa siêu khó đến mức không tưởng, vừa khống chế điểm trung bình môn của bạn (Toán, Lý, Hóa, Văn)...

 Phòng thi: Là nơi để học sinh nghĩ về cuộc đời và những lỗi lầm mình đã gây ra.

Chép phạt: Là màn Lọ Lem lựa đậu phiên bản học sinh khi công việc chủ yếu là thống kê số chữ. Không có tác dụng "ghi cho nhớ những gì đã học".

 

"Ghi nhớ" trong sách: Là 5 điểm kiểm tra miệng.

Tiết sinh hoạt chủ nhiệm: Khoảng thời gian ăn năn nhất sau một tuần học tập.

Ôn thi: Nói nhẹ nhàng là: "Ôn lại (hơi nhiều) kiến thức đã học" chứ thật ra là học lại từ đầu.

Tiết Thể dục và Quốc phòng: Là nơi con trai ước ao mình có thể biến thành con gái nhiều nhất (con trai chạy 10 vòng thì con gái chỉ 5 hoặc thậm chí là 2 vòng thôi).

Đề mở : Kiểm tra được khả năng "google" và khả năng "chém gió" của chúng mình

Đề trắc nghiệm : Có sẵn 25% phần đúng trong tay rồi, mai đem hột xí ngầu vô thảy.

Đề tự luận : Quá dễ vì học sinh chỉ cần giấu phao cho kỹ.

Thuyết trình : Cho học sinh cơ hội lên mạng down bài thuyết trình có sẵn về rồi nhảy Flappy Bird cả đêm..

Trả bài miệng : Học sinh chỉ biết ngồi... cầu nguyện để không bị kêu tên.

Kiểm tra vở : Một hình thức tra tấn xem học sinh có chép được vài chục trang trong một buổi tối hay không.

10
9 tháng 7 2015

Cái này giống như học nội trú ở trường vậy!

9 tháng 7 2015

cái này ở trong mục đọc truyện của chinh phục vũ môn đúng không?

 Bài học từ người họa sĩNgày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga, một người siêu việt, vẽ được rất nhiều kiệt tác đáng ghi nhớ khiến ai cũng đều khen ngợi. Ông mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không mấy khi khen ngợi ai, cũng không bao giờ đề cập đến thời gian của khóa học. Ông nói, một học trò chỉ có thể thành...
Đọc tiếp

 

Bài học từ người họa sĩ

Ngày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga, một người siêu việt, vẽ được rất nhiều kiệt tác đáng ghi nhớ khiến ai cũng đều khen ngợi. Ông mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không mấy khi khen ngợi ai, cũng không bao giờ đề cập đến thời gian của khóa học. Ông nói, một học trò chỉ có thể thành công khi ông hài lòng với kỹ năng và hiểu biết của người đó. Ông truyền cho học trò những phương pháp đánh giá, ước định của ông, và chúng cũng độc đáo như những tác phẩm của ông vậy. Ông không bao giờ thổi phồng tầm quan trọng của những bức tranh hay sự nổi tiếng, mà ông luôn nhấn mạnh đến cách xử sự, thái độ với cuộc sống của học trò. Trong một số lượng lớn học trò, Rajeev là một người có tài nhất, chăm chỉ, sáng tạo, nên anh ta tiếp thu nhanh hơn nhiều so với các bạn đồng môn. Ông Ranga rất hài lòng về Rajeev.

Một ngày kia, sau bao nhiêu cố gắng, Rajeev được ông Ranga gọi đến và bảo:

- Ta rất tự hào về những tiến bộ mà con đã đạt được. Bây giờ là thời điểm con làm bài thi cuối cùng trước khi ta công nhận con thực sự là một họa sĩ tài năng. Ta muốn con vẽ một bức tranh mà ai cũng phải thấy đẹp, phải khen ngợi.

Rajeev làm việc ngày đêm, trong rất nhiều ngày và đem đến trình thầy Ranga một bức tranh tuyệt diệu. Thầy Ranga xem qua rồi bảo:

- Con hãy đem bức tranh này ra đặt ở quảng trường chính, để tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng. Hãy viết bên dưới bức tranh là tác giả sẽ rất biết ơn nếu bất kỳ ai có thể chỉ ra sơ suất trên bức tranh và đánh một dấu X vào chỗ lỗi đó. Rajeev làm theo lời thầy, đặt bức tranh ở quảng trường lớn với một thông điệp đề nghị mọi người chỉ ra những sơ suất. Sau hai ngày, Ranga đề nghị Rajeev lấy bức tranh về. Rajeev rất thất vọng khi bức tranh của mình đầy dấu X. Nhưng Ranga tỏ ra bình tĩnh và khuyên Rajeev đừng thất vọng, cố gắng lần nữa. Rajeev vẽ một kiệt tác khác, nhưng thầy Ranga bảo phải thay đổi thông điệp dưới bức tranh. Thầy Ranga nói phải để màu vẽ và bút ngay cạnh bức tranh ở quảng trường và đề nghị mọi người tìm những chỗ sai trong bức tranh và sửa chúng lại bằng những dụng cụ để vẽ ấy.

 

Hai ngày sau, khi lấy tranh về, Rajeev rất vui mừng khi thấy bức tranh không bị sửa gì hết và tự tin đem đến chỗ Ranga. Ranga nói:

 - Con đã thành công vào ngày hôm nay. Bởi vì nếu chỉ thành thạo về mỹ thuật thôi thì chưa đủ, mà con còn phải biết rằng con người bao giờ cũng đánh giá bừa bãi ngay khi có cơ hội đầu tiên, cho dù họ chẳng biết gì về điều đó cả. Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng. Con người thích đánh giá người khác mà không nghĩ đến trách nhiệm hay nghiêm túc gì cả. Mọi người đánh những dấu X lên bức tranh đầu tiên của con vì họ không có trách nhiệm gì mà lại cho đó là việc không cần động não. Nhưng khi con đề nghị họ sửa những sơ suất thì không ai làm nữa, vì họ sợ bộc lộ hiểu biết – những thứ mà họ có thể không có. Nên họ quyết định tránh đi là hơn. Cho nên, những thứ mà con phải vất vả để làm ra được, đừng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Hãy tự đánh giá mình. Và tất nhiên, cũng đừng bao giờ đánh giá người khác quá dễ dàng.

hãy đọc và suy ngẫm

4

Bài này giống trong truyên vẽ trứng, nhưng tớ thích bài này

8 tháng 7 2015

Mình thích bài này của bạn!

Bộ tộc ăn thịt người tổ chức chuyến săn trong rừng rậm và bắt được ba người đàn ông. Chúng cho họ cơ hội thoát chết duy nhất.Các con tin bị trói vào cột theo hàng sao cho người đứng cuối có thể nhìn thấy phía sau của hai người trước, người đứng giữa nhìn thấy người đứng đầu tiên còn người đứng đầu không thấy ai. Chúng lấy ra 5 chiếc mũ, hai chiếc màu đen và ba chiếc màu...
Đọc tiếp

Bộ tộc ăn thịt người tổ chức chuyến săn trong rừng rậm và bắt được ba người đàn ông. Chúng cho họ cơ hội thoát chết duy nhất.

Các con tin bị trói vào cột theo hàng sao cho người đứng cuối có thể nhìn thấy phía sau của hai người trước, người đứng giữa nhìn thấy người đứng đầu tiên còn người đứng đầu không thấy ai. Chúng lấy ra 5 chiếc mũ, hai chiếc màu đen và ba chiếc màu trắng.

Chúng bịt mắt họ, đội mũ cho từng người và giấu hai chiếc còn lại. Sau đó, 3 người được gỡ bịt mắt. Như vậy, người đứng cuối có thể thấy hai người đứng trước đội mũ màu gì nhưng không biết màu mũ của bản thân, trong khi người đứng giữa chỉ biết màu của chiếc mũ người đứng đầu đang đội.

Bộ tộc ăn thịt nói với ba người đàn ông rằng, chúng sẽ tha mạng cho người đoán đúng màu của chiếc mũ họ đang đội. 

Người đứng cuối nói "Tôi không biết". Người đứng giữa cũng nói "Tôi không biết". Người đứng đầu tiên nói "Tôi biết", dù anh ta không thấy màu mũ của bất kỳ ai.

Vậy, anh ta đội mũ màu gì và làm sao biết được?

0