Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c
giải
gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )
khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người
=> a chia 2 dư 1
a chia 3 dư 1
a chia 4 dư 3
a chia 8 dư 3
=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8
=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)
Ta có
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)
Mà a \(\in\)N* => a + 5 \(\in\) { 24;48;72;..}
=> a \(\in\) { 24;48;72;..}
Mà a khoảng từ 35 đến 60.
=> a = 48
Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh
CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI
các bạn không trả lời nhỉ. Nhanh nhanh trả lời, giúp mình với.
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Gọi số học sinh lớp 6A là a (học sinh) với a ∈ N; 35 ≤ a ≤ 60.
Vì khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4 hoặc hàng 8 đều vừa đủ nên suy ra:
a chia hết cho 2; a chia hết cho 3; a chia hết cho 4; a chia hết cho 8 => a ∈ BC(2,3,4,8)
Ta có BCNN(2,3,4,8) = 24
Suy ra a ∈ BC(2,3,4,8) = B(24) = {0,24,48,72,...}
Mà 35 ≤ a ≤ 60 => a = 48(TM)
Vậy số học sinh lớp 6A là 48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 6C là a (a ∈ N; 35 ≤ a ≤ 60)
Vì số học sinh xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ nên a là bội chung của 2; 3; 4; 8. Hay a ∈ BC(2; 3; 4; 8)
Ta tìm bội chung của 2; 3; 4; 8
Ta có:
2 = 2
3 = 3
4 = 2.2 = 22
8 = 2.2.2 = 23
Bội chung nhỏ nhất của 2; 3; 4; 8 là: 3. 23 = 3.8 = 24
Vì bội chung là bội của bội chung nhỏ nhất nên ta có:
BC(2; 3; 4; 8) = {0; 24; 48; 72; 96...}
Vì số học sinh trong khoảng từ 35 đến 60 nên a = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi số học sinh lớp 6C là a.
Học sinh xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ nên a là bội của 2, 3, 4, 8.
Hay a ∈ BC(2; 3; 4; 8).
+ Tìm BC(2; 3; 4; 8):
Ta có: 2 = 2; 3 = 3; 4 = 22; 8 = 23
⇒ BCNN(2 ; 3 ; 4 ; 8) = 23. 3 = 24.
⇒ BC(2; 3; 4; 8) = B(24) = {0; 24; 48; 72; …}.
Vì số học sinh trong khoảng từ 35 đến 60 nên a = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi a là số học sinh lớp 6C.
a chia hết cho 2, a chia hết cho 3, a chia hết cho 4, a chia hết cho 8 => a c BC (2,3,4,8)
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN (2, 3, 4, 8) = 23 . 3 = 24
B (24) = {0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ...}
Vì 35 < a < 60 nên a = 48.
Vậy, số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh.
Bài giải:
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8.
Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này.
Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi số học sinh cần tìm là a ( 35 \(\le\)a \(\le\) 60)
Theo đề bài, ta có: a \(⋮\) 2 ; a \(⋮\) 3 ; a \(⋮\) 4 ; a \(⋮\) 8
\(\Rightarrow\) a\(\in\) BC (2; 3; 4; 8)
Ta có: 2=2 ; 3= 3 ; 4= 22 ; 8= 23
BCNN (2;3;4;8) = 3.23= 24
BC (2;3;4;8) = B( 24) = \(\left\{0;24;48;72;...\right\}\)
Vì 35 \(\le\)a \(\le\) 60 nên a= 48
Vậy : số học sinh lớp 6C là: 48 học sinh
Gọi số hs lớp 6C là \(a(a\in \mathbb{N^*})\)
Ta có \(2=2;3=3;4=2^2;8=2^3\)
\(\Rightarrow BCNN\left(2,3,4,8\right)=2^3\cdot3=24\\ \Rightarrow x\in BC\left(2,3,4,8\right)=B\left(24\right)=\left\{0;24;48;72;96;...\right\}\)
Mà \(38< x< 60\Rightarrow x=48\)
Vậy có 48 hs