Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tỉ số giữa khối lượng giấy vụn của hai lớp 4A và 4B là:
\(\dfrac{8}{11}:\dfrac{4}{7}=\dfrac{8}{11}\cdot\dfrac{7}{4}=\dfrac{14}{11}\)
Khối lượng giấy vụn của lớp 4A là:
200x14/25=112(kg)
Khối lượng giấy vụn lớp 4B là:
200-112=88(kg)
\(\frac{2}{3}\)số giấy vụn lớp 4A bằng \(\frac{3}{7}\) số giấy vụn lớp 4B nên \(\frac{6}{9}\)số giấy vụn lớp 4A bằng \(\frac{6}{14}\)số giấy vụn lớp 4B.
Vậy số giấy vụn lớp 4A bằng \(\frac{9}{14}\)số giấy vụn lớp 4B
Từ bài toán, ta có sơ đồ:
Lớp 4A: |------|------|------|------|------|------|------|------|------|
Lớp 4B: |------|------|------|------|------|------|------|------|------|------|------|------|------|------|
Tổng số phần bằng nhau là:
\(9+14=23\left(phần\right)\)
Giá trị mỗi phần là:
\(69:23=3\left(kg\right)\)
Số giấy vụn lớp 4A là:
\(3×9=27\left(kg\right)\)
Số giấy vụn lớp 4B là:
\(69-27=42\left(kg\right)\)
Đáp số: Lớp 4A: \(27kg\)
Lớp 4B: \(42kg\)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là :
4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ:
11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn:
50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn:
50-28=22(kg)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là :
4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ:
11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn:
50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn:
50-28=22(kg)
ĐS............
Đây là bài giải của mình:
4/7 số giấy vụn của lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b => 8/14 số giấy vụn lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b. Vậy ta biểu thị số giấy vụn lớp 4a là 14 phần bằng nhau thì lớp 4b là 11 phần như thế. ( phần này bạn có thể tự vẽ sơ đồ nhé! )
Gía trị 1 phần là: 50 : ( 14 + 11 ) = 2 ( kg )
Lớp 4a góp được số giấy vụn là: 2 x 14 = 28 ( kg )
Lớp 4b góp được số giấy vụn là: 2 x 11 = 22 ( kg )
Đáp số: Lớp 4a: 28 kg giấy vụn
Lớp 4b: 22 kg giấy vụn
Trong phong trào kế hoạch nhỏ lớp 4a bà 4b góp được 50 kg giấy vụn tìm số giấy vụn của mỗi lớp biết rằng 4/7 số giấy vụn của lớp 4a bằng 8/14 số giấy vụn lớp 4b.
E tham khảo nhá. ^^
Bài giải
Vì 4/7 =8/14
Nên ta có sơ đồ như sau:
Lớp 5b : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|------|-----|-----|------| } 50 kg
Lớp 5a : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|-------|-----|----|------|----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau:
11 + 14 = 25 ( phần)
Lớp 5b trồng được:
50 : 25 x 11 = 22 ( cây)
Lớp 5a trồng:
50 - 22 = 28 ( cây)
Đáp số:...
Gọi khối lượng giấy vụn lớp 4A và lớp 4B thu được lần lươt là a,b
Theo đề, ta có hệ:
a+b=200 và 4/7a=8/11b
=>a=112 và b=88
4/7 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B nên
8/14 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B
Suy ra 1/14 số giấy vụn của lớp 4A = 1/11 số giấy vụn của lớp 4B
Chia số giấy vụn của lớp 4A thành 14 phần bằng nhau thid số giấy vụn của lớp 4 B là 11 phần
Tổng số phần bằng nhau là
14+11=25 phần
Giá trị 1 phần là
200:25=8 kg
Số giấy vụn của lớp 4A là
8x14=112 kg
Số giấy vụn của lớp 4B là
8x11=88 kg
Thiếu
cắc bạn vẽ sơ đồ nữa nhé