Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z.
Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}\) và \(z-y=6\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{z-y}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
\(\dfrac{x}{2}=3\Rightarrow x=3.2=6\)
\(\dfrac{y}{4}=3\Rightarrow y=3.4=12\)
\(\dfrac{z}{6}=3\Rightarrow z=3.6=18\)
Vậy: 7A có 6 học sinh giỏi
7B có 12 học sinh giỏi
7C có 18 học sinh giỏi
Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z.
Theo đề bài ta có : \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6} \) và \(z-y=6\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{0z}{6}=\dfrac{z-y}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
\(\dfrac{x}{2}=3\Rightarrow x=3.2=6\)
\(\dfrac{y}{4}=3\Rightarrow y=3.4=12\)
\(\dfrac{z}{6}=3\Rightarrow z=3.6=18 \)
Vậy : 7A có 6 học sinh giỏi
7B có 12 học sinh giỏi
7C có 18 học sinh giỏi
Gọi số cây lớp 7a trồng được là a
số cây lớp 7b trồng được là b
số cây lớp 7c trồng được là c
( trong đó a,b,c thuộc N và a,b,c khác 0)
theo bài ra thì a:b:c=3:5:8 và 2a+4b-c=108
ta có a:b:c=3:5:8
\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{3}\)=\(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{8}\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{2a}{6}\)=\(\frac{4b}{20}\)=\(\frac{c}{8}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{2a}{6}\)=\(\frac{4b}{20}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{2a+4b-c}{6+20-8}\)=\(\frac{108}{18}\)=6
từ \(\frac{2a}{6}\)=6\(\Rightarrow\)2a=36\(\Rightarrow\)a=18
\(\frac{4b}{20}\)=6\(\Rightarrow\)4b=120\(\Rightarrow\)b=30
\(\frac{c}{8}\)=6\(\Rightarrow\)c=48
Vậy lớp 7a trồng được 18 cây , lớp 7b trồng được 30 cây và lớp 7c trồng được 48 cây
Gọi số học sinh 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c tương đương với tỉ lệ 32,28,36
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{32}=\frac{b}{28}=\frac{c}{36}=\frac{a+b+c}{32+28+36}=\frac{24}{96}=\frac{1}{4}\)
\(\frac{a}{32}=\frac{1}{4}\Rightarrow a=\frac{1}{4}.32=8\)
\(\frac{b}{28}=\frac{1}{4}\Rightarrow b=\frac{1}{4}.28=7\)
\(\frac{c}{36}=\frac{1}{4}\Rightarrow c=\frac{1}{4}.36=9\)
Vậy số học sinh 7A,7B,7C cần chăm sóc số cây lần lượt là 8 cây , 7 cây và 9 cây
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
Gọi số học sinh tiên tiến lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c
Ta có: a,b,c tỉ lệ với 5,4,3
=> \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) và a-b = 3
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{3}{1}=3\)
\(\frac{a}{5}=3\Rightarrow a=15\)
\(\frac{b}{4}=3\Rightarrow b=12\)
\(\frac{c}{3}=3\Rightarrow c=9\)
Vậy số học sinh tt của 3 lớp lần lượt là 15,12,9 học sinh
Giải:
Gọi số học sinh tiên tiến lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c
Ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và a - b = 3
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{3}{1}=3\)
+) \(\frac{a}{5}=3\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=3\Rightarrow b=12\)
+) \(\frac{c}{3}=3\Rightarrow c=9\)
Vậy số học sinh tiên tiến lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 15 học sinh, 12 học sinh và 9 học sinh