K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:tìm x thuộc Z

a)x.(x-1)=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=1\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=0;1\)

b)(x-3).(x+4)=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x-3=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\x=-4\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=3;-4\)

c)(2x-4).(x+2)=0

\(\Leftrightarrow2\left(x-2\right).\left(x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x-2=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=2\\x=-2\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=2;-2\)

d)(x+1)^2.(x-2)^2=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x+1=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=-1\\x=2\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=-1;2\)

e) x(x+1).(x+2)^2.(x+3)^3=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x+1=0\\x+2=0\\x+3=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=-1\\x=-2\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=0;-1;-2;-3\)

f)(x-9)^5.(x-5)^8=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x-9=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=9\\x=5\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=9;5\)

g)x(x+100)^10.(x+2000)^20.(x+300)^300=0

\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x+100=0\\x+200=0\\x+300=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=-100\\x=-200\\x=-300\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x=0;-100;-200;-300\)

h)(x-2)^2=0

\(\Leftrightarrow x-2=0\)

\(\Leftrightarrow x=2\)

Vậy: \(x=2\)

Bài 3: 

a: x(x-1)=0

=>x=0 hoặc x-1=0

=>x=0 hoặc x=1

b: (x-3)(x+4)=0

=>x-3=0 hoặc x+4=0

=>x=3 hoặc x=-4

c: (2x-4)(x+2)=0

=>2x-4=0 hoặc x+2=0

=>x=2 hoặc x=-2

d: (x+1)2(x-2)2=0

=>x+1=0 hoặc x-2=0

=>x=-1 hoặc x=2

11 tháng 2 2017

Bài 2: - Xét dấu :

P1 : (-).(+).(-).(-) -> Kết quả cuối cùng là số âm.

P2 : (-).(-).(-).(-).(+) -> Kết quả cuối cùng là số dương.

===> P1 < P2.

Bài 3 :

a) \(x\cdot\left(x-1\right)=0\)

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=1\end{matrix}\right.\)

b) \(\left(x-3\right)\cdot\left(x+4\right)=0\)

\(\left[\begin{matrix}x-3=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\x=-4\end{matrix}\right.\)

c) \(\left(2x-4\right)\cdot\left(x+2\right)=0\rightarrow\left[\begin{matrix}2x-4=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=2\\x=-2\end{matrix}\right.\)

d) \(\left(x+1\right)^2\cdot\left(x-2\right)^2=0\rightarrow\left[\begin{matrix}x+1=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=-1\\x=2\end{matrix}\right.\)

e) \(x\cdot\left(x+1\right)\cdot\left(x+2\right)^2\cdot\left(x+3\right)^3=0\)

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x+1=0\\x+2=0\\x+3=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=-1\\x=-2\\x=-3\end{matrix}\right.\)

f) \(\left(x-9^5\right)\cdot\left(x-5\right)^8=0\)

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}x-9=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=9\\x=5\end{matrix}\right.\)

g) \(x\cdot\left(x+100\right)^{10}\cdot\left(x+2000\right)^{20}\cdot\left(x+300\right)^{3000}=0\)

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x+100=0\\x+2000=0\\x+300=0\end{matrix}\right.\rightarrow\left[\begin{matrix}x=0\\x=-100\\x=-2000\\x=-300\end{matrix}\right.\)

h) \(\left(x-2\right)^2=0\rightarrow x=2\)

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

4 tháng 2 2020

x(x+2)=0

suy ra x=0 hoặc x+2=0

5-2x=-7

2x=-7+5

2x=-(7-5)

2x=-2

x=-2:2

x=-1

Vậy x=-1

NHỚ TÍCH MK NHA

4 tháng 2 2020

Tự học giúp bạn có được một gia tài
Jim Rohn – Triết lý cuộc đời

9 tháng 2 2021

l) (x + 9) . (x2 – 25) = 0  

<=> (x + 9) . (x – 5) . (x + 5) = 0   

<=> \(\left[{}\begin{matrix}\text{x + 9 = 0}\\x-5=0\\x+5=0\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}x=-9\\x=5\\x=-5\end{matrix}\right.\)

Vậy S = \(\left\{-9,5,-5\right\}\)

      e) |x - 4 |< 7         

<=> \(\left[{}\begin{matrix}x-4=7\\x-4=-7\end{matrix}\right.< =>\left[{}\begin{matrix}x=11\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Vậy S = \(\left\{11;-3\right\}\)

 

9 tháng 2 2021

I,(x+9).(x^2-25)=0

tương đương:x+9=0

                       x^2-25=0

tương đương : x=-9

                       x=5

e,\(\left|x-4\right|\)=7

tương đương x-4=4

                       x-4=-4

tương đương :x=0

                        x=-8