K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1.Có 100 quyển vở,90 bút chì,50 bút bi được chia thành các phần thưởng giống nhau,mỗi phần thưởng gồm 3 loại.Nhưng sau khi chia,còn thừa 4 quyển vở,18 bút chì,2 bút bi không thể chia đều vào các phần thưởng.Tính xem có bao nhiêu phần thưởng chia đều vào các phần thưởng.Tính xem có bao nhiêu phần thưởng.2.Một khối học sinh khi xếp hàng 2,hàng 3,hàng 4,hàng 5,hàng 6 đều thiếu 1 người,nhưng khi...
Đọc tiếp

1.Có 100 quyển vở,90 bút chì,50 bút bi được chia thành các phần thưởng giống nhau,mỗi phần thưởng gồm 3 loại.Nhưng sau khi chia,còn thừa 4 quyển vở,18 bút chì,2 bút bi không thể chia đều vào các phần thưởng.Tính xem có bao nhiêu phần thưởng chia đều vào các phần thưởng.Tính xem có bao nhiêu phần thưởng.

2.Một khối học sinh khi xếp hàng 2,hàng 3,hàng 4,hàng 5,hàng 6 đều thiếu 1 người,nhưng khi xếp hàng 7 đều vừa đủ.Tính số học sinh của khối đó?Biết số học sinh chưa đến 300.

3.Một trường học có số học sinh xếp hàng 10,hàng 18 lần lượt dư 4 và 9 xếp hàng 5 thì vừa hết . Tìm số học sinh của trường biết rằng số học sinh trong khoảng 2500 đến 3000.

Các bạn giúp mình ba bài trên nha . Trình bày đầy đủ và từng bước một . Mình thanks trước

0
22 tháng 3 2020

1) 360

2 )4

22 tháng 3 2020

Bài 1:                 Bài giải

Gọi số học sinh của trường đó là : a

T/có: a chia hết cho 8; 12; 15 . Suy ra BC (8; 12; 15 ) = 120

8 =23  ;     12 =22 . 3     ;    15 = 3.5

BC (8; 12; 15)  =23.3.5= 120

 a = BC ( 8; 12; 15 ) = B ( 120 ) = 0; 120; 240; 360; 480; 600; ....

Mà 400 < a < 500

Vậy số học sinh của trường đó là : 480 học sinh

Bài 2                 Bài giải

Gọi số dĩa chia được là :  b

T/có : 80; 36; 104 chia hết cho b. Suy ra b thuộc ƯC ( 80; 36; 104 )

80 = 24 . 5   ;     36 = 22 . 32     ;      104 = 24. 7

ƯC ( 80 ;36 ; 104 )= 22 = 4

Vậy số dĩa chia được là 4 dĩa

Số quả cam 1 dĩa có là :  80: 4 = 20 ( quả )

Số quả quýt 1 dĩa có là : 36: 4 = 9 ( quả )

Số quả mận 1 dĩa có là : 104 : 4 = 26 ( quả ) 

Các bạn làm giúp mình với nha ! Mình đang cần rất vội.BT1: Một số tự nhiên chia 11 dư 2, chia 12 dư 5. Hỏi số đó chia 132 dư bao nhiêu ?BT2: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất choa 3, 4, 5, 10 dư lần lượt là: 2,3,4,9.BT3: Bạn An nghĩ một số có 3 chúc số. Nếu bớt số đó đi 8 thì được số chia hết cho 7, nếu bớt số đó đi 9 thì được số chia hết cho 8, nếu bớt số đó đi 10 thì được số chia hết cho...
Đọc tiếp

Các bạn làm giúp mình với nha ! Mình đang cần rất vội.

BT1: Một số tự nhiên chia 11 dư 2, chia 12 dư 5. Hỏi số đó chia 132 dư bao nhiêu ?

BT2: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất choa 3, 4, 5, 10 dư lần lượt là: 2,3,4,9.

BT3: Bạn An nghĩ một số có 3 chúc số. Nếu bớt số đó đi 8 thì được số chia hết cho 7, nếu bớt số đó đi 9 thì được số chia hết cho 8, nếu bớt số đó đi 10 thì được số chia hết cho 9. Hỏi bạn An nghĩ số nào ?

BT4: Một trường có số học sinh xếp hàng 13,17 lần lượt dư 4,9. Xếp hàng 5 thì vừa hết. Tìm số học sinh biết số học sinh vào khoảng 2500 đến 3000.

BT5: Số tự nhiên chia 3 dư 1, chia 4 dư 2, chia 5 dư 3, chia 6 dư 4 và chia hết cho 11.

a) Tìm số nhỏ nhất thỏa mãn tính chất trên.

b) Tìm dạng chung của các số có tính chất trên.

BT6: Số học sinh của 1 trường là 1 số có 3 chữ số lớn hơn 900. Mỗi lần xếp hàng 3,4,5 đều vừa đủ. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh ?

3
13 tháng 1 2019

Bài 1:

Giả sử số đó là:  a

a chia 11 dư 2  =>  a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11

a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12

mà (11;12) = 1

suy ra: a + 31 chia hết cho 132

hay a chia 132 dư 101

Bài 1:

Giả sử số đó là:  a

a chia 11 dư 2  =>  a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11

a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12

mà (11;12) = 1

suy ra: a + 31 chia hết cho 132

hay a chia 132 dư 101

26 tháng 11 2015

a) 120 = 2^3*3*5

    180 = 2^2*3^2*5

b)ƯCNN(120;180 ) =  2 *3*5=30

    BCNN (120;180 ) = 2^3*3^2*5 = 360

2a)  3x - 12 = 27

    3x       = 27 - 12

     3x      = 15

       x       = 15:3

       x       = 5

b) theo đề bài ta có :

6 chia hết cho (x-1 )

=> x - 1 \(\in\) Ư(6)

mà Ư(6 ) = { 1;2;3;6;-1;-2;-3;-6 }

=> x - 1 = 1 => x = 2

    x - 1 = 2 => x = 3

    x - 1 = 3 => x = 4

     x - 1 = 6 => x = 7

     x - 1 = -1 => x = 0

      x - 1 =  -2 => x = -1

       x - 1 = -3 => x = -2

       x - 1 = -6 => x = -5

=> x \(\in\) { 2;3;4;7;0;-1;-2;-5 }

3. 

Gọi số học sinh khối 6 trường đó có là a

theo đề bài ta có : 

a chia hết cho 10;12;15

=> a \(\in\) BC (10;12;15)

Ta có : 

10 = 2*5

12 = 2^2*3

15 = 3*5

=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2 *3*5 = 60

=> BC (10;12;15 ) = B(60 ) = { 0;60;120;180;240;300;360 ;...}

Vì \(250\le a\le320\)

Nên a = 300

Vậy khối 6 trường đó có 300 học sinh

 

24 tháng 7 2016

Mk ko biết, mk mới hok lớp 5 thui!

24 tháng 7 2016

Đợi khi nào mk hok lớp 6 nhé!