K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 11 2016

Bài 1: Thực hiện phép tính

a) 165 - [ 120 - ( 9 - 4 )2 ]

b) 32 : { 160 : [ 300 - ( 175 + 21 . 5 ) ] }

c) 6 . 52 - 32 : 24 + 32

d) 42 .37 - 42 . 33 + 24

Bài làm:

a) 165 - [ 120 - ( 9 - 4 )2 ]

= 165 - [ 120 - 52 ]

= 165 - [ 120 - 25 ]

= 165 - 95

= 70.

b) 32 : { 160 : [ 300 - ( 175 + 21 . 5 ) ] }

= 32 : { 160 : [ 300 - ( 175 + 105) ] }

= 32 : { 160 : [ 300 - 280 ] }

= 32 : { 160 : 20 }

= 32 : 8

= 4.
c) 6 . 52 - 32 : 24 + 32

= 6 . 25 - 32 : 16 + 9

= 150 - 2 + 9

= 148 + 9

= 157.

d) 42 .37 - 42 . 33 + 24

= 16. ( 37 - 33)

= 16 . 4

= 64.

Bài 2: Tìm số tự nhiên x, biết:

a) 91-5 . ( 5 + x ) = 61

b) ( x + 34 ) - 40 = 28

c) 3 . ( x -2 ) + 150 = 240

d) 360 : ( x- 7) = 90

e) 2448 : [ 119 - ( x - 6) ] = 24.

Bài làm:

a) 91-5 . ( 5 + x ) = 61

5 . ( 5 + x) = 91 - 61

5. ( 5+ x) = 30

5 +x = 30 : 5

5 +x = 6

x = 6 - 5

x = 1.

b) ( x + 34 ) - 40 = 28

x+ 34 = 40 + 28

x+ 34 = 68

x = 68 - 34

x = 34.

c) 3 . ( x - 2 ) + 150 = 240

3 . ( x - 2 ) = 240 - 150

3 . ( x - 2 ) = 90

x - 2 = 90 : 3

x - 2 = 30

x = 30 + 2

x = 32.

d) 360 : ( x - 7 ) = 90

x - 7 = 360 : 90

x - 7 = 4

x = 4 + 7

x = 11.

e) 2448 : [ 119 - ( x - 6 ) ] = 24

[ 119 - ( x - 6 ) ] = 2448 : 24

[ 119 - ( x - 6 ) ] = 102

x - 6 = 119 + 102

x - 6 = 221

x = 221 + 6

x = 227.

********************************Chúc bạn học tốt***********************************

 

25 tháng 11 2016

kcj Trần Thùy Linh

19 tháng 11 2021

dấu này là dấu gì vậy bạn:                           |

Bài 1. Tính giá trị các lũy thừa sau: c) 53 d) 20200 e) 43 f) 12020 Bài 2. Viết kết quả các phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: a) b) c) d) 18 12 3 :3 e) 15 15 4 .5 f) 3 3 16 :8 g) 8 4 4 .8 h) 3 2 3 .9 i) 5 2 27 . 3 . k) 4 4 12 12 24 :3 32 :16  m) 12 11 5 .7 5 .10  n) 10 10 2 .43 2 .85  Bài 3. Tính giá trị của biểu thức:    2 A 150 30: 6 2 .5;      2 B 150 30 : 6 2 .5;      2 C 150 30: 6 2 .5;    ...
Đọc tiếp

Bài 1. Tính giá trị các lũy thừa sau: c) 53 d) 20200 e) 43 f) 12020 Bài 2. Viết kết quả các phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: a) b) c) d) 18 12 3 :3 e) 15 15 4 .5 f) 3 3 16 :8 g) 8 4 4 .8 h) 3 2 3 .9 i) 5 2 27 . 3 . k) 4 4 12 12 24 :3 32 :16  m) 12 11 5 .7 5 .10  n) 10 10 2 .43 2 .85  Bài 3. Tính giá trị của biểu thức:    2 A 150 30: 6 2 .5;      2 B 150 30 : 6 2 .5;      2 C 150 30: 6 2 .5;      2 D 150 30 : 6 2 .5. Bài 4. Tìm số tự nhiên x biết: a) (x-6)2 = 9 b) (x-2)2 =25   3 c) 2x - 2 = 8 d) ( e) ( f) 2 (x 1) 4   g) ( h) ( i) ( k) ( m) ( n) ( Bài 5. Tìm số tự nhiên x biết: a) 2x = 32 b) 2 .4 128 x  c) 2x – 15 = 17 d) 5x+1=125 e) 3.5x – 8 = 367 f) 3.2 18 30 x   g) 5 2x+3 -2.52 =52 .3 h) 2.3x = 10. 312+ 8.274 i) 5x-2 - 3 2 = 24 - (68 : 66 - 6 2 ) k) m) n) Bài 6. Tính giá trị của các biểu thức sau: a) 9 12 . 19 – 3 24 . 19 b) 165 . 23 – 2 18 .5 – 8 6 . 7 c) 212. 11 – 8 4 . 6 – 163 .5 d)12 . 52 + 15 . 62 + 33 .2 .5 e) 34 . 15 + 45. 70 + 33 . 5 Bài 7. Thu gọn các biểu thức sau: a) A= 1+2+22 +23 +24 +....+299+2100 b) B= 5+53 +55 +...+597+599

4
7 tháng 10 2021

thu gọn 7^3*7^5

15 tháng 10 2021

cặk cặk

ÔN TẬPBài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)a) 85: 5 + 25.4b) 34.15 + 34. 27 + 42. 66         c)             d)         e) 1 + 3 + 5 +…+ 99   Bài 2: Tìm  số tự nhiên x  biết:a) 25. (x – 15) = 150​b) 200 - (2x + 6) = 43              c) (13 – 5x)2 = 64              d)               e) (x – 1)10 = (x - 1)8Bài 3:1) Tìm các chữ số x, y biết:  chia hết cho cả 2; 5 và 92) Lớp 6A có 28 bạn nam và 20 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp...
Đọc tiếp

ÔN TẬP

Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)

a) 85: 5 + 25.4

b) 34.15 + 34. 27 + 42. 66

         c)    

         d) 

        e) 1 + 3 + 5 +…+ 99   

Bài 2: Tìm  số tự nhiên x  biết:

a) 25. (x – 15) = 150

​b) 200 - (2x + 6) = 43

              c) (13 – 5x)2 = 64

              d) 

              e) (x – 1)10 = (x - 1)8

Bài 3:

1) Tìm các chữ số x, y biết:  chia hết cho cả 2; 5 và 9

2) Lớp 6A có 28 bạn nam và 20 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia lớp thành từng nhóm sao cho các bạn nam và các bạn nữ được chia đều vào các nhóm. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?

Bài 4Tìm các số tự nhiên x sao cho:

a) x ∈ B(15) và 20 ≤  x  ≤ 50;​

b)  và 0 < x ≤ 60;

c) x ∈ Ư(40) và x > 15;​ 

d)  và  1< x <10

Bài 5: Tìm số tự nhiên x mà  và  x < 10 

Bài 6: Tìm số tự nhiên x biết  và 150 < x < 300

Bài 7Tìm số tự nhiên n, biết:

a) n + 4  n

b) 3n + 6  n

c) n + 6  n + 2

d) n + 9  n + 3

e) 2n + 9  n + 2

f) 3n + 9  n + 1

Bài 8: Cho A = 11 + 112 + 113 + ... + 11100

a) Số A là số nguyên tố hay hợp số

b) Số a có phải là số chính phương không?

Bài 9: Tìm số nguyên tố p, sao cho p + 2 và p + 10 cũng là các số nguyên tố

Bài 10: Tìm các số tự nhiên x, y sao cho 

a) (x + 2) ( y + 1) = 6

b) (x -1) (y-2) = 10

Bài 11. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 12. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều thừa 1 học sinh. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 13. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều thiếu 2 học sinh. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 14: Cho  Chứng tỏ rằng A chia hết cho 3

Bài 15: Cho  Chứng tỏ rằng A chia hết cho 31

Bài 16: Chứng tỏ rằng S = 1 + 3 + 32 + 33 + … + 398 + 399 chia hết cho 10

1

a: =17+100

=117

Bài 1: Tính tổng sau một cách hợp lí:a) 21538589085 b) 91741765c) 3126201735d) 5437105467e) 3264317457 f) 351875125149g) 4182181181312017 h) 271217...5257i) 3029...484950Bài 2: Rút gọn các biểu thức sau:a)...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính tổng sau một cách hợp lí:
a) 21538589085 b) 91741765
c) 3126201735

d) 5437105467
e) 3264317457 f) 351875125149
g) 4182181181312017 h) 271217...5257
i) 3029...484950
Bài 2: Rút gọn các biểu thức sau:
a) 712435Axxx
b) 341523Bxxx
c) 1525Cxx
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết:
a) 31396911x b) 1293555x
c) 377127x d) 1464x
e) 43921315315x f) 743x
g) 151275xxx

h) 57422313472532xxx

Bài 4: Tính tổng sau một cách hợp lí:
a) 71051557105355 b) 3581579565
c) 519720152015 d) 45671234456766
e) 20041554200454 f) 457893574578957
g) 125914091212591409

h) 27501229275043829438
i) 5374515137151 k) 5314535953145259
l) 8113254718113253 m) 50201650118201618
n) 2544975254175549

p) 1735361732929526

q) 171171223172105172223
Bài 5: Tìm số nguyên x, biết:
a) 2525124265x b) 539x
c) 311718x d) 2513xxx
e) 1530278xx f) 334124.84.8x
g) 3119310.2448x
 h) 10.251:323x
i) 12152017xx k) 121321x
l) 869x

m) 372041252.5x

Bài 6 : Thực hiện phép tính.
a) 27 . 75 + 25 . 27 - 150; b) 142 - [50 - (23 .10 - 23 .5)]
c) 375 : {32 – [ 4 + (5. 32 – 42)]} – 14 d) {210 : [16 + 3.(6 + 3. 22 )]} – 3
e) 500 – {5[409 – (2³.3 – 21)²] - 1724}
Bài toán 7 : Thực hiện phép tính.
a) 80 - (4.52 - 3.23 ) b) 56 : 54 + 23 .22 – 12017
c) 125 - 2.[56 - 48 : (15 - 7)] d) 23.75 + 25.10 + 25.13 + 180

e) 2448: [119 -(23 -6)] f) [36.4 - 4.(82 - 7.11)2 : 4 – 20160
g) 303 - 3.{[655 - (18 : 2 + 1).43 + 5]} : 100
Bài toán 8 : Tìm x, biết.
a) 48 - 3(x + 5) = 24 e) 4x + 18 : 2 = 13
b) 2x+1 - 2x = 32 g) 2x - 20 = 35 : 33
c) (15 + x) : 3 = 315 : 312 h) 525.5x-1 = 525
d) 250 - 10(24 - 3x) : 15 = 244 k) x - 48 : 16 = 37
Bài toán 9 : Tìm x, biết.
a) [(8x - 12) : 4] . 33 = 36 g) 52x – 3 – 2 . 52 = 52 . 3
b) 41 - 2x+1 = 9 h) 52x – 3 – 2 . 52 = 52 . 3
c) 32x-4 - x 0 = 8 k) 30 - [4(x - 2) + 15] = 3
d) 65 - 4x+2 = 20140 l) 740:(x + 10) = 102 – 2.13
e) 120 + 2.(3x - 17) = 214 m) [(6x - 39) : 7].4 = 12

0
29 tháng 7 2020

a,\(\left(x-15\right):50+22=24\)

\(< =>\frac{\left(x-15\right)}{50}=2< =>x-15=100\)

\(< =>x=100+15=115\)

b,\(42-\left(2x+32\right)+12:2=6\)

\(< =>42-2x-32=0\)

\(< =>10-2x=0< =>x=\frac{10}{2}=5\)

29 tháng 7 2020

Làm nốt :

c) \(134-2\left\{156-6\cdot\left[54-2\cdot\left(9+6\right)\right]\right\}\cdot x=86\)

=> 134 - 2{156 - 6 . [54 - 2 . 15]} . x = 86

=> 134 - 2{156 - 6 . [54 - 30]} . x = 86

=> 134 - 2{156 - 6. 24} . x = 86

=> 134 - 2{156 - 144} . x = 86

=> 134 - 2.12 . x = 86

=> 134 - 24 . x = 86

=> 24.x = 48

=> x = 2

Bài 2 : a) 120 : [21 - (4x - 4)] = 23.3

=> 120 : [21 - (4x - 4)] = 8.3

=> 120 : [21 - (4x - 4)] = 24

=> 21 - (4x - 4) = 5

=> 4x - 4 = 16

=> 4x = 20

=> x = 5

b) 3.[205 - (x - 9)] - 486 = 0

=> 3.[205 - (x - 9)] = 486

=> 205 - (x - 9) = 162

=> x - 9 = 205 - 162 = 43

=> x = 43 + 9 = 52

c) 204 - 2{200 - 5.[64 - 2.(11 + 6)]} . x = 4

=> 204 - 2{200 - 5.[64 - 2.17]} . x = 4

=> 204 - 2{200 - 5 .[64 - 34]}.x = 4

=> 204 - 2{200 - 5.30} . x = 4

=> 204 - 2{200 - 150}.x = 4

=> 204 - 2.50 . x = 4

=> 2.50.x = 200

=> 100.x = 200

=> x = 2

10 tháng 11 2021

\(a,\Rightarrow x=19-17=2\\ b,\Rightarrow x+8=28:2=14\\ \Rightarrow x=14-8=6\\ c,\Rightarrow42-x=5^2=25\\ \Rightarrow x=42-25=17\)

10 tháng 11 2021

a)x=2

b)x+8=14

x=6

c)\(42-x=5^2\)

\(42-x=25\)

\(-x=-17\)

\(x=17\)

1 tháng 12 2021

đây đâu phải toán 6 đâu

1 tháng 12 2021
Đây ko phải là toán lớp 6 nhá