K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5 2015

nhớ giải nhanh hộ tớ nha                                                                             

12 tháng 3 2016

Lớp 5A và lớp 5B có số học sinh bằng nhau. Lớp 5A có số học sinh giỏi bằng 1/9 số học sinh còn lại của lớp. Lớp 5B có nhiều hơn lớp 5A là 2 học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng 1/5 số học sinh còn lại của lớp. Tính số học sinh giỏi của mỗi lớp.

Giải:

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/9 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5A bằng 1/10 số HS cả lớp.

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/5 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5B bằng 1/6 só HS cả lớp.

- Phân số chỉ 2 HS giỏi bằng:

1/6 – 1/10 = 1/15 (số HS mỗi lớp)

Số học sinh mỗi lớp là: 2  15 = 30 ( học sinh)

Số HS giỏi của lớp 5A là: 30 x 1/10 = 3 ( học sinh)

Số học sinh giỏi lớp 5B là: 3 + 2 = 5 (học sinh)

23 tháng 5 2018

Bài 1: Số học sinh khá là : 30x2/5=12(bạn)

         Số học sinh giỏi là: 30x50%=15(bạn)

         Số học sinh trung bình và yếu là: 30-(12+15)=3(bạn)

Bài 2: a) Tỉ số lần thứ hai bán được so với số gạo là:1-3/5=2/5

             Số gạo ban đầu của cửa hàng là: 148:2/5=370(kg)

          b) Số gạo lần đầu bán là:370-148=222(kg) 

23 tháng 5 2018

1)Số hs giỏi là: 30 x 50%=15(hs) ; Số hs khá là: 30 x 2/5= 12(hs); Số hs tb và yếu là: 30-(15+12)=3(hs).                                                    2)Số gạo còn lại sau lần bán thứ nhất là: 1-3/5=2/5. Mà theo giả thiết, số gạo đó là 148 kg => Số gạo cửa hàng có là: 148:2/5 =370(kg); Số gạo bán lần đầu là: 370 x 3/5 = 222(kg)

3 tháng 8 2015

Cuối HK1,số học sinh đạt loại giỏi =3/7 số học sinh còn lại nên số số học sinh đạt loại giởi =3/3+7=3/10 số học sinh cả lớp.

Giữa HK2, số học sinh đạt loại giỏi =2/3 số học sinh còn lại nên số học sinh đạt loại giỏi=2/5 số học sinh cả lớp.

3 học sinh chỉ: 2/5-3/10=1/10 số học sinh cả lớp

Số học sinh cả lớp; 3:1/10=30 học sinh

Số học sinh đạt điểm giỏi giữa học kì 2 môn toán: 30x2/5=12 học sinh

Đáp số: 12 học sinh

1 tháng 2 2017

\(\fra{2}{3}\)

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

3 tháng 7 2016

??????????

3 tháng 5 2018

What do you write? I don't undertand!!!!!!!

1. Ba lớp Năm có 67 học sinh đạt danh hiệu giỏi. Số học sinh đạt danh hiệu giỏi của lớp 5A bằng 3/4 số học sinh của lớp 5B. Số học sinh đạt danh hiệu giỏi của lớp 5C bằng 6/7 số học sinh của lớp 5A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đã đạt danh hiệu giỏi? 2. Lớp 5A có 48 học sinh gồm 4 loại học sinh: giỏi, khá, trung bình và yếu. Biết:- Số học sinh giỏi bằng một nửa của ba loại...
Đọc tiếp

1. Ba lớp Năm có 67 học sinh đạt danh hiệu giỏi. Số học sinh đạt danh hiệu giỏi của lớp 5A bằng 3/4 số học sinh của lớp 5B. Số học sinh đạt danh hiệu giỏi của lớp 5C bằng 6/7 số học sinh của lớp 5A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đã đạt danh hiệu giỏi? 

2. Lớp 5A có 48 học sinh gồm 4 loại học sinh: giỏi, khá, trung bình và yếu. Biết:

- Số học sinh giỏi bằng một nửa của ba loại còn lại.

- Số học sinh khá bằng 1/3 số học sinh ba loại còn lại.

- Số học sinh yếu bằng 1/7 số học sinh ba loại còn loại.

Hỏi mỗi loại có bao nhiêu học sinh? ( TÍNH BẰNG 2 CÁCH )

3. Trung bình cộng của ba phân số là 7/6. Nếu tăng phân số thứ nhất lên 2 lần thì thì trung bình cộng của ba phân số là 41/30, nếu tăng phân số thứ hai lên 2 lân thì trung bình cộng của ba phân số là 13/19. Tìm ba phân số đó.

4. Hai bà Lại và Trâm đi mua đồ tết. Tổng số tiền hai bà có là 137.500 đồng. Sau khi bà Lại tiêu hết 3/5 số tiền mình. Bà Trâm tiêu hết 4/7 số tiền của mình. Lúc sau bà Hoa nhiều hơn bà Trâm là 7000 đồng. Hỏi mỗi bà mang đi bao nhiêu tiền?

5. Số tuổi My bằng 2/9 số tuổi của Kiên và bằng 5/9 số tuổi của Tiên. Hãy tính số tuổi mỗi người. Biết rằng Kiên 45 tuổi.

1
30 tháng 8 2017

cho nhiều thế ai mà làm được