Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{d}{11}=\dfrac{c-a}{10-8}=3\)
Do đó: a=24; b=27; c=30; d=33
Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây
Gọi số hs giỏi của 4 lớp lần lượt là x;y;z;t(x;y;z;t\(\inℕ^∗\))
Vì số hs giỏi tỉ lệ với số hs của lớp và lớp 7C hơn lớp 7B 2hs giỏi nên ta có
\(\frac{x}{28}=\frac{y}{32}=\frac{z}{40}=\frac{t}{36}\) và z-y=2
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{28}=\frac{y}{32}=\frac{z}{40}=\frac{t}{36}\) =\(\frac{z-y}{40-32}=\frac{2}{8}=\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow\)x=28/4=7
y=32/4=8
z=40/4=10
t=36/4=9
ta có :
A/2=B/3=C/5 mà 7C nhiều hơn 7A là 12 hs nên : C - A=12
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :A/2=C/5=C - A / 5 - 2=12//3=4
từ đó ta có :A/2=4--->A=8, C/5=4--->C=20,B/3=4--->B=12
Mình làm câu 2 cho.
Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( học sinh)
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)và a-c = 10
Áo dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{a-c}{10-8}\)=\(\frac{10}{2}\)=5
=> \(\frac{a}{10}\)=5=50 => a = 50 (TMĐK)
\(\frac{b}{9}\)= 5 = 45 => b = 45 (TMĐK) \(\frac{c}{8}\)= 5 = 40 => c = 40 ( TMĐK) Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50, 45, 40 học sinh.Gọi số học sinh lớp 7a;7b;7c lần lượt là: a;b;c
ta có: - 7a;7b;7c tỉ lệ với 6;7;8
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\)
- Số học sinh lớp 7c hơn số học sinh lớp 7a
=> c - a = 12
ADTCDTSBN
có: \(\frac{c}{8}=\frac{a}{6}=\frac{c-a}{8-6}=\frac{12}{2}=6\)
=> c/8 = 6 => c = 48
a/6 = 6 => a = 36
b/7 = 6 => b = 42
KL:...
Gọi số hs 7A,7B,7C,7D ll là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tcdtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{d}{11}=\dfrac{c-a}{10-8}=\dfrac{6}{2}=3\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=27\\c=30\\d=33\end{matrix}\right.\)
Vậy ...