Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp đó là A.
Ta có A : 5 dư 3 => A có tận cùng là 3 hoặc 8.
Mà 40 < A < 60
Do đó A \(\in\) {43; 48; 53; 58}
Trong các số trên, chỉ có số 43 là chia 7 dư 1.
Số học sinh lớp đó là 43 học sinh.
Gọi số học sinh lớp đó là A.
Ta có A : 5 dư 3 => A có tận cùng là 3 hoặc 8.
Mà 40 < A < 60
Do đó A ∈ {43; 48; 53; 58}
Vậy a=43
Vậy số học sinh đó là 43
Bài này là lớp 6 nhé bạn
1/
a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau
=> xy = a
Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24
b/ \(y=\frac{24}{x}\)
c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).
2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)
Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).
Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.
Dăm ba cái toán 7
1 ) a ) Ta có f(x) = 2x2 - 3
=> f(-1) = 2. ( -1 ) . 2 - 3 = -7
b ) Ta có : f ( x ) = 2x2 - 3
=> f ( 1/2 ) = 2 . ( 1/2 ) . 2 - 3 = -1
2 ) Tổng số tỉ lệ của 3 loại : 3 + 5 + 2 = 10
Số HS giỏi : 40 : 10 x 3 = 12
Số HS khá : 40 : 10 x 5 = 20
Số HS trung bình : 40 : 10 x 2 = 8
4 ) tg là tam giác nha
1) Xét tgMAB và tgMEC , có :
góc M1 = góc M2 ( 2 góc đối đỉnh )
AM = EM ( gt )
MB = MC ( M là trung điểm của BC )
Do đó : tgMAB = tg MEC ( c - g - c )
2 ) Xét tgACM và tgBEM , có :
AM = EM ( gt )
BM = CM ( M là trung điểm của BC )
góc M3 = góc M4 ( 2 góc đối đỉnh )
Do đó : tg ACM = tg BEM ( c - g - c )
=> góc C1 = góc B1 ( 2 góc tương ứng )
=> AC // BE ( có 2 góc so le trong bằng nhau ( C1 = B1 ) )
3 ) Xét tgBMI và tgKMC , có :
BI = CK ( gt )
BM = CM ( M là trung điểm của BC )
gócB2 = gócC2 ( 2 góc tương ứng của tgMAB = tgMEC )
Do đó : tgBMI = tgKMC ( c - g - c )
mà BC là một đường thẳng và đi qua M( M là trung điểm của BC )
=> IK cũng là một đường thẳng và đi qua M
Do đó : 3 điểm I , M , K thẳng hàng
1 ) a ) Ta có f(x) = 2x2 - 3
=> f(-1) = 2. ( -1 ) . 2 - 3 = -7
b ) Ta có : f ( x ) = 2x2 - 3
=> f ( 1/2 ) = 2 . ( 1/2 ) . 2 - 3 = -1
2 ) Tổng số tỉ lệ của 3 loại : 3 + 5 + 2 = 10
Số HS giỏi : 40 : 10 x 3 = 12
Số HS khá : 40 : 10 x 5 = 20
Số HS trung bình : 40 : 10 x 2 = 8
4 ) tg là tam giác nha
1) Xét tgMAB và tgMEC , có :
góc M1 = góc M2 ( 2 góc đối đỉnh )
AM = EM ( gt )
MB = MC ( M là trung điểm của BC )
Do đó : tgMAB = tg MEC ( c - g - c )
2 ) Xét tgACM và tgBEM , có :
AM = EM ( gt )
BM = CM ( M là trung điểm của BC )
góc M3 = góc M4 ( 2 góc đối đỉnh )
Do đó : tg ACM = tg BEM ( c - g - c )
=> góc C1 = góc B1 ( 2 góc tương ứng )
=> AC // BE ( có 2 góc so le trong bằng nhau ( C1 = B1 ) )
3 ) Xét tgBMI và tgKMC , có :
BI = CK ( gt )
BM = CM ( M là trung điểm của BC )
gócB2 = gócC2 ( 2 góc tương ứng của tgMAB = tgMEC )
Do đó : tgBMI = tgKMC ( c - g - c )
mà BC là một đường thẳng và đi qua M( M là trung điểm của BC )
=> IK cũng là một đường thẳng và đi qua M
Do đó : 3 điểm I , M , K thẳng hàng
Bài 3:
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài ( tính theo phút ) của mỗi học sinh ( ai cũng làm được )
Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau.
b/
Giá trị (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N= 30
c) Tính Trung bình cộng:
_
X = 4.5+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3 / 30= 259:30 = 8,6 phút
Bài 1
số số hạng là
(99-1) : 1 + 1 = 99 ( số )
tỏng là
(99+1) x 99 : 2= 4950
đap số 4950
mấy câu sau tự làm ngại làm lắm ok
Lớp 7 mà bị hỏi bài 9 thì anh thấy quá khó rồi đó.
Gọi \(A\) là số học sinh của lớp. \(A\) chia 5 dư 3 nên \(9A\) chia 5 dư 2.
(CM: \(A=5k+3\Rightarrow9A=45k+27=5\left(9k+5\right)+2\)).
Tương tự, \(A\) chia 7 dư 1 nên \(9A\) chia 7 dư 2.
Vậy \(9A-2\) vừa chia hết cho 5 vừa chia hết cho 7 nên \(9A-2⋮35\).
Do \(40\le A\le60\) nên \(A=43\) thoả, mấy cái còn lại không thoả.