K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2016

Bài 2:a)<=>5(x+4) =125-38

<=>5(x+4)=87

<=>x+4=17,4

<=>x=17,4-4=13.4

b)<=> ( 3x – 24) . 73 = 2.74

<=> (3x – 16) = 2.74 : 73

<=> (3x – 16) =2.7

<=>3x – 16 = 14

<=> 3x = 30

<=> x = 10

c)=> xϵ​ ƯC (70, 84) và x > 8
Ta có: 70 = 2. 5. 7 => ƯCLN( 70,84) = 2. 7 = 14
84 = 22. 3. 7
=> ƯC (70, 84) = Ư(14) = { 1 ;2; 7; 14 }
Vì x > 8 => x = 14

d)=>xϵ​ BCNN (12, 25, 30) và 0 < x < 500

=>BC(12,25,30)=B(300) = { 0; 300; 600; …}
Vì 0 < x < 500
=> x = 300

11 tháng 11 2016

giup minh nha cac ban . lam duoc minh se tick cho va ket ban . cam on cac banyeuyeuleuleuhahavui

4 tháng 12 2017

Bài 1: Tìm x  (lần sau ghi rõ đề bài này nha bạn)

| x - 3 | = 6

Xảy ra hai trường hợp:

TH1: x là số nguyên dương

Ta có: x - 3 = 6

   x = 6 + 3

   x= 9

TH2: x là số nguyên âm 

Ta có: | x  - 3 | = (-6)

x = (-6) + 3

x = (-3)

Bài 2

a) ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 

36 = 22 x 32

60 = 22 x 3 x 5

72 = 23 x 32

ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 22 x 3 = 12

Vì 12 là ƯCLN của 30 ; 60 ; 72 nên Ư(12) là các ước chung của 36 ; 60 ;   72  .

Ư(12) = ( 12; 24 ; 36 ; 48 ; ... )

Ta thấy trong dãy số trên chỉ có 12 là ƯC của các số (36;60;72) nên các ước chung của 36,60,72 là 12

b) Gọi số học sinh trường đó là a

Ta có:

\(a⋮\left(12;15;18\right)\Rightarrow a\in BC\left(12;15;18\right)\)và \(150< a< 200\) Mà:

BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 

12 = 22 x 3

15 = 3 x 5

18 = 2 x 32

BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 22 x 32 x 5 = 180

Ta có: B(180) là BC (12;15;18). Nên:

B(180) = { 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; ... }

Vì 150 < a < 200  . Suy ra a = 180

Đs: 180 học sinh

4 tháng 12 2017

\(\left|x-3\right|=6\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-3=6\\x-3=-6\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=9\\x=-3\end{cases}}\)

   vậy \(\orbr{\begin{cases}x=9\\x=-3\end{cases}}\)

25 tháng 11 2014

goi so hoc sinh cua truong la a(200<a<400;a thuoc tu nhien,a hoc sinh)

ta co:  a:12 du 5 =>a-5 chia het cho 12=>a-5 thuoc B(12)

           a:15 du 5=>a-5 chia het cho 15=>a-5 thuoc B(15)

           a:18 du 5 =>a-5 chia het cho 18=>a-5 thuocB(18)

            =>a-5 thuoc BC(12;15;18)=B(bcnn(12;15;18))

          co:12=22.3

               15=3.5

                18=2.33

              =>BCNN(12;15;18)=22.33.5=540

            BC(12;15;18)=B(540)={0;540;1080;...}

          ma 200<a<400

           =>a=540

         vay truong do co 540 hoc sinh

14 tháng 12 2017

goi so hoc sinh cua truong la a(200<a<400;a thuoc tu nhien,a hoc sinh)
ta co: a:12 du 5 =>a-5 chia het cho 12=>a-5 thuoc B(12)
a:15 du 5=>a-5 chia het cho 15=>a-5 thuoc B(15)
a:18 du 5 =>a-5 chia het cho 18=>a-5 thuocB(18)
=>a-5 thuoc BC(12;15;18)=B(bcnn(12;15;18))
co:12=2
2
.3
15=3.5
18=2.3
3
=>BCNN(12;15;18)=2
2
.3
3
.5=540
BC(12;15;18)=B(540)={0;540;1080;...}
ma 200<a<400
=>a=540
vay truong do co 540 hoc sinh

chúc bn hok tốt @_@

10 tháng 11 2016

Xếp thành hàng 12, 15, 18 hàng đều thừa 5 học sinh

=> x-5 thuộc BC (12; 15; 18) và 200<x-5<400

BCNN (12; 15; 18)

12= 22.3

15= 3.5

18= 2.32

BCNN (12; 15; 18) = 22.32.5 = 4.9.5 = 180

BC (12; 15; 18) = B(180) = {0;180;360;540;......}

mà 200<x-5<400

nên x-5=360
x= 360+5= 365
vậy số học sinh khối 6 đó là 365 học sinh

10 tháng 11 2016

Gọi số học sinh khối 6 là a

Ta có:

a chia cho 12,15,18 đều dư 5 => a - 5 chia hết cho 12,15,18

=>a - 5 \(\in\)BC(12,15,18)

Lại có:

12=22.3

15=3.5

18=2.32

BCNN(12,15,18) = 22.32.5 = 180

a - 5 \(\in\)BC(12,15,18) = B(180) = {0;180;360;540;...}

Vì 200 < a - 5 < 400 nên a - 5 = 360 

=> a = 365

Vậy số học sinh khối 6 là 365 học sinh 

14 tháng 4 2016

+ Nếu thêm vào số học sinh của trường 10 em nữa thì khi xếp hàng 10; 12; 15; 18 thì vừa đủ. Như thế số học sinh của trường sau khi thêm 10 em phải là BSC(10; 12; 15; 18) và nằm trong khoảng từ 657+10=667 đến 800+10=810

+ BSC(10; 12; 15; 18) và nằm trong khoảng trên là 720

Vậy số hs của trường là

720-10=710 hs

22 tháng 11 2015

gọi số học sinh đi thăm quan là a ta có :

a chia 20,25,30 đều dư3

=>a-3 chia hết cho 20,25,30

=>a-3 thuộc BC(20;25;30)

20=22.5

25=52

30=2.3.5

=>BCNN(20;25;30)=22.3.52=300

=>a-3 thuộc B(300)={0;300;600;900;....}

=>a thuộc {3;303;603;903;...}

vì 800<a<950 và a chia hết cho 43

nên a=903

vậy có 903 hs đi thăm quan

22 tháng 12 2016

Gọi hs khối 6 của trường đó là x ( 100 < x < 200 )

Ta có: 12 : x ( dư 1 )

          15 : x ( dư 1 )

          18 : x ( dư 1 )

-> 12, 15, 18 chia hết cho x - 1

Vậy x - 1 thuộc BC ( 12,15,18 )

Ta có: 12 = 22.3

          15 = 3.5

          18 = 2.32

BCNN ( 12,15,18 ) = 22.32.5 = 180

-> BC ( 12,15,18 ) = B ( 80 ) = { 180, 360, 540,...}

Mà 100 < x < 200 và x - 1 thuộc BC ( 12,15,18 )

Nên: x - 1 = 180

        x     = 180 + 1

        x     = 181

Vậy số hs khói 6 trường đó là 181 hs

22 tháng 12 2016

Gọi số học sinh cần tìm là a.Ta có a - 5 là bội chung của 12,15,18 và a -1 nhỏ hơn hoăc bằng 395 , a -1 lớn hơn hoac bang 100 . 

18 tháng 12 2016

                                             Giải

 Gọi số học sinh khối 6 là x(em)

theo đề bài ta có 

x-2 chia hết cho 3 ;4 ;5 và \(300\le x\le350\) 

\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và 

18 tháng 12 2016

                            Giải

Gọi số học sinh khối 6 là x(em)

Theo đề bài ta có: x-2 chia hết cho 3;4;5 và \(300\le x\le350\) 

\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và \(300\le x\le350\) (1)

\(3=3\)

\(4=2^2\)

\(5=5\)

\(BCNN\left(3;4;5\right)=2^2.3.5=60\) 

\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\) (2)

Từ (1) va (2) ta co: \(x-2\in\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\) 

                        \(\Rightarrow x\in\left\{2;62;122;182;242;302;362;...\right\}\)

Ma \(300\le x\le350\) 

Nen \(x=302\) 

TL: Số học sinh khối 6 là 302(em)

27 tháng 11 2015

                                                    gọi số học sinh đó là a (a thuộc N* )

   vì số h/s đó khi xếp hàng 4,6,9 đều dư 2 em => (a-2) chia hết cho 4,6,9=>(a-2) chia hết cho 4,6,9=> a-2 thuộc BC(4,6,9)

 ta có : 4=2^2

           6=2.3

           9=3^2

=> bcnn(4,6,9)=2^2.3^2=36

=> a-2 thuộc bc(4,6,9)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;...}

vì số hs trường đó trong khoảng từ 400 ->500 hs => a thuộc {434;470}

vì khi xếp hàng 5 thì đủ => a chia hết cho 5 => a = 470

vậy....................................................................................