Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1: Tìm x (lần sau ghi rõ đề bài này nha bạn)
| x - 3 | = 6
Xảy ra hai trường hợp:
TH1: x là số nguyên dương
Ta có: x - 3 = 6
x = 6 + 3
x= 9
TH2: x là số nguyên âm
Ta có: | x - 3 | = (-6)
x = (-6) + 3
x = (-3)
Bài 2
a) ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) =
36 = 22 x 32
60 = 22 x 3 x 5
72 = 23 x 32
ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 22 x 3 = 12
Vì 12 là ƯCLN của 30 ; 60 ; 72 nên Ư(12) là các ước chung của 36 ; 60 ; 72 .
Ư(12) = ( 12; 24 ; 36 ; 48 ; ... )
Ta thấy trong dãy số trên chỉ có 12 là ƯC của các số (36;60;72) nên các ước chung của 36,60,72 là 12
b) Gọi số học sinh trường đó là a
Ta có:
\(a⋮\left(12;15;18\right)\Rightarrow a\in BC\left(12;15;18\right)\)và \(150< a< 200\) Mà:
BCNN ( 12 ; 15 ; 18) =
12 = 22 x 3
15 = 3 x 5
18 = 2 x 32
BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 22 x 32 x 5 = 180
Ta có: B(180) là BC (12;15;18). Nên:
B(180) = { 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; ... }
Vì 150 < a < 200 . Suy ra a = 180
Đs: 180 học sinh
goi so hoc sinh cua truong la a(200<a<400;a thuoc tu nhien,a hoc sinh)
ta co: a:12 du 5 =>a-5 chia het cho 12=>a-5 thuoc B(12)
a:15 du 5=>a-5 chia het cho 15=>a-5 thuoc B(15)
a:18 du 5 =>a-5 chia het cho 18=>a-5 thuocB(18)
=>a-5 thuoc BC(12;15;18)=B(bcnn(12;15;18))
co:12=22.3
15=3.5
18=2.33
=>BCNN(12;15;18)=22.33.5=540
BC(12;15;18)=B(540)={0;540;1080;...}
ma 200<a<400
=>a=540
vay truong do co 540 hoc sinh
goi so hoc sinh cua truong la a(200<a<400;a thuoc tu nhien,a hoc sinh)
ta co: a:12 du 5 =>a-5 chia het cho 12=>a-5 thuoc B(12)
a:15 du 5=>a-5 chia het cho 15=>a-5 thuoc B(15)
a:18 du 5 =>a-5 chia het cho 18=>a-5 thuocB(18)
=>a-5 thuoc BC(12;15;18)=B(bcnn(12;15;18))
co:12=2
2
.3
15=3.5
18=2.3
3
=>BCNN(12;15;18)=2
2
.3
3
.5=540
BC(12;15;18)=B(540)={0;540;1080;...}
ma 200<a<400
=>a=540
vay truong do co 540 hoc sinh
chúc bn hok tốt @_@
Xếp thành hàng 12, 15, 18 hàng đều thừa 5 học sinh
=> x-5 thuộc BC (12; 15; 18) và 200<x-5<400
BCNN (12; 15; 18)
12= 22.3
15= 3.5
18= 2.32
BCNN (12; 15; 18) = 22.32.5 = 4.9.5 = 180
BC (12; 15; 18) = B(180) = {0;180;360;540;......}
mà 200<x-5<400
nên x-5=360
x= 360+5= 365
vậy số học sinh khối 6 đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 là a
Ta có:
a chia cho 12,15,18 đều dư 5 => a - 5 chia hết cho 12,15,18
=>a - 5 \(\in\)BC(12,15,18)
Lại có:
12=22.3
15=3.5
18=2.32
BCNN(12,15,18) = 22.32.5 = 180
a - 5 \(\in\)BC(12,15,18) = B(180) = {0;180;360;540;...}
Vì 200 < a - 5 < 400 nên a - 5 = 360
=> a = 365
Vậy số học sinh khối 6 là 365 học sinh
+ Nếu thêm vào số học sinh của trường 10 em nữa thì khi xếp hàng 10; 12; 15; 18 thì vừa đủ. Như thế số học sinh của trường sau khi thêm 10 em phải là BSC(10; 12; 15; 18) và nằm trong khoảng từ 657+10=667 đến 800+10=810
+ BSC(10; 12; 15; 18) và nằm trong khoảng trên là 720
Vậy số hs của trường là
720-10=710 hs
gọi số học sinh đi thăm quan là a ta có :
a chia 20,25,30 đều dư3
=>a-3 chia hết cho 20,25,30
=>a-3 thuộc BC(20;25;30)
20=22.5
25=52
30=2.3.5
=>BCNN(20;25;30)=22.3.52=300
=>a-3 thuộc B(300)={0;300;600;900;....}
=>a thuộc {3;303;603;903;...}
vì 800<a<950 và a chia hết cho 43
nên a=903
vậy có 903 hs đi thăm quan
Gọi hs khối 6 của trường đó là x ( 100 < x < 200 )
Ta có: 12 : x ( dư 1 )
15 : x ( dư 1 )
18 : x ( dư 1 )
-> 12, 15, 18 chia hết cho x - 1
Vậy x - 1 thuộc BC ( 12,15,18 )
Ta có: 12 = 22.3
15 = 3.5
18 = 2.32
BCNN ( 12,15,18 ) = 22.32.5 = 180
-> BC ( 12,15,18 ) = B ( 80 ) = { 180, 360, 540,...}
Mà 100 < x < 200 và x - 1 thuộc BC ( 12,15,18 )
Nên: x - 1 = 180
x = 180 + 1
x = 181
Vậy số hs khói 6 trường đó là 181 hs
Gọi số học sinh cần tìm là a.Ta có a - 5 là bội chung của 12,15,18 và a -1 nhỏ hơn hoăc bằng 395 , a -1 lớn hơn hoac bang 100 .
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
theo đề bài ta có
x-2 chia hết cho 3 ;4 ;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
Theo đề bài ta có: x-2 chia hết cho 3;4;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và \(300\le x\le350\) (1)
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(5=5\)
\(BCNN\left(3;4;5\right)=2^2.3.5=60\)
\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\) (2)
Từ (1) va (2) ta co: \(x-2\in\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2;62;122;182;242;302;362;...\right\}\)
Ma \(300\le x\le350\)
Nen \(x=302\)
TL: Số học sinh khối 6 là 302(em)
gọi số học sinh đó là a (a thuộc N* )
vì số h/s đó khi xếp hàng 4,6,9 đều dư 2 em => (a-2) chia hết cho 4,6,9=>(a-2) chia hết cho 4,6,9=> a-2 thuộc BC(4,6,9)
ta có : 4=2^2
6=2.3
9=3^2
=> bcnn(4,6,9)=2^2.3^2=36
=> a-2 thuộc bc(4,6,9)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;...}
vì số hs trường đó trong khoảng từ 400 ->500 hs => a thuộc {434;470}
vì khi xếp hàng 5 thì đủ => a chia hết cho 5 => a = 470
vậy....................................................................................
Bài 2:a)<=>5(x+4) =125-38
<=>5(x+4)=87
<=>x+4=17,4
<=>x=17,4-4=13.4
b)<=> ( 3x – 24) . 73 = 2.74
<=> (3x – 16) = 2.74 : 73
<=> (3x – 16) =2.7
<=>3x – 16 = 14
<=> 3x = 30
<=> x = 10
c)=> xϵ ƯC (70, 84) và x > 8
Ta có: 70 = 2. 5. 7 => ƯCLN( 70,84) = 2. 7 = 14
84 = 22. 3. 7
=> ƯC (70, 84) = Ư(14) = { 1 ;2; 7; 14 }
Vì x > 8 => x = 14
d)=>xϵ BCNN (12, 25, 30) và 0 < x < 500
=>BC(12,25,30)=B(300) = { 0; 300; 600; …}
Vì 0 < x < 500
=> x = 300
giup minh nha cac ban . lam duoc minh se tick cho va ket ban . cam on cac ban