Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những cảnh vật được tả trong bài: tre, lúa, sông máng, trời mây, nhà ở, trường học, cây gạo, mặt trời, lá cờ Tổ quốc.
Đêm trắng , biển yên tĩnh. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên bông tàu ca hát , thổi sáo . Bỗng có tiếng đập nước ùm ùm như có ai đang tập bơi. Một người kêu lên “Cá heo[! ]“Anh em ùa ra vỗ tay hoan hô : A[! ]Cá heo nhảy múa đẹp quá[! ]“ Thế là cá thích , nhảy vút lên thật cao .Có chú quá đà , vọt lên boong tàu cách mặt nước đến một mét . Có lẽ va vào sắt bị đau , chú nằm im , mắt nhắm nghiền . Một anh chiến sĩ đên nâng con cá lên hai tay , nói nựng :
- Có đau không , chú mình[? ]Lần sau khi nhảy múa, phải chú ý nhé [ !]
Anh vuốt ve con cá rồi thả xuống nước. Cả đàn cá quay ngang lại phía boong tàu , nhảy vung lên một cái như để cảm ơn rồi tỏa ra biển rộng .
[X] 3 hình ảnh:
- Cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ.
- Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hổng tươi.
- Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh.
Câu 1: Mục đích chính của bài văn trên là tả sự vật nào?
a. Tả cây gạo.
b. Tả chim.
c. Tả cây gạo và chim.
Câu 2: Bài văn tả cây gạo vào thời gian nào?
a. Mùa hè.
b. Mùa xuân.
c. Vào hai mùa kế tiếp nhau.
Câu 3: Câu: “Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi.” thuộc mẫu câu nào?
a. Ai làm gì?
b. Ai thế nào?
c. Ai là gì?
Câu 4: Bài văn trên có mấy hình ảnh so sánh?
a. 1 hình ảnh.
b. 2 hình ảnh.
c. 3 hình ảnh.
Câu 5: Trong câu “Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.” tác giả nhân hóa cây gạo bằng cách nào?
a. Dùng một từ chỉ hoạt động của người để nói về cây gạo.
b. Gọi cây gạo bằng một từ vốn dùng để gọi người.
c. Nói với cây gạo như nói với con người.
Câu 6: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong câu sau:
Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.
(Ko thấy phần in đậm)
1. C
2. B
3. B
4. C
5. A
6. Mùa nào cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim
Bài 1. Điền vào chỗ trống tr hay ch:
- tập trung trong trẻo áo choàng
- bao trùm trèo cây trùm chăn
- hát chèo chăm chỉ cheo leo
Bài 2. Viết lại các hình ảnh so sánh trong những câu thơ dưới đây:
a,Hình ảnh so sánh: - Quê hương là chùm khế ngọt. (quê hương so sánh với chùm khế ngọt)
- Quê hương là đường đi học (quê hương so sánh với đường đi học)
b, Hình ảnh so sánh: - Trong veo như ánh mắt (độ trong của sông so sánh với ánh mắt).
Bài 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong các câu sau:
Bài này mik ko thấy bộ phận được in đậm nên chưa thể giải được bạn nhé.
Học tốt~