Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học kì I, số hs giỏi của lớp 6D bằng \(\frac{2}{7}\) số hs còn lạisuy ra số hs giỏi này bằng \(\frac{2}{2+7}=\frac{2}{9}\) số hs cả lớp.
Học kì II, số hs giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{3}\) suy ra số hs giỏi bằng \(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\) số hs cả lớp.
Vậy 8 bạn hs chính là: \(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\) (số học sinh cả lớp)
Số hs của lớp 6D là: 8 : \(\frac{8}{45}\) = 45 (học sinh)
Số hs giỏi của lớp 6D trong học kì I là: 45 . \(\frac{2}{9}\) = 10 (học sinh)
Số hs giỏi học kỳ 1 lớp 6D bằng 2/7 số hs còn lại nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{7+2}\)= 2/9 (số hs cả lớp)
Sang học kỳ 2 học sinh giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{3+2}\)= 2/5( số hs cả lớp)
Phân số chỉ 8 hs giỏi:
2/5 - 2/9 = 8/45
Số hs lớp 6D:
8 : 8/45 = 45( hs)
Số hs giỏi học kỳ 1 :
45 . 2/9 = 10( hs giỏi)
gọi số học sinh giỏi kì I là x => số học sinh còn lại là 7/2 .x (x chẵn x >0)
kì 2 số hs giỏi tăng 8 ( số hs cả lớp 0 đổi ) nên số học sinh giỏi lúc này là x+8 và số học sinh còn lại là 7/2 .x -8
vì lúc này số hs giỏi bằng 2/3 số học sinh còn lại nên \(x+8=\frac{2}{3}\left(\frac{7}{2}x-8\right)\)
biến đổi đc x=8 (t/m đk)
Vậy số hs giỏi kì I là 8 hs
1:
Đặt a là số hs giỏi HK1, b là số HS cả lớp HK 1 ==> số HS còn lại ko là HS giỏi là (b-a)
Số học sinh giỏi của lớp 6D bằng 2/7 số hs còn lại ==> a = 2/7*(b-a)
Số hs giỏi tăng8 bạn,số hs giỏi =2/3 số hs hk 1 ==> a+8 = 2/3 * b 2 Phương trình 2 ẩn giải ra
a = 4 = Số Hs giỏi
b = 18 = HS cả HK1
2;
tự làm
https://olm.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=H%E1%BB%8Dc+k%E1%BB%B3+1,+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+c%E1%BB%A7a+l%E1%BB%9Bp+6D+b%E1%BA%B1ng+2/7+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+c%C3%B2n+l%E1%BA%A1i.+Sang+h%E1%BB%8Dc+k%C3%AC+2,+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+t%C4%83ng+th%C3%AAm+8+b%E1%BA%A1n+(s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+c%E1%BA%A3+l%E1%BB%9Bp+ko+%C4%91%E1%BB%95i),+n%C3%AAn+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+b%E1%BA%B1ng+2/3+s%E1%BB%91+c%C3%B2n+l%E1%BA%A1i.+H%E1%BB%8Fi+h%E1%BB%8Dc+k%C3%AC+1+l%E1%BB%9Bp+6D+c%C3%B3+bao+nhi%C3%AAu+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi?&id=82053
Gọi số học sinh còn lại lớp 6A là : X(x $$N*)
Khi đó : số học sinh giỏi là: 2/7x=2x/7
Thêm 8 học sinh nữa số học sinh giỏi là: 2/3x=2x/3
Ta có: 2x/7+8=2x/3
=> 6x + 168 = 14x
=> 6x - 14x = -168
=> -8x=-168
=> x=-168:(-8)
=>x=21
Số học sinh giỏi là:
21 x 2/7=6(học sinh)
Đây là cô chữa nha
Gọi số học sinh còn lại lớp 6Dlà : X(x \(\in\)N*)
Khi đó : số học sinh giỏi là: 2/7x=2x/7
Thêm 8 học sinh nữa số học sinh giỏi là: 2/3x=2x/3
Ta có: 2x/7+8=2x/3
=> 6x + 168 = 14x
=> 6x - 14x = -168
=> -8x=-168
=> x=-168:(-8)
=>x=21
Vậy số học sinh còn lại là 21 học sinh
Số học sinh giỏi là:
21 x 2/7=6(học sinh)
Đây là cô chữa nha
học kì I, số học sinh giỏi lớp 6A = \(\frac{2}{7}\)số học sinh còn lại
\(\Rightarrow\)học kì I, số học sinh giỏi lớp 6A = \(\frac{2}{9}\)số học sinh cả lớp
học kì II, số học sinh giỏi = \(\frac{2}{3}\)số học sinh còn lại
\(\Rightarrow\)học kì II, số học sinh giỏi = \(\frac{2}{5}\)số học sinh cả lớp
phân số chỉ số học sinh giỏi tăng thêm là :
\(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\)( số học sinh cả lớp )
số học sinh cả lớp 6A là :
\(8:\frac{8}{45}=45\)( học sinh )
số học sinh giỏi học kì I của lớp đó là :
\(45.\frac{2}{9}=10\)( học sinh )
Đáp số : 10 học sinh giỏi
2)
*Ta có hiệu của vận tốc đi xuôi dòng và ngược dòng của ca nô là 2 lần vận tốc dòng nước
*Mà vận tốc dòng nước là 3 km/h => Hiệu vận tốc giữa đi xuôi dòng và ngược dòng của ca nô là :
3 . 2 = 6 (km/h)
*Gọi vận tốc của ca nô là V và S là quảng đường khúc sông.
Theo ca nô đi xuôi dòng ta có :
S = ( V + 3 km/h ) . 3 (1)
Theo ca nô đi ngược dòng ta có :
S = ( V - 3 km/h ) . 5 (2)
Từ (1) và (2) ta suy ra :
( V + 3 km/h ) . 3 = ( V -3 km/h ) . 5
⇒ 3V + 9 km/h = 5V - 15 km/h
⇒ 15 km/h + 9 km/h = 5V - 3V
⇒ 24 km/h = 2V
⇒ 12 km/h = V
Vậy vận tốc của ca nô là 12 km/h
⇒ Quảng đường khúc sông là :
( 3 + 12 ) . 3 = 45 (km)
Đáp số : 45 km