Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đổi 8/9 =16/18
Vậy lớp 7B có 16 phần
lớp 7A có 18 phần
lớp 7C có 17 phần
Vậy tổng số phần học sinh của 3 lớp là:
17 + 18 + 16 = 51 phần
Số học sinh lớp 7B là:
153 : 51 x 16 = 48 học sinh
Số học sinh lớp 7A là:
48 : 16 x 18 = 54 học sinh
Số học sinh lớp 7C là:
48 : 16 x 17 = 51 học sinh
h cho minh nha
Gọi số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (a,b,c≠0)(a,b,c≠0)
Vì số học sinh lớp 7A bằng 7878 số học sinh lớp 7B
⇒a7=b8⇒a7=b8 ⇒a14=b16⇒a14=b16 (1)
Vì số học sinh lớp 7B bằng 16151615 số học sinh lớp 7C
⇒b16=c15⇒b16=c15 (2)
Từ (1) và (2) ⇒a14=b16=c15⇒a14=b16=c15 (3)
Vì 3 lớp có 135 hs => a + b + c = 135 (4)
Từ (3) và (4) ,áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a14=b16=c15=a+b+c14+16+15=13545=3a14=b16=c15=a+b+c14+16+15=13545=3
⇒⎧⎩⎨⎪⎪a=14⋅3=42b=16⋅3=48c=15⋅3=45⇒{a=14⋅3=42b=16⋅3=48c=15⋅3=45
Vậy số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 42 ; 48 ; 45 (hs)
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a,b,c (hóc sinh) \(\left(a,b,c\in N;a,b,c>0\right)\)
Theo bài ra ta có:
\(b=\frac{8}{9}a=\frac{8a}{9}\Rightarrow9b=8a\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}\left(1\right)\)
\(c=\frac{17}{16}b=\frac{17b}{16}\Rightarrow16c=17b\Rightarrow\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2)
\(\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\) và a+b+c=153
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}=\frac{a+b+c}{18+16+17}=\frac{153}{51}=3\)
+)\(\frac{a}{18}=3\Rightarrow a=3\cdot18=54\)
+)\(\frac{b}{16}=3\Rightarrow b=3\cdot16=48\)
+)\(\frac{c}{17}=3\Rightarrow c=3\cdot17=51\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là 54; 48; 51 học sinh.
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = \(\dfrac{8}{9}a\) =>a = b : \(\dfrac{8}{9}\) = b. \(\dfrac{9}{8}\) = b.\(\dfrac{18}{16}\) = \(\dfrac{18b}{16}\)
c = \(\dfrac{17}{16}b\) = \(\dfrac{17b}{16}\)
a + b + c = 153
\(\dfrac{18b}{16}\)+ b + \(\dfrac{17b}{16}\) = 153
\(\dfrac{51b}{16}\) = 153
b = (153.16) : 51 = 48
a = (18.48):16 = 54
c = (17.48):16 = 51
Vậy lớp 7A có 54 học sinh
Lớp 7B có 48 học sinh
Lớp 7C có 51 học sinh
Gọi x là số học sinh lớp 7A (0 < x < 153, x € N*)
=> Số học sinh lớp 7B,C lần lượt là: 8x/9 và (17/16)(8x/9)
Theo đeef bài ta có:
x + 8x/9 + (17/16)(8x/9) = 153 (HS)
<=> ( 1 + 8/9 + (17/16)(8/9) )x = 153
<=> x = 153 : 17/6 = 54 (HS)
=> Số HS lơp 7B,C lần lượt là:
8x/9 = 48 (HS)
153 - 48 - 54 = 51 (HS)
Vậy
Nếu rút ở lớp 7A đi \(\frac{1}{4}\)số học sinh thì lớp 7A còn số học sinh là :
\(1-\frac{1}{4}=\frac{3}{4}\)( số học sinh lớp 7A )
Nếu rút ở lớp 7B đi \(\frac{1}{7}\)số học sinh thì lớp 7B còn số học sinh là :
\(1-\frac{1}{7}=\frac{6}{7}\)( số học sinh lớp 7B )
Nếu rút ở lớp 7C đi \(\frac{1}{3}\)số học sinh thì lớp 7C còn số học sinh là :
\(1-\frac{1}{3}=\frac{2}{3}\)( số học sinh lớp 7C )
Ta có :
\(\frac{3}{4}\)số học sinh lớp 7A = \(\frac{6}{7}\)số học sinh lớp 7B = \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 7C.
Hay \(\frac{6}{8}\)số học sinh lớp 7A = \(\frac{6}{7}\)số học sinh lớp 7B = \(\frac{6}{9}\)số học sinh lớp 7C.
=> Số học sinh lớp 7A là 8 phần bằng nhau.
Số học sinh lớp 7B là 7 phần bằng nhau như thế.
Số học sinh lớp 7C là 9 phần bằng nhau cũng như thế.
Lúc đầu số học sinh lớp 7A là :
144 : ( 8 + 7 + 9 ) . 8 = 48 ( học sinh )
Lúc đầu số học sinh lớp 7B là :
144 : ( 8 + 7 + 9 ) . 7 = 42 ( học sinh )
Lúc đầu số học sinh lớp 7C là :
144 - 48 - 42 = 54 ( học sinh )
Đáp số : Số học sinh lớp 7A : 48 học sinh.
Số học sinh lớp 7B : 42 học sinh.
Số học sinh lớp 7C : 54 học sinh.
Gọi x là số học sinh lớp 7A (0 < x < 153, x € N*)
=> Số học sinh lớp 7B,C lần lượt là: 8x/9 và (17/16)(8x/9)
Theo đeef bài ta có:
x + 8x/9 + (17/16)(8x/9) = 153 (HS)
<=> ( 1 + 8/9 + (17/16)(8/9) )x = 153
<=> x = 153 : 17/6 = 54 (HS)
=> Số HS lơp 7B,C lần lượt là:
8x/9 = 48 (HS)
153 - 48 - 54 = 51 (HS)
Vậy (tự vậy nhé ^^ )
Hok tốt~
Lớp 7B=8/9lớp 7A ⇒ lớp 7B=16/18lớp 7A
lớp 7C=17/16lớp 7B
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B và 7C theo thứ tự là a,b,c
Điều kiện: a,b,c ∈N*
Ta có: a:b:c = 18:16:17
Hay: a18a18=b16b16=c17c17
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
Ta được: a/18=b/16=c/17=(a+b+c) / (18+16+17)=153/51=3
Vì a/18=3 ⇒ a=18.3=54
b/16=3 ⇒ b=16.3=48
c/17=3 ⇒ c=17.3=51
Vậy lớp 7A có 54 học sinh
lớp 7B có 48 học sinh
lớp 7C có 51 học sinh
Gọi số học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số học sinh lớp 7A bằng \(\frac{7}{8}\)số học sinh lớp 7B nên \(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}\Leftrightarrow\frac{x}{14}=\frac{y}{16}\).
Vì số học sinh lớp 7B bằng \(\frac{16}{15}\)số học sinh lớp 7C nên \(\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\).
Suy ra \(\frac{x}{14}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\).
Ba lớp có \(135\)học sinh nên \(x+y+z=135\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{14}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{14+16+15}=\frac{135}{45}=3\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=3.14=42\\y=3.16=48\\z=3.15=45\end{cases}}\)