K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a, Vì trung tâm trái đất có lực hút ( hút về phía lõi của nó ) hay gọi là trọng lực

b, Các lực

- Trọng lực hút nó

- Khối lượng của quả táo

20 tháng 4 2022

a. nhờ có lực hấp dẫn(các vật có khối lượng thì đều bị tác dụng bởi 1 lực-đó là lực hấp dẫn)

b.quả táo có khối lượng 1kg thì có trọng lượng là 10N.Muốn quả táo rơi thì độ lớn của trọng lực sẽ phải lớn hơn 10Nbanh

16 tháng 1 2021

a) 2 lực tác dụng lên quả táo: lực kéo của sợi dây và trọng lực

b) 

- Lực kéo của sợi dây có phương thẳng đứng, chiều từ dưới lên trên

- Trọng lực có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới

c) 2 lực đó là 2 lực cân bằng vì quả táo đứng yên 

16 tháng 1 2021

a) Lực hút của Trái Đất và lực kéo của sợi dây

b) *Lực hút của Trái Đất 

- Phương thẳng đứng

- Chiều từ trên xuống

*lực kéo của sợi dây

- Phương thẳng đứng

- Chiều từ dưới lên

c) Vì quả táo đứng yên nên 2 lực đó cân bằng

10 tháng 4 2023

Giải hộ vs

minh nghi la luc hut cua trai dat

9 tháng 4 2016

Nhưng mà câu hỏi là vật nào!?

19 tháng 10 2021

Lực hút của trái đất

11 tháng 10 2021

ko có chuyện đó đâu nếu cs tht thì vào hòm rùi

thì con người sẽ phát hiện ra lục hấp dẫn muộn hơn (:

27 tháng 12 2022

Câu 7: Phương án D.

Câu 9: Đơn vị đo khối lượng là kg (ngoài ra, còn dùng các đơn vị như gam, yến, tạ,...). Dụng cụ đo khối lượng là cái cân.

Câu 10: Đơn vị lực là N (Newton). Dụng cụ đo lực là lực kế.

27 tháng 12 2022

câu 7:D

câu 9: a) kg

           b) cân

câu 10: a) Dụng cụ đo lực : lực kế .

             b) Đơn vị đo lực :Niuton ( kí hiệu : N )

14 tháng 3 2022

những lực xuất hiện giữa hai vật khi chúng tiếp xúc nhau được gọi là lực tiếp xúc.

Lực không tiếp xúc xuất hiện khi vật (hoặc đối tượng) gây ra lực không có sự tiếp xúc với vật (hoặc đối tượng) chịu tác dụng của lực.

lực tiếp xúc là :Lực của chân người tác dụng lên đĩa cân khi kiểm tra sức khỏe.

lực không tiếp xúc là:Lực hút của Trái Đất tác dụng lên máy bay.

@DangThiHaVi^^

17 tháng 4 2022

D

Câu 1: Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào xuất hiện lực không tiếp xúc?A. Em bé đẩy cho chiếc xe đồ chơi rơi xuống đất.B. Gió thổi làm thuyền chuyển động.C. Cầu thủ đá quả bóng bay vào gôn.D. Quả táo rơi từ trên cây xuống.Câu 2: Phát biểu nào sau đây là không đúng?A. Lực chỉ có tác dụng làm vật biến đổi chuyển động.B. Tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác gọi là lực.C. Lực được...
Đọc tiếp

Câu 1: Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào xuất hiện lực không tiếp xúc?

A. Em bé đẩy cho chiếc xe đồ chơi rơi xuống đất.

B. Gió thổi làm thuyền chuyển động.

C. Cầu thủ đá quả bóng bay vào gôn.

D. Quả táo rơi từ trên cây xuống.

Câu 2Phát biểu nào sau đây là không đúng?

A. Lực chỉ có tác dụng làm vật biến đổi chuyển động.

B. Tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác gọi là lực.

C. Lực được phân thành: lực không tiếp xúc và lực tiếp xúc.

D. Lực có thể vừa làm cho vật biến dạng vừa làm cho vật biến đổi chuyển động.

Câu 3Phát biểu nào sau đây là phát biểu đúng?

A. Lực là nguyên nhân làm thay đổi chuyển động của vật.

B. Lực là nguyên nhân gây ra chuyển động của vật.

C. Lực chỉ có thể làm vật thay đổi chuyển động.

D. Cả A và B đúng

Câu 4Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào xuất hiện lực tiếp xúc?

A. Hai thanh nam châm hút nhau.     B. Hai thanh nam châm đẩy nhau.

C. Mặt Trăng quay quanh Trái Đất.   D. Mẹ em ấn nút công tắc bật đèn.

Câu 5Muốn biểu diễn một vectơ lực chúng ta cần phải biết các yếu tố:

A. Hướng của lực                                      B. Điểm đặt, phương, chiều của lực.

C. Điểm đặt, phương, độ lớn của lực.     

D. Điểm đặt, phương, chiều và độ lớn của lực.

Câu 6Đơn vị nào sau đây là đơn vị của lực?

A. Kilôgam (kg)       B. Centimét (cm)        C. Niuton (N)       D. Lít (L)

Câu 7Biến dạng của vật nào dưới đây là biến dạng đàn hồi?

A. Quả bóng đá bay đập vào tường nảy lại.

B. Tờ giấy bị kéo cắt đôi.

C. Cục phấn rơi từ trên cao xuống vỡ thành nhiều mảnh.

D. Cái lò xo bị kéo dãn không về được hình dạng ban đầu.

Câu 8Trọng lượng của một vật được tính theo công thức nào sau đây?

A. P = 10 m                   B. P = m               C. P = 0,1 m                  D. m = 10 P

Câu 9Phát biểu nào sau đây là phát biểu không đúng về đặc điểm của lực hấp dẫn?

A. Lực hút của Trái Đất có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới.

B. Điểm đặt của trọng lực là trọng tâm của vật.

C. Trọng lượng tỉ lệ nghịch với khối lượng của vật.

D. Trọng lực là lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật.

Câu 10Đơn vị của trọng lực là gì?

A. Niuton (N)       B. Kilogam (Kg)             C. Lít (l)                D. Mét (m)

Câu 11Trong các trường hợp sau, trường hợp nào lực ma sát có ích?

A. Bảng trơn không viết được phấn lên bảng.

B. Xe đạp đi nhiều nên xích, líp bị mòn.

C. Người thợ trượt thùng hàng trên mặt sàn rất vất vả.

D. Giày dép sau thời gian sử dụng đế bị mòn.

Câu 12Trong các trường hợp sau, trường hợp nào lực ma sát có hại?

A. Em bé đang cầm chai nước trên tay.

B. Ốc vít bắt chặt vào với nhau.

C. Con người đi lại được trên mặt đất.

D. Lốp xe ôtô bị mòn sau một thời gian dài sử dụng.

Câu 13Chọn đáp án đúng. Lực ma sát nghỉ xuất hiện khi

A. Quyển sách để yên trên mặt bàn nằm nghiêng

B. Ô tô đang chuyển động, đột ngột hãm phanh 

C. Quả bóng bàn đặt trên mặt nằm ngang nhẵn bóng

D. Xe đạp đang xuống dốc

Câu 14Trong các trường hợp sau, trường hợp nào chịu lực cản của nước?

A. Quả dừa rơi từ trên cây xuống.     B. Bạn Lan đang tập bơi.

C. Bạn Hoa đi xe đạp tới trường.       D. Chiếc máy bay đang bay trên bầu trời.

Câu 15Trong các trường hợp sau, trường hợp nào chịu lực cản của không khí?

A. Chiếc thuyền đang chuyển động.           B. Con cá đang bơi.

C. Bạn Mai đang đi bộ trên bãi biển.                  D. Mẹ em đang rửa rau.

Câu 16: Ta nhận biết trực tiếp được một vật có nhiệt năng khi vật đó có khả năng:

A. Làm nóng một vật khác      B. Sinh ra lực đẩy làm vật khác chuyển động.

C. Giữ cho nhiệt độ không đổi.                  D. Nổi được trên mặt nước.

Câu 17: Ta nhận biết trực tiếp được một vật có nhiệt năng khi nó có khả năng nào?

A. Làm tăng thể tích vật khác.                              B. Nổi trên mặt nước.

C. Sinh ra lực đẩy làm vật khác chuyển động.      D. Làm nóng một vật khác.

Câu 18: Trong nồi cơm điện, năng lượng nào đã được chuyển hóa thành nhiệt năng?

A. Điện năng.                                   B. Cơ năng.

C. Hóa năng.                                     D. Quang năng.

Câu 19: Vật ở trên cao so với mặt đất có năng lượng gọi là ?

A. Nhiệt năng.                                  B. Thế năng đàn hồi.

C. Thế năng hấp dẫn.                       D. Động năng.

Câu 20: Năng lượng của vật do chuyển động mà có gọi là?

A. Nhiệt năng.                                            B. Thế năng đàn hồi.     

C. Thế năng hấp dẫn.                                 D. Động năng.

Câu 21: Khi quạt điện hoạt động thì:

A. điện năng chuyển hóa thành động năng của cánh quạt là năng lượng có ích.

B. điện năng chuyển hóa thành động năng của cánh quạt là năng lượng hao phí.

C. điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng là năng lượng có ích.

C. điện năng chuyển hóa thành động năng làm cánh quạt quay và nhiệt năng làm nóng quạt là năng lượng có ích.

Câu 22: Trong quá trình bóng đèn sáng, năng lượng hao phí là?

A. Quang năng                        B. Nhiệt năng làm nóng bóng đèn

C. Năng lượng âm                             D. Điện năng

Câu 23: Thế nào là nguồn năng lượng tái tạo?

A. Nguồn năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng có sẵn trong thiên nhiên và có thể cạn kiệt

B. Nguồn năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng có sẵn trong thiên nhiên, liên tục được bổ sung thông qua các quá trình tự nhiên.

C. Nguồn năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng con người tự tạo ra và cung cấp liên tục thông qua các quá trình chuyển hóa.

D. Nguồn năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng không có sẵn trong thiên nhiên và có thể cạn kiệt.

Câu 25: Nguồn năng lượng nào dưới đây là nguồn năng lượng không tái tạo?

A. Mặt Trời.         B. Nước.               C. Gió.                 D. Dầu.

Câu 26: Trong những dạng năng lượng sau đây, dạng nào không phải là dạng năng lượng tái tạo?

A. Năng lượng địa nhiệt                    B. Năng lượng từ than đá

C. Năng lượng sinh khối                             D. Năng lượng từ gió

Câu 27: Hoạt động nào dưới đây sử dụng năng lượng hiệu quả?

A. Để máy tính ở chế độ chờ khi không sử dụng

B. Để thức ăn còn nóng vào tủ lạnh

C. Sử dụng bóng đèn dây tóc thay cho đèn led

D. Sử dụng máy giặt khi đủ lượng quần áo để giặt

Câu 28: Trong các cách sử dụng năng lượng dưới đây, đâu là cách tiết kiệm năng lượng phù hợp nhất?

A. Sử dụng quạt điện suốt ngày kể cả khi không có người.

B. Xả vòi nước chảy liên tục trong lúc đánh răng.

C. Để máy tính hoạt động liên tục ngay cả trong lúc nghỉ trưa.

D. Sử dụng các dụng cụ điện khi cần thiết, tắt chúng khi không sử dụng.

Câu 28: Vì sao phải tiết kiệm năng lượng?

A. để tiết kiệm chi phí

B. bảo tồn các nguồn năng lượng không tái tạo

C. góp phần giảm lượng chất thải và giảm ô nhiễm môi trường

D. Cả 3 phương án trên

Câu 29: Hoạt động nào dưới đây giúp tiết kiệm năng lượng trong gia đình?

A. Ra khỏi phòng quá 10 phút không tắt điện.

B. Bật tất cả các bóng đèn trong phòng khi ngồi ở bàn học.

C. Bật bình nóng lạnh thật lâu trước khi tắm.

D. Dùng ánh sáng tự nhiên và không bật đèn khi ngồi học cạnh cửa sổ.

Câu 30: Hành động nào sau đây làm lãng phí điện năng? 

A. Tan học không tắt đèn, quạt trong phòng học. 

B. Bật đèn ở phòng tắm, phòng vệ sinh khi có nhu cầu.   

C. Khi đi xem ti vi tắt đèn ở bàn học tập.       

D. Cả ba hành động trên. 

Câu 31:  Treo một quả cân 100 g vào một lực kế thì kim của lực kế chỉ vạch thứ

a) Nếu treo thêm quả cân 50 g vào lực kế thì kim của lực kế chỉ vạch thứ bao nhiêu ?

b) Nếu kim của lực kế chỉ vạch thứ 5 thì tổng khối lượng của các quả cân đã treo vào lực kế là bao nhiêu ?

Câu 32: Khi máy tính hoạt động, ta thấy vỏ máy nóng lên.

- Nhiệt tỏa ra trên vỏ máy là năng lượng có ích hay hao phí ?

- Nếu nhiệt độ của máy tăng quá cao thì điều này có lợi hay có hại ?

Câu 33: Em hãy thực hiện hoạt động sau:

a) Liệt kê các thiết bị tiêu thụ điện trong phòng của mình (đèn bàn học, đèn chiếu sáng phòng, quạt điện, máy lạnh nếu có,…).

b) Trao đổi về cách sử dụng điện của mình đã thực hiện tiết kiệm năng chưa.

Câu 34: Ghép tên dạng năng lượng (ở cột A) phù hợp với phần mô tả (ở cột B).

Dạng năng lượng (Cột A)

Mô tả (Cột B)

1. Động năng

a) Năng lượng tỏa ra từ bếp than.

2. Thế năng hấp dẫn

b) Năng lượng phát ra từ tiếng kèn.

3. Thế năng đàn hồi

c) Năng lượng phát ra từ màn hình ti vi.

4. Hóa năng

d) Năng lượng lưu trữ trong một que diêm.

5. Nhiệt năng

e) Năng lượng của một viên bi lăn trên sàn.

6. Quang năng

g) Năng lượng của lọ hóa đặt trên mặt bàn.

7. Năng lượng âm

h) Năng lượng của sợi dây cao su bị kéo dãn.

Câu 35: Hãy quan sát các thiết bị tiêu thụ điện, nước,… và cách sử dụng chúng trong gia đình em để chỉ ra những thiết bị nào chưa được sử dụng đúng cách tiết kiệm năng lượng.
Câu 36 :

a. Em hãy lấy 1 ví dụ về lực tiếp xúc và 1 ví dụ về lực không tiếp xúc.

b. Hãy vẽ mũi tên biểu diễn lực trong trường hợp sau theo tỉ xích 1cm ứng với 5N: Xách túi gạo với lực 30N

Câu 37: Năng lượng hao phí thường xuất hiện dưới dạng nào? Hãy lấy ví dụ để chứng tỏ điều này?

Câu 38: Tại sao cần hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa, ống hút nhựa và nên thay thế bằng túi giấy, bình đựng nước cá nhân, ống hút bằng giấy?

1
10 tháng 5 2022

Đối với mỗi người chắc hẳn đều có những kỉ niệm không thể nào quên được. Đó có thể chỉ là những kỉ niệm rất thân thương nhưng đôi khi cũng chỉ là những kỉ niệm về một tiết học nào đó hay đó là buổi khai giảng đầu tiên. Tôi cũng có những kỉ niệm như thế nhưng đối với tôi kỉ niệm về buổi chào cờ đầu tiên khi tôi mới bước vào lớp sáu luôn để lại trong tôi những ấn tượng mà tôi không thể nào quên

Đó là một buổi sáng thứ hai đầu tuần, khí trời hôm nay khiến cho tôi cảm thấy rất thoải mái. Mẹ gọi tôi dậy sớm hơn mọi ngày bởi đây là buổi chào cờ đầu tiên mà tôi được tham dự nên tôi sẽ phải chuẩn bị khá nhiều thứ đây. Tôi dậy sớm đánh răng rửa mặt ăn nhanh chiếc bánh mì chuẩn bị lại sách vở đồ dùng và quần áo để chuẩn bị cho buổi chào cờ. Tôi đến lớp chuẩn bị một số thứ như ghế và mũ rồi đến đúng bảy giờ mười lăm phút tiếng trống rộn ràng báo hiệu buổi chào cờ đã đến. Lúc bấy giờ tất cả các học sinh từ tất cả các lớp ùa ra như bầy chim vỡ tổ từ tất cả các hành lang. Lúc bấy giờ tôi mới để ý chỗ khán đài của trường từ bao giờ đã được các anh chị khóa trên trang trí và bày bàn ghế ra thật nhanh chóng. Hai hàng ghế gỗ mỗi hàng có hai dãy được kê rất ngay ngắn và cẩn thận phía hai bên của khán đài để lộ ra một không gian ở giữa rất rộng để một chiếc míc đứng ở đó và một chiếc bàn khá cao ở đó được trải một tấm vải đỏ lên ,phía trên để tượng Bác rất trang nghiêm nhưng cũng rất đẹp. Dưới sân tất cả các bạn xếp thành những hàng ghế thẳng tắp lớp nào ra lớp đấy trông rất đẹp. Vì chưa quen nên cô giáo chủ nhiệm phải xuống dưới chỗ chúng tôi chỉ cho chúng tôi về vị trí xếp và thứ tự hàng như nào cho đúng. Các anh chị lớp trên do đã quen nên xếp khá nhanh các anh chị chỉ xếp một loáng là đã xong rồi.

 

Cuối cùng công tác chuẩn bị cũng đã xong chúng tôi đã xếp được thành các hàng ngay ngắn còn trên phía khán đài các thầy cô giáo đã ra hết để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ đầu tuần. Chị liên đội trưởng với dáng vẻ nhanh nhẹn hô cho chúng tôi làm lễ chào cờ. Chị không cao nhưng cũng không lớn nhưng giọng nói của chị khiến cho chúng tôi nghiêm trang làm theo lời chị. Chị hô to “Chào cờ! Chào”tiếng hô của chị thật dõng dạc. Tức thì chúng tôi ai nấy đều đưa tay lên chỗ thái dương mắt nhìn cờ. Không biết các bạn có như tôi không nhưng đối với tôi mỗi lần nhìn lên lá cờ đỏ thắm ấy đều mang lại cho tôi rất nhiều những cảm xúc đặc biệt lắm.

Tiếp đó là phần hát bài “Quốc ca” và “Đội ca”. Tất cả các bạn hát rất to và đều. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, bạn liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”, học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Sau đó thầy cô và các bạn ngồi xuống, nghe cô tổng phụ trách nhận xét về nền nếp, hoạt đông đội của toàn trường trong tuần qua và đọc điểm thi đua của mỗi lớp trong tuần, tuyên dương những lớp có thành tích xuất sắc và đưa ra hình thức kỉ luật với những cá nhân hoặc tập thể vi phạm nội quy của nhà trường. Những lúc như thế toàn trường đều ngồi im phăng phắc lắng nghe. Thật may là tuần này chúng tôi không vi phạm lỗi nào nên được nhà trường tuyên dương nữa. Chúng tôi đứa nào đứa đấy đều vui và phấn khởi lắm tự hứa với mình phải cố gắng hơn nữa để được cô tuyên dương. Đôi khi cô đang nói nhưng có một nhóm bạn lớp bên chúng tôi mất trật tự liền bị cô nhắc nhở ngay. Nghe chừng các bạn ấy sợ lắm chẳng thế mà mấy bạn đó ngồi im phăng phắc không dám nói gì. Thấy thế anh sao đỏ lớp đó cũng nhanh chóng ghi khuyết điểm lớp đó vào , Thế là mới đầu tuần lớp bên chúng tôi đã bị khuyết điểm rồi các bạn phải cố gắng nhiều đây. Sau phần nhận xét của cô chúng tôi về lớp để tiếp tục tiết học tiếp theo. Riêng lớp trực tuần phải ở lại để thu dọn lại bàn ghế.

Những buổi chào cờ như thế luôn để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng, Sau mỗi buổi chào cờ dường như tôi thấy phấn trấn hơn sảng khoái hơn và sẵn sàng cho những giờ học sau đó.

13 tháng 5 2022

:v?