Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
+ qui ước: A: vàng, a: xanh
B: trơn, b: nhăn
+ P t/c: vàng, trơn x xanh, trơn
AABB x aaBB
+ F1: AaBB : vàng, trơn
+ F1 x F1: AaBB x AaBB
F2: KG: 1AABB : 2AaBB : 1aaBB
KH: 3 vàng, trơn : 1 xanh, trơn
Câu 1:
- Trong tác phẩm "phong cách Hồ Chí mInh"
- Của Lê Anh Trà
- Nội dung đoạn trích: vè đẹp phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại, giữa thanh cao và giản dị.
Câu 2;
- Tác giả kết hợp giữa bình và kể rất độc đáo; chọn lọc những chi tiết tiêu biểu, đan xen thơ, dùng từ Hán Việt rất hợp lý; sử dụng nghệ thuật đối lập.
Gợi ý cho em các ý để em viết nhé:
Mở bài: Nêu lên vấn đề cần bàn luận: (Ví dụ: Bạo lực học tập là vấn đề được mọi người cũng như xã hội lên án...)
Thân bài:
Bàn luận:
Khái niệm bạo lực học đường là gì?
Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường là:
+ Do mâu thuẫn về vấn đề cá nhân
+ Do một số học sinh có tính cách côn đồ, ương ngạnh
+ Do việc ảnh hưởng của phim ảnh, video... trên mạng
...
Tác hại của bạo lực học đường:
+ Làm tình bạn rạn nứt
+ Làm ám ảnh tâm lí của người bị bạo lực
+ Khiến cho đạo đức của người bạo hành đi xuống
...
Dẫn chứng:
Ví dụ: Vụ việc hành hung bạn học ở Phù Ủng, Ân Thi; Vụ bạo lực ở Ninh Thuận; Nữ sinh lớp 9 bị bạn cùng trường đánh dã man, nhấn xuống bùn... (Phép liệt kê)
Mở rộng vấn đề:
Hậu quả của bạo lực học đường?
Em sẽ làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường?
Kết bài.
Khẳng định lại vấn đề.
_mingnguyet.hoc24_
sgk trang 24, bảng 8 nha