Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Xét tứ giác FOGD có ^F=^D=^G=900
⇒FOGD là hình chữ nhật
Vì ABCD là hình vuông ⇒AC=BD ,O là trung điểm của AC , BD
⇒OA=OD=OG
Xét △AOD có OA=OD(cmt)
⇒△AOD cân tại O có OF là đường cao ⇔OF đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh AD⇒AF=FD=\(\dfrac{1}{2}\)AD
tương tự ta có △ODC cân tại O⇒DG=GC=\(\dfrac{1}{2}\)DC
⇔DF=DG=AF=GC
Xét hình chữ nhật FOGD có DF=DG(cmt)
⇒FOGD là hình vuông
Bài 15:
\(P=\dfrac{x+y-1}{x\left(x+y\right)}+\dfrac{x-y}{2xy}\cdot\dfrac{xy+y^2+xy-y^2}{x\left(x-y\right)\left(x+y\right)}\)
\(=\dfrac{1}{x}\)
Số học sinh nam là:
(x + y) : 2 = ?
Số học sinh nữ là:
x - ? = ?
Đáp số : ...
\(x^2+y^2-x+6y+10\)
=>\(\left(x^2-2\times\frac{1}{2}x+\frac{1}{4}\right)+\left(y^2+6y+9\right)+\frac{3}{4}\)
=>\(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2+\left(y+3\right)^2+\frac{3}{4}\)
Vì \(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2\ge0\) (Với mọi x)
\(\left(y+3\right)^2\ge0\) (Với mọi x)
=>\(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2+\left(y+3\right)^2+\frac{3}{4}\ge\frac{3}{4}\) (Với mọi x)
Dấu "=" xảy ra <=>\(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2+\left(y+3\right)^2=0\)
=>\(x=\frac{1}{2}\) và \(y=-3\)
Vậy GTNN của bt =3 khi và chỉ khi x=\(\frac{1}{2}\) và \(y=-3\)
\(1,\\ a,=6x^4y^4-x^3y^3+\dfrac{1}{2}x^4y^2\\ b,=4x^3+5x^2-8x^2-10x+12x+15\\ =4x^3-3x^2+2x+15\\ 2,\\ a,=7\left(x^2-6x+9\right)=7\left(x-3\right)^2\\ b,=\left(x-y\right)^2-36=\left(x-y-6\right)\left(x-y+6\right)\\ 3,\\ \Leftrightarrow x\left(x^2-0,36\right)=0\\ \Leftrightarrow x\left(x-0,6\right)\left(x+0,6\right)=0\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=0,6\\x=-0,6\end{matrix}\right.\)
a: Xét ΔBDC có
M là trung điểm của BC
H là trung điểm của DC
Do đó: MH là đường trung bình của ΔBDC
Suy ra: MH//DB