Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mình chưa thi nhưng bk đề (nếu muốn đề thì k cho mình nha) =))
Văn:
Tả buổi chào cờ, viết đoạn văn không quá 7 câu trong đó có 1 biện pháp tu từ vs câu chủ đề:" Thiên nhiên quê em thật tươi đẹp ".
Trường mk thi z mk chỉ bt thế thôi
Chúc bn thi tốt 🙂
Tin các cô cho thực hành trên máy vs một số câu trắc nghiệm ấy nhưng điểm thực hành cao lắm cố mà làm cho tốt nha
Thời gian từ 9 giờ đến 20phut cho đến 9 giò 40phut. là bao nhiêu.
TRƯỜNG THCS Lê Khắc Cẩn | ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ 2 |
Đề bài:
I. Phần đọc hiểu (4.0 điểm). Cho câu thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Chú bé loắt choắt..."
Câu 1. Chép tiếp những câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học ?
Câu 2. Hai khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, của ai?
Câu 3. Nêu nội dung chính của hai khổ thơ trên?
Câu 4. Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong hai khổ thơ trên? Em cho biết việc sử dụng các từ láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của hai khổ thơ ấy?
II. Tập làm văn ( 6 điểm):
Câu 1: Em hãy viết một đoạn văn (khoảng từ 3-5 câu) miêu tả khu vườn nhà em vào một buổi sáng mùa hè, trong đoạn văn đó có sử dụng phép tu từ so sánh, nhân hóa. (Hãy chỉ rõ phép tu từ đó sau khi viết đoạn văn).
Câu 2: Dựa vào bài văn bản Vượt thác của Võ Quảng, em hãy miêu tả lại cảnh Dượng Hương Thư vượt thác.
TRƯỜNG THCS……… | ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ 2 |
Đề bài:
I. Phần đọc hiểu (4.0 điểm). Cho câu thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Chú bé loắt choắt..."
Câu 1. Chép tiếp những câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học ?
Câu 2. Hai khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, của ai?
Câu 3. Nêu nội dung chính của hai khổ thơ trên?
Câu 4. Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong hai khổ thơ trên? Em cho biết việc sử dụng các từ láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của hai khổ thơ ấy?
II. Tập làm văn ( 6 điểm):
Câu 1: Em hãy viết một đoạn văn (khoảng từ 3-5 câu) miêu tả khu vườn nhà em vào một buổi sáng mùa hè, trong đoạn văn đó có sử dụng phép tu từ so sánh, nhân hóa. (Hãy chỉ rõ phép tu từ đó sau khi viết đoạn văn).
Câu 2: Dựa vào bài văn bản Vượt thác của Võ Quảng, em hãy miêu tả lại cảnh Dượng Hương Thư vượt thác.
Câu 1: Đọc và trả lời câu hỏi :
'' Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi kênh rạch càng bủa giăng chi chít như mạng nhện...................................................................................................(hết đoạn đấy)(đoạn này có trong gần trang cuối Đề khảo sát lớp6 sgk)
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào. Nêu tên tác giả
2. Chỉ ra biện pháp so sánh (1 câu so sánh đầu đoạn) và nêu tác dụng.
3. Nội dung chính của đoạn văn là gì?
Câu 2: Miêu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
I. Phần I: Đọc - hiểu (4 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn, bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Tôi lấy làm hãnh diện với bà con về cặp râu ấy lắm. Cứ chốc chốc tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu.”
(Sách Ngữ văn 6, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam, năm 2018)
a. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Của ai?
b. Nêu nội dung đoạn văn trên? Ai là người kể chuyện?
c. Qua đoạn văn trên, em thấy nhân vật Dế Mèn hiện lên như thế nào?
d. Chép lại những câu văn có sử dụng phép so sánh trong đoạn văn trên?
Phần II: Tự luận ( 6 điểm)
Hãy tả một người thân mà em yêu quý?
phần I :đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
''Dòng sông Năm Căn mênh mông,nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác,cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng.Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước , trông hai bên bờ,rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận.
câu 1 :Đoạn văn trên trích từ văn bản nào?văn bản đó thuộc chương mấy?tác phẩm nào ?ai là tác giả?
câu 2:đoạn văn trên trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào
câu 3 ;trong đoạn văn trên,tác giả chủ yếu sử dụng biện pháp nghệ thuật nào(mấy lần)?tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
câu 4 :cho biết vị trí của người miêu tả và trình tự miêu tả trong đoạn trích ?
câu 5:viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về vùng sông nước Cà Mau.
phần II : tả một người bạn mà em quý mến
Văn thì có chọn 1trong2 đề: 1, tả về trận mưa rào mùa hạ ở làng quê. 2, tả khu vườn buổi sáng sớm. Phân tích và chỉ ra tác dụng của Bpnt trong đoạn thơ sau: "Hàng bưởi Đu đưa. Bế lũ con Đầu tròn Trọc lốc." Xác định cn và vn. 1,Lòng yêu nhà,yêu làng xóm , yêu miền quê trở nên lòng yêu tổ quốc. 2,Tiếng ồn ào như chợ vỡ chợ vang ra tận ngoài phố. Chúc may mắn .
Vì sao người ta phải thu hoạch đỗ xanh và đỗ đen trước khi quả chín khô? Phân biệt cây 1 lá mầm và hạt 2 lá mầm.vd minh họa. Vì sao nói rừng là lá phổi xanh của trái đất. Em cần làm gì để bảo vệ môi trường nơi em ở.