Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1)
Ư(5)={-5;-1;1;5}
2)
(-12).4+4.7+4.(-5)=4(-12+7-5)=4.(-10)= - 40
3)Số đối
2/3 là -2/3
-0.25 là 0.25
4) Nghịch đảo:
5/7 là 7/5
-3 là -1/3
5)
3/50=6/100=6%
Câu 1:
Ư(-5)={-5;-1;1;5}
Câu 2:
(-12).4+4.7+4.(-5)=4.[(-12)+7+(-5)]=4.(-10)=-40
Câu 3:
Số đối của 2/3 là -2/3
Số đối của -0,25 là 0,25
Câu 4:
Số nghịch đảo của 5/7 là 7/5
Số nghịch đảo của -3 là -1/3
Câu 5:
3/50=3.2/50.2=6/100=0,06=6%
Bài 2:
a) Để B là phân số thì n -3 \(\ne\)0 => n\(\ne\)3
b) Để B có giá trị là số nguyên thì n+4 \(⋮\)n-3
\(\frac{n+4}{n-3}\)= \(\frac{n-3+7}{n-3}\)= \(\frac{7}{n-3}\)Vì n+4 \(⋮\)n-3 nên 7 \(⋮\)n-3
=> n-3 \(\in\)Ư(7) ={ 1;7; -1; -7}
=> n\(\in\){ 4; 10; 2; -4}
Vậy...
c) Bn thay vào r tính ra
Bài 8 : \(a+b=15\)
\(\Rightarrow a=15-b\)
Ta có ; \(ax+ay+bx+by=15\)
\(\Rightarrow a.\left(x+y\right)+b.\left(x+y\right)=15\)
\(\Rightarrow\left(15-b\right).\left(-10\right)+b.\left(-10\right)=15\)
\(\Rightarrow10b-150-10b=15\)
\(\Rightarrow-150=15\)
Vậy : Không biểu thức trên không có giá trị .
Bài 8:
ax+ay+bx+by=a(x+y)+b(x+y)=(a+b)(x+y)
Thay a+b=15, x+y=-10, ta có:
(a+b)(x+y)=15.(-10)=-150
Bài 9:
Từ đề bài, suy ra:
(2x+3)(y-1)=-1.6=-2.3=-3.2=-6.1
Ta có:
Nếu 2x+3=-1,y-1=6 thì x=-2,y=7(thỏa mãn)
Nếu 2x+3=6,y-1=-1 thì x= 3/2,y=0(loại)
Nếu 2x+3=-2,y-1=3 thì x=-5/2,y=4(loại)
Nếu 2x+3=3,y-1=-2 thì x=0,y=-1(thỏa mãn)
Nếu 2x+3=-3,y-1=2 thì x=-3,y=3(thỏa mãn)
Nếu 2x+3=2,,y-1=-3 thì x=-1/2,y=y=-2(loại)
Nếu 2x+3=-6,y-1=1 thì x=-9/2,y=2(loại)
Nếu 2x+3=1,y-1=-6 thì x=-1,y=-5(thỏa mãn)
Vậy(x,y)\(\in\){(-2,7);(0,-1);(-3,3);(-1,-5)}
Bài 10:
a)9,0,-1
b)0,9,7
1) Z={0;-1;-2;-3;-4;-5;-6;-7;..........tất cả số âm}
2) a)số đối của số nguyên a
b)số đối của số nguyên a là 1 số nguyên dương
c)là số 0
3) a) là a b)là số nguyên dương
4)nhân chia trước cộng trừ sau
5)AXB:C+D-E
NGU NHƯ CHÓ Ý BÀI DỄ THẾ NÀY COB KO BIẾT LÀM
a)Các ước của 3 là :3, 1, -3, -1
b)A=(-9).36+(-9).19+(-9).45
=(-9).(36+45+19)
=(-9).100=-900
a,Ư=\(_{\left(3\right)}\){1;3}