Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án D
John” Bạn có thể chỉ cho tôi bưu điện gần nhất được không?”
Peter: “........................”
A. Xin lỗi về sự bất tiện
B. Tôi không có đầu mối nào cả
C. Không có gì
D. Xin lỗi, tôi là người mới ở đây
Ta thấy đáp án D thích hợp nhất
Đáp án C
Giải thích: Đây là câu hỏi đường đi, địa chỉ nên câu trả lời cũng là để chỉ đường.
Dịch nghĩa: "Bạn có thể nói cho tôi biết làm thế nào để đi đến bưu điện không ?"
"Nó ở cuối con đường này, đối diện nhà thờ.”
A. Excuse me. Is it easy to get there? = Xin lỗi. Đi đến đó có dễ không?
B. Yes, I could. = Có, tôi có thể.
D. Sorry, it’s not very far. = Xin lỗi, nó không xa lắm.
Đáp án D
Kiến thức: Từ vựng
Giải thích:
Explain (v): giải thích Point (v): chỉ ra (quan điểm)
Indicate (v): biểu lộ Direct (v): chỉ ( đường)
Tạm dịch: Anh làm ơn có thể chỉ cho tôi đường đến bưu điện gần nhất không?
Đáp án B.
Tạm dịch: Anh xỉn lỗi, anh quên nói với em rằng khách hàng chỉ uống nước, vì vậy em thực sự không cần phải mua tất cả số rượu này. Nhưng đừng lo lắng, chúng ta sẽ giữ nó cho bữa tiệc sinh nhật của em.
Dùng needn’t have + PP: để diễn tả sự không cần thiết của một sự kiện đã xảy ra.
Ex: You needn’t have washed all the dishes. We have a dishwasher: Đáng ra em không cần phải rửa hết đống bát đĩa đó đâu. Chúng ta có máy rửa bát rồi mà.
Chúng ta thấy sự kiện “rửa bát” đã được thực hiện rồi.
Đáp án D
Rất _______ để viết ra quy tắc quy định chính xác lúc nào thì nên xin lỗi.
A. bình thường B. đơn giản C. dễ dàng D. khó
Câu đầu tiên trong bài đọc: “It is difficult to write rules that tell exactly when we should apologize…”
Đáp án B
Ta nên xin lỗi ___________
A. khi mình thấy mệt và gây lỗi.
B. khi mình cư xử khiếm nhã, thô lỗ và làm tổn thương người khác.
C. khi mình tức giận với người khác về điều gì đó.
D. khi mình không vui hay làm mất thứ gì đó.
Câu 2 đoạn 1: “If we have done something to hurt someone’s feeling or if we have been impolite or rude, we should apologize.”
Đáp án D
Khi xin lỗi, __________
A. ta bày tỏ nỗi buồn và sự bất hạnh.
B. ta nhận ra điều mình làm sai.
C. ta bày tỏ sự hạnh phúc.
D. ta thừa nhận việc mình làm sai, đưa ra lý do, và bày tỏ sự hối lỗi.
Câu cuối đoạn 1: “When we apologize, we admit our wrongdoing, usually offer a reason for it, and express regret.”
Đáp án A
Từ “rude” ở đoạn 1 có thể được thay thế bởi __________
A. cách hành xử sai lệch B. lịch sự
C. cách hành xử đúng D. cách hành xử tốt
Rude (adj): thô lỗ (đây là cách hành xử sai lệch), vậy chọn A.
Đáp án C
Học cách xin lỗi người khác có khó không?
A. Có, nó khó.
B. không khó
C. Không, nó không khó
D. Không, chưa từng
Câu 1 đoạn 1: “It is difficult to write rules that tell exactly when we should apologize, but it is not difficult to learn how.” (Rất khó để viết ra quy tắc quy định chính xác lúc nào nên xin lỗi, nhưng học cách xin lỗi ra sao lại không khó.)
Như vậy ta biết, câu trả lời cho câu hỏi này là không.
Vận dụng kiến thức cơ bản về cách trả lời câu hỏi Yes/No ta chọn được đáp án C.
Cấu trúc: Could you tell me how to get to the nearest post office? - Hỏi đường đến bưu điện.
Đáp án là C. Sorry, I’m a new comer here. Xin lỗi . Tôi là người mới đến đây.