Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
de thui nhung mk
phai đi hoc đây
chuc bn hco gioi!
nhae$
Ko có tên
a) (Dễ :v)Trong 2 STNLT có 1 số chẵn, 1 số lẻ
Mà số chẵn thì chia hết cho 2 => Cái cần chứng minh
b) Có : ab = 10a + b
ba = 10b + a => ab + ba = 10a + 10b + a+b = (10a +a) + (10b+b) = 11a + 11b = 11(a+b)
Vì a,b là các cs => a,b \(\in\)N => 11(a+b) \(⋮\)11 => ab + ba \(⋮\)11
ý đàu tiên:
ta có: \(\overline{ba}-\overline{ab}\)=10b+a-10a-b=9b-9a=9(b-a) chia hết cho 9
a, Ta có:
\(\overline{ab}+\overline{ba}=10a+b+10b+a=11\left(a+b\right)\)
=> ab + ba chia hết cho 11(đpcm)
b, Ta có:
\(\overline{ab}-\overline{ba}=10a+b-10b-a=9\left(a-b\right)\)
=> ab - ba chia hết cho 9 (a > b)(đpcm)
Chúc bạn học tốt!!!
a, ab + ba= ( 10a +b )+ (10b+a ) = 11a + 11b= 11(a+b) chia hết cho 11
Vậy ab+ba chia hết cho 11
b, ab - ba = (10a + 10b ) + ( 10b + a ) = 9a+9b= 9 (a+b) chia hết cho 9
Vậy ab - ba chia hết cho9
ab+ba=10a+b+10b+a=11a+11b=11.(a+b), rõ ràng chia hết cho 11
ab-ba=10a+b-10b-a=9a-9b=9(a-b), luôn chia hết cho 9
Có a chia hết cho b =>a=kb (1)
Có b chia hết cho a =>b=ma
Thay b=ma vào (1), ta có a=kma =>km=1 =>k=m=1 hoặc k=m=-1
Với k=1 thì a=b, với k=-1 hì a=-b
Vậy các số a,b cần tìm là a=b hoặc a=-b
Giải
Bài 1:
a) Ta có: A=3+32+33+34+........+359+360=(3+32)+(33+34)+..........+(359+360)
=12+32x (3+32)+.......+358 x (3+32)=12+32 x 12+..........+358 x 12
=12 x (32 +...............+358)= 4 x 3 x (32 +...............+358)
Vì: m.n=m.n chia hết cho n hoặc m. Mà ở đây ta có 4 chia hết cho4.
=> Tổng này chia hết cho 4.
Bài 2:
Ta có: 12a chia hết cho 12; 36b chia hết cho 12.
=> tổng này chia hết cho 12.
Bài 4:a) Ta có: 5 + 5^2 + 5^3= 5 + (.........5) + (............5) = (............5)
Vậy tổng này có kết quả có chữ số tận cùng là 5. Mà những số có chữ số tận cùng là 5 thì chia hết cho 5.
=> Tổng này chia hết cho 5.
1) 8x - 75 = 5x + 21
=> 8x - 5x = 75 + 21
=> 3x = 96
=> x = 96 :3
=> x = 32
2) a) Ta có : ab + ba
= a0 + b + b0 + a
= 10a + b + 10b + a
= 11a + 11b
= 11(a + b) \(⋮\)(a + b) (đpcm)
b) Ta có : ab - ba
= a0 + b - b0 - a
=10a + b - 10b - a
= (10a - a) - (10b - b)
= 9a -9b
= 9(a - b) \(⋮\)(a - b) (đpcm)
3) Để số lớn chia hết cho số bé và thương của 2 số đó là 11 thì khi đó hiệu của 2 số đó là :
862 - 12 = 850
Vì thương mới của chúng là 11
=> Gọi số lớn là 11 phần thì số bé là 1 phần
Hiệu số phần bằng nhau là :
11 - 1 = 10 phần
Số lớn ban đầu là :
850 : 10 . 11 + 12 = 947
Số bé ban đầu là :
850 : 10 . 1 = 85
Vậy số lớn là 947 ; số bé là 85
1) 8x - 75 = 5x + 21
=> 8x - 5x = 75 + 21
=> 3x = 96
=> x = 96:3
=> x = 32
2) a) Ta có: ab + ba
= a0 + b + b0 + a
=10a + b + 10b + a
=11a + 11b
=11(a + b) : (a + b) (đpcm)
b)Ta có: ab - ba
= a0 + b - b0 - a
=10a + b - 10b - a
=(10a - a) - (10b - b)
= 9a - 9b
=9(a-b) : (a-b) (đpcm)
3)Để số lớn chia hết cho số bé & thương của 2 số đó là 11 thì khi đó hiệu của 2 số đó là:
862 - 12 = 850
Vì thương mới của chúng là 11
=>Gọi số lớn là 11 phần thì số bé là 1 phần
Hiệu số phần bằng nhau là:
11 - 1 = 10(phần)
Số lớn ban đầu là:
850 : 10.11 + 12 = 947
Số bé ban đầu là:
850 : 10.1= 85
Vậy số lớn là 947,số bé là 85.
Rất vui khi đc giúp bạn
a)Có 3 trường hợp:
TH1:a,b cùng chẵn
Nếu a,b cùng chẵn thì ab chẵn
=>ab(a+b) chia hết cho 2
TH2:a,b cùng lẻ
Nếu a,b cùng lẻ thì (a+b) la số chẵn
=>ab(a+b) chia het cho 2
TH3:a lẻ , b chẵn
Nếu a lẻ,b chẳn thì ab chẵn
=>ab(a+b) chia het cho 2
b)ab+ba=(10a+b)+(10b+a)
=(10a+a)+(10b+b
=11a+11b chia het cho 11
=>DCCM