Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu cộng thêm mỗi số \(4\)đơn vị thì hiệu hai số không đổi.
Nếu cộng thêm mỗi số \(4\)đơn vị thì số bé là \(1\)phần, số lớn là \(4\)phần.
Nếu cộng thêm \(4\)đơn vị thì số bé là:
\(36,9\div\left(4-1\right)\times1=12,3\)
Số bé là:
\(12,3-4=8,3\)
Số lớn là:
\(8,3+36,9=45,2\)
nếu cộng thêm vào mỗi số 1,4 đơn vị thì hiệu sẽ không thay đổi
Hiệu số phần bằng nhau là : 3 - 1 = 2 ( phần )
Số bé sau khi thêm là : 16,8 : 2 = 8,4
Số bé lúc đầu là : 8,4 - 1,4 = 7
Số lớn lúc đầu là : 16,8 + 7 = 23,7
T nha bạn
Vì hiệu của 2 số đó luôn không đổi =>số lớn = 16.8:(3-1)*3 - 1,4=23,8
số bé = 23,8 - 16,8 = 7
khi cộng 15 đơn vị vào mỗi số thì hiệu không đổi vẫn bằng 132
số bé là
132:(3-1) -15= 51
số lớn là
51+132=183
Vì hiệu của 2 số đó luôn không đổi =>số lớn = 16.8:(3-1)*3 - 1,4=23,8
số bé = 23,8 - 16,8 = 7
Chắc luôn đómình thử lại rồi!
(Có gì đừng buồn nghe mình giải vắn tắt wá)
Hiệu hai số là 56. Nếu viết thêm vào số lớn 4 đơn vị thì số lớn sẽ gấp 5 lần số bé. Tìm số lớn?
Nên chữa đề lại bỏ chữ tô đậm. Sửa lại như sau:
2/. Hiệu hai số là 56. Nếu thêm vào số lớn 4 đơn vị thì số lớn sẽ gấp 5 lần số bé. Tìm số lớn?
Bài giải:
Khi thêm vào số lớn 4 đơn vị thì hiệu mới là: 56 + 4 = 60
Số lớn là: 60 : (5-1) x 5 - 4 = 71
Gọi số lớn,số bé lần lượt là a,b(a>b)
Theo bài:`a-b=36,9`
`=>a=36,9+b`
Mặt khác:
`a+4=4(b+4)`
`=>36,9+b+4=4b+16`
`=>4b-b=36,9+4-16=24,9`
`=>3b=24,9`
`=>b=8,3`
`=>a=36,9+b=45,2`
Vậy 2 số là 45,2 và 8,3
Gọi số lớn,số bé lần lượt là a,b(a>b)
Theo bài:a−b=36,9a-b=36,9
⇒a=36,9+b⇒a=36,9+b
Mặt khác:
a+4=4(b+4)a+4=4(b+4)
⇒36,9+b+4=4b+16⇒36,9+b+4=4b+16
⇒4b−b=36,9+4−16=24,9⇒4b-b=36,9+4-16=24,9
⇒3b=24,9⇒3b=24,9
⇒b=8,3⇒b=8,3
⇒a=36,9+b=45,2⇒a=36,9+b=45,2
Vậy 2 số là 45,2 và 8,3