Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/9 số HS còn lại nên
Số HS giỏi lớp 5A bằng 1/10 số HS cả lớp.
- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/5 số HS còn lại nên
Số HS giỏi lớp 5B bằng 1/6 só HS cả lớp.
- Phân số chỉ 2 HS giỏi bằng:
1/6 – 1/10 = 1/15 (số HS mỗi lớp)
Số học sinh mỗi lớp là: 2 . 15 = 30 ( học sinh)
Số HS giỏi của lớp 5A là: 30 x 1/10 = 3 ( học sinh)
Số học sinh giỏi lớp 5B là: 3 + 2 = 5 (học sinh)
Gọi số học sinh lớp 5A ;5B và 5C lân lượt là a; b;c
có a+ b + c = 94 ; 3a = 4b = 5c
=> \(\frac{a}{4}=\frac{b}{3};\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\Rightarrow\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}\) = 2
=> a = 2.20 = 40
b = 2.15 = 30
c = 2.12 = 24
Vậy số học sinh lớp 5A ; 5B ; 5C lần lượt là 40;30;24 học sinh
Gọi x là số HS lớp 5A
y là số HS lớp 5B
z là số HS lớp 5C
Theo bài ra , ta có phương trình :
\(\left\{{}\begin{matrix}3x=4y=5z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)(x;y;z ∈ N* )
=> \(\left\{{}\begin{matrix}3x=4y\\3x=5z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=\frac{4}{3}y\left(1\right)\\x=\frac{5}{3}z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}\frac{4}{3}y=\frac{5}{3}z\\\frac{4}{3}y+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}4y-5z=0\left(2\right)\\7y+3z=282\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}12y-15z=0\left(A\right)\\35y+15z=1410\left(B\right)\end{matrix}\right.\)
Vế B-A =
\(47y=1410\)
=> \(y=30\)
Thay y vào (2) , ta có : ( đây là phương trình đơn giản nhất để tìm z )
Và thay y vào (1) , ta có : ( đây là phương trình đơn giản nhất để tìm x)
\(\left\{{}\begin{matrix}4.30-5z=0\\x=\frac{4}{3}.30\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}z=24\\x=30\end{matrix}\right.\)
=> \(\left(x;y;z\right)\in\left(40;30;24\right)\)
Vậy =>
Số HS 5A;5B;5C lần lượt là 40;30;24 (HS)
Làm hơi tắt , thông cảm
- Thấy số học sinh lớp 5B ít hơn 5A là 5 bạn và số học sinh lớp 5B ít hơn 5A 1/8 lần .
=> 1/8 số học sinh của lớp 5A là 5 bạn .
=> Số học sinh lớp 5A là : 5x8 = 40 ( học sinh )
=> Số học sinh lớp 5B là : 35 ( học sinh )
Vậy ....
Lớp 5A hơn lớp5B số học sinh là:
40-36=4 học sinh
Mỗi học sinh trồng được số cây là:
12:4=3 cây
Lớp 5A trồng được số cây là:
3.40=120 cây
Lớp 5B trồng được số cây là:
3.36=108 cây
Số HS lớp 5C = 1 phần
Số HS lớp 5A = 1 phần + 4 HS
Số HS lớp 5B = 1 phần + 4 HS - 10 HS = 1 phần - 6HS
Số HS lớp 4D = 1 phần + 4 HS - 10 HS = 1 phần - 6 HS
Số HS của 4 lớp tương ứng với:
1 phần + (1 phần + 4 HS) + (1 phần - 6 HS) + (1 phần - 6HS) = 4 phần - 8HS
4 lần số HS lớp 5C bằng:
156+8= 164(học sinh)
Số học sinh lớp 5C:
164:4= 41(học sinh)
Số học sinh lớp 5A:
41+4=45(học sinh)
Lớp 4D và lớp 5B, mỗi lớp có số học sinh là:
41 - 6 = 35 (học sinh)
Gọi....
Ta có: a + b + c + d = 156
Mà b = d
a = b + 10
a = c + 4
=> b + 10 = c + 4
<=> c = b + 6
Ta có: b + 10 + b + b + 6 + b = 156
<=> 4b + 16 = 156
<=> 4b = 156 - 16 = 140
<=> b = 35
=> a = b + 10 = 35 + 10 = 45 (hs)
=> c = a - 4 = 41 (hs)
=> d = b = 35 (hs)
Vậy...