Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngăn trên có 6 quyển sách, ngăn dưới có hơn ngăn trên 30 quyển. Hỏi:
a) Ngăn dưới có số quyển gấp mấy lần ngăn trên?
b) Cả ngăn trên và ngăn dưới có tất cả bao nhiêu quyển sách?
Gọi số cây 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được là a, b, c, d ( a, b, c, d ∈ N ; a, b, c, d < 172 )
Theo đề bài ta có :
Tổng số cây 4 lớp trồng được là 172 => a + b + c + d = 172 (1)
Số cây lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 4
=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)=> \(\frac{a}{3}\times\frac{1}{5}=\frac{b}{4}\times\frac{1}{5}\)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}\)(2)
Số cây lớp 7B và 7C tỉ lệ với 5 và 6
=> \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)=> \(\frac{b}{5}\times\frac{1}{4}=\frac{c}{6}\times\frac{1}{4}\)=> \(\frac{b}{20}=\frac{c}{24}\)(3)
Số cây lớp 7C và 7D tỉ lệ với 8 và 9
=> \(\frac{c}{8}=\frac{d}{9}\)=> \(\frac{c}{8}\times\frac{1}{3}=\frac{d}{9}\times\frac{1}{3}\)=> \(\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)(4)
Từ (1), (2), (3) và (4) => \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)và a + b + c + d = 172
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}=\frac{a+b+c+d}{15+20+24+27}=\frac{172}{86}=2\)
=> a = 2 . 15 = 30 ( tm )
b = 2 . 20 = 40 ( tm )
c = 2 . 24 = 48 ( tm )
d = 2 . 27 = 54 ( tm )
Vậy 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt 30, 40, 48, 54 cây
gọi số cây 4 lớp lần lượt là a,b,c,d
ta có a/3=b/4=>a=3b/4
b/5=c/6=>b=5c/6
c/8=d/9=>c=8d/9
do đó a=3/4*5/6*8/9 d=5/9d
b=5/6*8/9 d=20/27 d
c=8/9 d
a+b+c+d=172 thay vào
giải đc d=54 => a,b,c
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)
Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6
=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5
=> a=5x3=15
b=5x4=20
c=5x5=25
d=5x6=30
Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30
Gọi số cây trồng bốn lớp lần lượt theo thứ tự là: a;b;c
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/3= b/4 = c/5 = d/6 và b-a/4-3=5
a=5=> a=5.3=15
b=5=> b=5.4=20
c=5=> c=5.5=25
d=5=> d=5.6=30
vậy a=15; b=20; c=25; d=30
(em làm vậy thôi tuỳ trường mn bỏ hay thêm bước gì gì đó ạh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)
Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30
Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây
Gọi số cây của 4 lớp lần lượt là a,b,c,d.
Theo bài ra ta có: a+b+c+d=172
a/b=3/4=>a/3=b/4=>a/75=b/100
b/c=5/6=>b/5=c/6=>b/100=c/120
c/d=8/9=>c/8=d/9=>c/120=d/135
=>a/75=b/100=c/120=d/135
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/75=b/100=c/120=d/135=a+b+c+d/75+100+120+135=172/430=2/5
=>a=2/5.75=30
=>b=2/5.100=40
=>c=2/5.120=48
=>d=2/5.135=54
Vậy lớp 6a trồng được 30 cây, lớp 6b trồng được 40 cây, lớp 6c trồng được 48 cây, lớp 6d trồng được 54 cây
7a c'ứ ko fải 6a
7b c'ứ ko fải 6b
7c c'ứ ko fải 6c
7d c'ứ ko fải 6d