Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Answer:
Ta gọi số học sinh lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a, b, c (a, b, c > 0)
Đầu năm tổng số học sinh của lớp 6A và 6B là 44 bạn => a + b + c = 44 (1)
Nếu ta chuyển hai em từ lớp 6A sang lớp 6C thì số học sinh lớp 6A, 6B, 6C lúc đấy: \(a-2,b,c+2\)
Nếu ta chuyển hai em từ lớp 6A sang lớp 6C thì số học sinh 6A, 6B, 6C tỉ lệ nghịch với 8, 6, 3
\(\Rightarrow8\left(a-2\right)=6b=3\left(c+2\right)\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=\frac{4a-8}{3}\\c=\frac{8a-22}{3}\end{cases}}\)
Ta thay b và c theo a vào (1)
\(\frac{4a-8}{3}+\frac{8a-22}{3}+a=45\)
\(\Rightarrow5a-55=0\)
\(\Rightarrow a=11\)
\(\Rightarrow b=12\)
\(\Rightarrow c=22\)
Số HS lớp A bằng \(\frac{8}{9}\)số HS lớp B nên số HS lớp B bằng \(\frac{9}{8}\)số HS lớp A.
Gọi số HS lớp A, B, C lần lượt là a, b, c ta có:
\(\hept{\begin{cases}b=\frac{9}{8}a\\c=\frac{17}{16}a\\a+b+c=102\end{cases}\Rightarrow a+\frac{9}{8}a+\frac{17}{16}a=102}\)
\(\Rightarrow\frac{51}{16}a=102\)
\(\Rightarrow a=32\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=36\\c=34\end{cases}}\)
Vậy lớp A có 32 học sinh, lớp B có 36 học sinh, lớp C có 34 học sinh.
Đổi: 8/9 = 16/18
Ta có sơ đồ:
Giá trị 1 phần là:
102 : (16 + 17 + 18) = 2 (học sinh)
Số học sinh lớp A là:
2 x 16 = 32 (học sinh)
Số học sinh lớp B là:
2 x 17 = 34 (học sinh)
Số học sinh lớp C là:
2 x 18 = 36 (học sinh)
Đáp số: Lớp A: 32 học sinh
Lớp B: 34 học sinh
Lớp C: 36 học sinh
Gọi số học sinh của 3 lớp \(6A,6B,6C\) lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\in N^X\right).\)
Theo đề bài, ta có:
\(\frac{2}{3}a=\frac{b}{1}=\frac{4}{5}c.\)
\(\Rightarrow\frac{2a}{3}=\frac{b}{1}=\frac{4c}{5}.\)
\(\Rightarrow\frac{a}{\frac{3}{2}}=\frac{b}{1}=\frac{c}{\frac{5}{4}}\) và \(a+b-c=57.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{\frac{3}{2}}=45,6\Rightarrow a=68,4\Rightarrow a\approx68\left(họcsinh\right)\\\frac{b}{1}=45,6\Rightarrow b=45,6\Rightarrow b\approx46\left(họcsinh\right)\\\frac{c}{\frac{5}{4}}=45,6\Rightarrow c=57\left(họcsinh\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của lớp 6A \(\approx68\left(họcsinh\right).\)
số học sinh của lớp 6B \(\approx46\left(họcsinh\right).\)
số học sinh của lớp 6C là: 57 (học sinh).
Chúc bạn học tốt!
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{43}=\dfrac{b}{44}=\dfrac{c}{45}=\dfrac{a+b+c}{43+44+45}=\dfrac{132}{132}=1\)
Do đó: a=43; b=44; c=45
Gọi số giấy vụn 6A,6B,6C lần lượt là a,b,c>0;kg
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{43}=\dfrac{b}{44}=\dfrac{c}{45}=\dfrac{a+b+c}{43+44+45}=\dfrac{132}{132}=1\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=43\\b=44\\c=45\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a,b,c (hóc sinh) \(\left(a,b,c\in N;a,b,c>0\right)\)
Theo bài ra ta có:
\(b=\frac{8}{9}a=\frac{8a}{9}\Rightarrow9b=8a\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}\left(1\right)\)
\(c=\frac{17}{16}b=\frac{17b}{16}\Rightarrow16c=17b\Rightarrow\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2)
\(\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\) và a+b+c=153
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}=\frac{a+b+c}{18+16+17}=\frac{153}{51}=3\)
+)\(\frac{a}{18}=3\Rightarrow a=3\cdot18=54\)
+)\(\frac{b}{16}=3\Rightarrow b=3\cdot16=48\)
+)\(\frac{c}{17}=3\Rightarrow c=3\cdot17=51\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là 54; 48; 51 học sinh.
14683
14683