Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(ns lin quan đến ma sát hã bn, ý kiến riêng)
Khi chẻ tăm, lưỡi dao chặt tre nhỏ ra thành tăm đã vô tình tác dụng ma sát trượt (:v) và vẫn còn nhiều vết gỗ nhỏ nên người ta phải vót cho thân tâm nhẵn nhụi, tránh bị dầm đâm và các thương tích khác khi sử dụng (lin hệ ma sát zào)
a/ Giảm áp suất tác dụng lên sàn nhà , tránh lõm
b/ko bít
c/Ko đc đi quá nhanh vì tránh tai nạn và khi xe phanh đột ngột , sẽ giảm bị ngã ( vì có quán tính)
d.Để làm giảm ma sát , tăng độ trơn.
Đáp án D
Móng nhà phải xây rộng bản hơn tường vì để giảm áp suất tác dụng lên mặt đất
Khi đang đi chạy và bị vấp té, thân người bị ngã chúi về phía trước. Đó là vì theo quán tính.
Đó là vì khi ta gõ mạnh cán búa theo quán tính búa sẽ bị tụt xuống và được ghì chặt bởi cán
b) Khi gõ búa ,cán búa và đầu búa cùng chuyển động .Khi cán búa chạm đất dừng lại đột ngột nhưng do quán tính đầu búa tiếp tục chuyển động theo hướng cũ nên đầu búa sẽ chặt vs cán búa
Vì máy bay là một phương tiện trên không có độ dài lớnMỗi khi đáp cách phải cần đường băng dài để có thể đáp một cách an toàn .
Theo mik là vậy^^
2) Người ta xây móng nhà to để làm tăng diện tích bị ép của móng nhà, khiến cho áp lực mà ngôi nhà tác dụng lên móng giảm đi, khiến móng không bị vỡ
3) Người ta làm trụ cầu to và rộng để tăng diện tích bị ép của trụ, khiến cho áp lực mà cây cầu tác dụng lên trụ giảm, khiến trụ cầu không bị nứt, bị vỡ.