Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Theo đề ta có:
a*2/b=1;
a-5/b*5=1/2,
<=>(a*2)=1*b
(a-5)*2=1*(b 5)
<=>a-b=-2 (1)
2a-b=5+2*5=15(2)
Từ (1) ta có :
a=b-2
Thay (2) vào (1) để tính:
2*(b-2)-b=15
2*b-2*2-b=15
(2*b-b)-4=15
b-4=15
=>b=15 4=19
a=19-2=17
VẬY A=17;B=19
(chú thích: *:nhân
/:dấu phân số
(1),(2): là cách làm ngắn gọn
=>:suy ra
<=>: tương đương ) tương tự bài trên nhá đây chỉ là mẫu để bn giải thôi bn chỉ việc thay số và lm thui nhớ tk mk nhá hihi
không phải như vậy đâu bạn hình như bạn giải giống cấp 2 nhưng mình cần cấp 1
kho....................wa..................troi.......................thi.....................ret.................lanh................wa..................tich............................ung.........................ho..............minh......................cho....................do....................lanh
Câu hỏi của Trương Phúc Anh - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath
Luôn giúp đỡ mọi người Hot Girl
1. Nếu giảm mỗi đáy 15 m thì diện tích thửa ruộng giảm 450 m2 => chiều cao hình thang à:
450 × 2 : 15 = 60 (m)
=> tổng độ dài đáy bé và đáy lớn là:
4200 × 2 : 60 = 140 (m)
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 1 = 4 ( phần = nhau)
Giá trị 1 phần hay đáy bé là:
140 : 4 = 35 (m)
Đáy lớn là:
35 × 3 = 105 (m)
2. a, Với x = 42, A = 42 : 3 + 6 = 14 + 6 = 20
b, Ta có: A = x : 3 + 6 = 10
=> x : 3 = 10 - 6 = 4
=> x = 4 × 3 = 12