K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 2 2022

1. a) Gọi a là ƯCLN của 2n+5 và n+3.

- Ta có: (n+3)⋮a

=>(2n+6)⋮a

Mà (2n+5)⋮a nên [(2n+6)-(2n+5)]⋮a

=>1⋮a

=>a=1 hay a=-1.

- Vậy \(\dfrac{2n+5}{n+3}\) là phân số tối giản.

b) -Để phân số B có giá trị là số nguyên thì:

\(\left(2n+5\right)⋮\left(n+3\right)\)

=>\(\left(2n+6-1\right)⋮\left(n+3\right)\)

=>\(-1⋮\left(n+3\right)\).

=>\(n+3\inƯ\left(-1\right)\).

=>\(n+3=1\) hay \(n+3=-1\).

=>\(n=-2\) (loại) hay \(n=-4\) (loại).

- Vậy n∈∅.

3 tháng 2 2022

1. a) Gọi `(2n +5 ; n + 3 ) = d`

`=> {(2n+5 vdots d),(n+3 vdots d):}`

`=> {(2n+5 vdots d),(2(n+3) vdots d):}`

`=> {(2n+5 vdots d),(2n+6 vdots d):}`

Do đó `(2n+6) - (2n+5) vdots d`

`=> 1 vdots d`

`=> d = +-1`

Vậy `(2n+5)/(n+3)` là phân số tối giản

b) `B = (2n+5)/(n+3)` ( `n ne -3`)

`B = [2(n+3) -1]/(n+3)`

`B= [2(n+3)]/(n+3) - 1/(n+3)`

`B= 2 - 1/(n+3)`

Để B nguyên thì `1/(n+3)` có giá trị nguyên

`=> 1 vdots n+3`

`=> n+3 in Ư(1) = { 1 ; -1}`

+) Với `n+3 =1 => n = -2`(thỏa mãn điều kiện)

+) Với `n+ 3 = -1 => n= -4` (thỏa mãn điều kiện)

Vậy `n in { -2; -4}` thì `B` có giá trị nguyên

2. Gọi số học sinh giỏi kì `I` của lớp `6A` là `x` (` x in N **`)(học sinh)

Số học sinh còn lại của lớp `6A` là : `7/3 x` (học sinh)

Số học sinh giỏi của lớp `6A` cuối năm là: `x+4` (học sinh)

Cuối năm số học sinh còn lại của lớp `6A` là: `3/2 (x+4)`  (học sinh)

Vì số học sinh của lớp `6A` không đổi nên ta có :

`7/3x + x = 3/2 (x+4) + x+4`

`=> 10/3 x = 3/2 x + 6 + x + 4`

`=> 10/3 x  - 3/2 x -x = 10 `

`=> 5/6x = 10`

`=> x=12` (thỏa mãn điều kiện)

`=>` Số học sinh giỏi kì `I` của lớp `6A` là `12` học sinh

`=>` Số học sinh còn lại của lớp `6A` là : `12 . 7/3 =28` học sinh

`=>` Số học sinh của lớp `6A` là : `28 + 12 = 40` (học sinh)

Vậy lớp `6A` có `40` học sinh

 

21 tháng 2 2023

Số học sinh giỏi kì 1 so với cả lớp chiếm số phần là :

 \(\dfrac{3}{3+7}\)  = \(\dfrac{3}{10}\)

Số học sinh giỏi kỳ 2 so với cả lớp chiếm số phần là: 

\(\dfrac{2}{2+3}\) = \(\dfrac{2}{5}\)

Phân số chỉ 4 học sinh là:

\(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\)

Số học sinh cả lớp:

4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 ( học sinh)

Kết luận số học sinh lớp 6A là : 40 học sinh 

6 tháng 8 2021

Học ki I, số HSG bằng \(\dfrac{3}{3+7}=\dfrac{3}{10}\) HS cả lớp

Học ki II, số HSG bằng \(\dfrac{2}{2+3}=\dfrac{2}{5}\) HS cả lớp

4 HS chiếm số phần số HS cả lớp là

\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}=\dfrac{1}{10}\)(HS cả lớp)

Số học sinh của lớp 6A là

4:\(\dfrac{1}{10}\)=40(học sinh)

 

6 tháng 2 2022

cho hỏi tại sao 3/7 lại cộng thêm 3 và tại sao 2/3 lại công thêm 2 vậy ạ?

a: Gọi số học sinh lớp 6A là x

=>Số học sinh giỏi là 2/9x

Theo đề, ta có: 2/9x+5=1/2(7/9x-5)

=>2/9x+5-7/18x+5/2=0

=>x=45

b: Số học sinh giỏi cuối năm là:

2/9*45+5=10+5=15 bạn

c: Số học sinh giỏicần phấn đấu thêm là:

45*60%-15=27-15=12 bạn

23 tháng 5 2022

Có 21 học sinh

 

18 tháng 5 2022

Phân số ứng với 4 học sinh khá là

\(\dfrac{5}{7}-\dfrac{3}{5}=\dfrac{4}{35}\)

Số học sinh lớp 6A có là

\(4:\dfrac{4}{35}=35\left(hs\right)\)

18 tháng 5 2022

em tưởng ko ai lm may quá có cj Lê Michael cute :>

17 tháng 4 2016

Vì số h/s giỏi của lớp kì 1 =3/7 số h/s còn lại nên số h/s giỏi kì 1= 3/10 h/s cả lớp                                                                                                       Vì số h/s cuối năm của lớp = 2/3 số h/s còn lại nên số h/s cuối năm =2/5 h/s cả lớp                                                                                                            Ph/số ứng với 4 em h/s giỏi là 2/5 - 3/10= 1/10 h/s cả lớp                                                                                                                            Số h/s cả lớp là 4 : 1/10 = 40 h/s

Trong kì I, số học sinh giỏi của lớp 6A = \(\dfrac{2}{7}\) số học sinh còn lại

=> Số học sinh giỏi chiếm \(\dfrac{2}{9}\) số học sinh cả lớp

Cuối năm số học sinh giỏi của lớp 6A = \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh còn lại

=> Số học sinh giỏi của lớp 6A chiếm \(\dfrac{1}{3}\) số học sinh cả lớp

5 học sinh ứng với phân số:

\(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{2}{9}\) = \(\dfrac{1}{9}\) ( tổng số học sinh lớp 6A)

Số học sinh lớp 6A là:

5 : \(\dfrac{1}{9}\) = 45 ( học sinh)

Đáp số : 45 học sinh

7 tháng 6 2023

thanks nhiều nha