Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 10: tôn lượn sóng có dạng lượn sóng giúp sự giãn nở vì nhiệt xảy ra dễ dàng hơn . còn tôn phẳng;khi tôn nóng lên do sức nóng của mặt trời thì tôn sẽ nở ra,khiến đinh bung lên và sẽ gây nguy hiểm
(chắc tke...> . < ...)
5. Do đặc tính vật liệu co khi lạnh, nở khi nóng và dưới tác động của trọng lực trái đất (lực vuông góc) cộng sức nặng thức ăn ở trong xoong làm nó bị trũng.
6. Vì mùa hè, bê tông nở ra, các khe sẽ khích lại. Còn mùa đông, bê tông co lại, các khe sẽ về chỗ cũ như ban đầu. Nếu không để như vậy, khi bê tông nở, nó sẽ gây một lực khiến đường gập ghềnh.
7. Không. Vì nếu để khít, ma sát sẽ làm cho đường ray nóng lên khiến các thay ray nóng lên gây tại nạn.
TL: Chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở. Khi trời nóng,…đường ray dài ra……………… , nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản…gây ra lực rất lớn……………. làm cong đường ray.
a) Khi nhúng quả bóng bàn bị bẹp ( chưa thủng ) vào nước nóng, do tiếp xúc với nhiệt độ cao của nước nóng nhiệt độ không khí bên trong quả bóng sẽ nóng lên và nở ra, không khí bên trong quả bóng dãn nở làm cho quả bóng phồng trở lại như cũ.
b) Nếu ta đổ đầy ấm nước thì khi ấm được đun sôi, nước sẽ nở ra và có thể sẽ tràn ra khỏi ấm.
c) Người ta không cho nước ngọt thật đầy chai vì để tránh trường hợp: Nhiệt độ nơi sản xuất thấp hơn nơi bảo quản nước ngọt làm thể tích nước ngọt trong chai nở ra khi nóng lên có thể làm hỏng vỏ trai hoặc bung nút trai, khó bảo quản nước ngọt được lâu.
d) Người ta thường đầu thanh ray cách nhau chừng vài centimet mà khong lắp chúng sát nhau để khi trời nóng, các thanh ray nở dài ra chúng không đội lên nhau ( không gây lực lớn làm hỏng đường ray ).
e)
Khi để xe đạp ngoài trời nắng, không khí trong ruột xe nở ra, chiu qua các miếng vá ra ngoài làm xe bị xẹp lốp.
Nếu nhiệt độ quá cao, không khí trong ruột xe nở ra quá mức cho phép có thể vỡ ruột xe và lốp xe.
* Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở.
* Người ta làm như vậy là vì nếu chổ tiếp nối giữa hai đầu thanh ray không có khoảng cách thì khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ đẩy nhau và làm cong đường ray, dẫn đến tai nạn khi xe lửa chạy qua.
Do đó chỗ tiếp nối giữa hai thanh ray phải có khoảng cách để các thanh ray khi nở ra vì nhiệt sẽ không tác động lực lên nhau và đường ray sẽ không bị cong.
Tham khảo:
Do tính chất nở ra vì nhiệt của chất rắ. Khi trời nóng, đường ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong, lệch thậm chí là bung đường ra gây nguy hiểm.
Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở giữa hai thanh vì khi trời nóng hay bị tàu hỏa nhiều lần ma sát, các thanh ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray.
Do tính chất nở ra vì nhiệt của chất rắ. Khi trời nóng, đường ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong, lệch thậm chí là bung đường ra gây nguy hiểm.
Bởi vì khi nhiệt độ tăng thì tất cả mọi vật sẽ giãn ra và lạnh thì co lại và nó giãn ít hay nhìu phụ thuôc vào chất liệu. Với kim loại thì độ giãn nở lớn hơn nhiều so với các chất liệu khác, đường ray khi nhiệt độ tăng thì đường ray sẽ dãn ra, nếu không có các khe hở thì đường ray sẽ bị cong lên hay bị cong ra phía ngoài và sẽ gây nguy hiểm => nên nhà thiết kế đương ray mới để hở như vậy .
Do tính chất nở ra vì nhiệt của chất rắ. Khi trời nóng, đường ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong, lệch thậm chí là bung đường ra gây nguy hiểm.
Do tính chất nở ra vì nhiệt của chất rắn. Khi trời nóng, đường ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong, lệch thậm chí là bung đường ra gây nguy hiểm.
1. Vì sao cánh cửa nhà, cửa tủ bằng gỗ sau một thời gian sử dụng lại hay bị cong, vênh?
Do tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài nắng nóng, mưa nhiều cũng là nguyên nhân làm cho gỗ bị cong vênh. Thông thường, vào mùa đông thì gỗ bị co lại, mùa hè sẽ dãn ra, chính sự thay đổi đột ngột và thường xuyên này là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sàn gỗ công nghiệp hoặc cửa gỗ bị cong vênh, nứt nẻ.
2. Tại sao khi ráp đường ray tàu hỏa, người ta thường đặt hai đầu thanh ray cách nhau vài centimet?
Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở là vì khi trời nóng, đướng ray dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray