Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
a, Số học sinh cả lớp 6A là:
15 : 50 % = 30 ( học sinh)
b, Số học sinh khá là:
(30 - 15) x \(\frac{7}{15}\)= 7( học sinh)
Số học sih giỏi là :
30 - 15 - 7 = 8 ( học sinh )
Bài 2:
\(\frac{x-1}{4}\)=\(\frac{16}{x-1}\)
\(\Rightarrow\)(X - 1)x ( X - 1) = 4 x 16
\(\Rightarrow\)\(\left(x-1\right)^2\) = 64
\(\Rightarrow\)\(\left(x-1\right)^2\) = 82
\(\Rightarrow\)\(x-1\)= 8
\(\Rightarrow\)x=9
Bài 3:
Số học sinh khá và trung bình chiếm:
100% - 30% = 70% ( số học sinh)
Số học sinh khá và trung bình là:
240 x 70% =168 ( học sinh)
Số học sinh giỏi là:
240 x 30% = 72 (học sinh)
Số học sinh khá là:
168 : ( 5 + 2) x 5 =120 ( học sinh0
Số học sinh trung bình là:
168 - 120 = 48 ( học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 6A là x
Theo bài toán
x = 1/3.x + 40%.x + 12
12 = x - 1/3.x - 40%.x
12 = x .( 1 - 1/3 - 40% )
12 = x . 4/15
x= 12 : 4/15
x = 45
Vậy : Lớp 6A có 45 học sinh
Phân số chỉ tổng số học sinh giỏi và khá là:
\(\frac{1}{3}+40\%=\frac{11}{15}\)
Xem phân số chỉ số học sinh của lớp đó là 1 = \(\frac{15}{15}\)
Phân số chỉ số học sinh trung bình là
\(\frac{15}{15}-\frac{11}{15}=\frac{4}{15}\)
Số học sinh của lớp đó là:
\(12:\frac{4}{15}=45\) (học sinh)
Số học sinh giỏi là :
\(45.\frac{2}{9}=10\left(h\text{ọc}sinh\right)\)
Số học sinh khá là :
\(45.\frac{4}{15}=12\left(h\text{ọc}sinh\right)\)
Số học sinh trung bình là :
45.40:100=18( học sinh )
Số học sinh yếu là :
45-10-12-18=5 ( học sinh )
Gọi số học sinh cả lớp là x (học sinh) (x\(\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có: \(x=9+\frac{1}{3}x+\frac{7}{15}x\)
=> x=\(9+\frac{x}{3}+\frac{7x}{15}\)
\(x=\frac{27+x}{3}+\frac{7x}{15}\)
\(x=\frac{135+5x+7x}{15}\)
\(15x=135+12x\)
\(3x=135\)
\(x=45\)(học sinh)
Làm bài 6 thôi nhé =)))
6. Số học sinh lớp 6A tương ứng với phân số 1/1 = 1
=> số học sinh trung bình ứng với phân số là: 1 - 1/3 - 2/5 = 4/15
Số học sinh lớp 6A có là: 12 : 4/15 = 45 (em)
Đ/s:..
1/ Các ước nguyên của 5 là: -5; -1; 1; 5
2/ Ta có: \(\frac{3}{20}=\frac{3}{2}.\frac{1}{10}=\frac{3}{2}.\frac{10}{100}=3.5.\frac{1}{100}=15.\frac{1}{100}\)
=> \(\frac{3}{20}=15\%\)
3/
a/ 2.x-2005=1945 => 2x=2005+1995 => 2x=3950
=> x=3950:2
=> x=1975
b/ \(\frac{3}{10}.x=\frac{3}{5}\)
=> \(x=\frac{3}{5}:\frac{3}{10}\) => \(x=\frac{3}{5}.\frac{10}{3}\)
=> x=2
4/ (-16).67+33.(-16)=(-16)(67+33)=(-16).100=-1600