Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
Giả sử số đó là: a
a chia 11 dư 2 => a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11
a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12
mà (11;12) = 1
suy ra: a + 31 chia hết cho 132
hay a chia 132 dư 101
Bài 1:
Giả sử số đó là: a
a chia 11 dư 2 => a - 2 chia hết cho 11 => a - 2 + 33 chia hết cho 11 => a + 31 chia hết cho 11
a chia 12 dư 5 => a - 5 chia hết cho 12 => a - 5 + 36 chia hết cho 12 => a + 31 chia hết cho 12
mà (11;12) = 1
suy ra: a + 31 chia hết cho 132
hay a chia 132 dư 101
a.b=30=1.30=2.15=3.10=5.6
mà a< b, a+b lớn nhất
suy ra a=1, b =30
trong các cặp số tự nhiên (a,b) thỏa mãn a.b=30 và a< b ,cặp số có tổng a+b lớn nhất là a= ... b=...
Gọi a là số học sinh của trường đó(a ∈ N; a>900)
Vì mỗi lần xếp hang 3;4;5 đều vừa đủ nên a chia hết cho 3,4,5
⇒ a ∈ BC(3,4,5)
Mà
⇒BCNN(3,4,5)= =60
⇒BC(3,4,5) =B(60)
Mà a>900 nên a=960.
Vậy số học sinh của trường đó là 960 học sinh.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(3;4;5\right)\)
hay x=960