Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
+ Khi bố mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.
+ Khi bô mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi bố mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.
+ Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.
- Theo em, để hạn chế những việc làm trên, bố mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình không tan vỡ thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm hạnh phúc, được chăm sóc, được học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu gia đình đông con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ sẽ khó có điều kiện đi học và khó được học hành tới nơi tới chôn.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
+ Khi bố mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.
+ Khi bô mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi bố mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.
+ Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.
- Theo em, để hạn chế những việc làm trên, bố mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình không tan vỡ thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm hạnh phúc, được chăm sóc, được học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu gia đình đông con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ sẽ khó có điều kiện đi học và khó được học hành tới nơi tới chôn.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
+ Khi bố mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.
+ Khi bô mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi bố mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.
+ Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.
- Theo em, để hạn chế những việc làm trên, bố mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình không tan vỡ thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm hạnh phúc, được chăm sóc, được học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu gia đình đông con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ sẽ khó có điều kiện đi học và khó được học hành tới nơi tới chôn.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung QuốcBố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc
+ Ép buộc trẻ em làm những công việc qua sức, nặng nhọc
+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo
Theo em nghĩ, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
Những việc em làm để thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của trẻ em là :
-Biết bảo vệ quyền của mình của tôn trọng quyền của người khác.
-Tự giác học tập chăm chỉ,rèn luyện .
-Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm, chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên trong gia đình, dòng họ.
-Giữ gìn, bảo vệ tài sản và chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của nhà trường, cơ sở trợ giúp xã hội và cơ sở giáo dục khác.
-Sống trung thực, khiêm tốn; giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể.
Biểu hiện tốt:
-Cho trẻ em đi học
-Mở trường dạy học
-Khuyến khích gia đình có hoàn cảnh cho con em đi học
-Cho các em vui chơi, giải trí
Biểu hiện chưa tốt:
-Đánh đập trẻ em
-Bắt trẻ em đi ăn xin
-Lôi kéo trẻ em vào các công việc xấu
-Buôn bán trẻ em
Biểu hiện tốt:
-Cho trẻ em đi học
-Mở trường dạy học
-Khuyến khích gia đình có hoàn cảnh cho con em đi học
-Cho các em vui chơi, giải trí
Biểu hiện chưa tốt:
-Đánh đập trẻ em
-Bắt trẻ em đi ăn xin
-Lôi kéo trẻ em vào các công việc xấu
-Bắt cóc trẻ em: D
1. - Nêu các biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
+ Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma túy
+ Cha mẹ ly hôn, không ai chăm sóc con cái
+ Bắt trẻ em làm việc quá sức
+ Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút.
- Giải pháp:
+ Phê phán, tố cáo những hành vi vi phạm quyền trẻ em
+ Thực hiện nghiêm túc quyền trẻ em
+ Tuyên truyền với tất cả mọi người phải tôn trọng quyền trẻ em
2. - Những quyền của trẻ em:
+ Mọi trẻ em đều có quyền vui chơi, giải trí, phát triển
+ Ai cũng có thể được đi học và học không giới hạn
+ Được đáp ứng nhu cầu để được sống và tồn tại
+ Được bảo vệ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bóc lột, bị xâm hại,...
- Bổn phận của trẻ em:
+ Mỗi trẻ em cần phải hoàn thành cấp bậc giáo dục tiểu học từ 6 tuổi - 14 tuổi
+ Ngoài giờ học ở trường cần phải có kế hoạch tự học ở nhà
+ Mỗi người phải có ý thức tự giác: tự học, giúp đỡ bố mẹ
+ Không nên ỷ lại quyền trẻ em mà thực hiện chưa tốt bổn phận của mình
4. - Những biểu hiện chưa tốt của học sinh về an toàn giao thông:
+ Chưa chấp hành đúng luật giao thông
+ Đi ngược chiều mặc dù có biển báo cấm đi ngược chiều
+ Chưa tôn trọng luật lệ giao thông
+ Thường đi hàng đôi, hàng ba, còn lạng lách đánh võng
5. - Biện pháp giảm tai nạn giao thông:
+ Thực hiện nghiêm túc luật giao thông
+ Tuyên truyền với mọi người cần có ý thức khi tham gia giao thông
+ Tố cáo những hành động coi thường luật giao thông
+ Nên đọc nhiều sách báo nói về cách phòng tránh tai nạn giao thông.