Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì khi trời nắng, nhiệt độ tăng cao làm không khí trong lốp xe giãn nở gây nổ lốp, vì vậy ta không nên bơm bánh xe thật căng, gây nổ, nguy hiểm
Về mùa hè, nhiệt độ lên rất cao. Nhiệt độ trong bóng râm và ngoài nắng chênh lệch nhau khá nhiều. nếu bơm căng xe trong bóng râm và đi xe ra ngoái nắng một lúc không khí trong ruột xe bị nóng lên mạnh, nhưng không nở ra được, ruột xe cản trở sự nở vì nhiệt của chất khí gây ra một lực lớn làm nổ lốp xe.
Ta không nên bơm xe quá căng vì khi để xe ngoài trời nắng sẽ làm không khí trong bánh xe nóng lên và nở ra tác dụng lực lớn lên lốp xe có thể gây nổ lốp xe.
TL: Trời nắng, cả bánh xe và không khí trong bánh xe nóng lên.,nhưng chất khí trong bánh xe nở ra………………….bánh xe nên có thể gây ra ………nổ……… bánh xe.
Xe đạp khi bơm căng , nếu để ngoài trời nắng sẽ xảy ra hiện tượng dãn nở vì nhiệt mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí bên trong sẽ nở to. Khi chất khí đang co dãn mà có vật cản sẽ gây ra một lực rất lớn dẫn đến nổ lốp.
Tham khảo :
Về mùa hè, nhiệt độ lên rất cao. Nhiệt độ trong bóng râm và ngoài nắng chênh lệch nhau khá nhiều. nếu bơm căng xe trong bóng râm và đi xe ra ngoái nắng một lúc không khí trong ruột xe bị nóng lên mạnh, nhưng không nở ra được, ruột xe cản trở sự nở vì nhiệt của chất khí gây ra một lực lớn làm nổ lốp xe.
Khi trời nắng , nhiệt độ tăng cao , không khí bơm trong bánh xe nở ra rât nhiều so với lốp xe(vỏ xe). Vì lốp xe ngăn cản không cho nó nở ra , nó tác dụng một lực mạnh vào lốp xe và làm cho lốp xe có thể bị vỡ ra , rất nguy hiểm nên không nên để xe đạp ngoài nắng.
a) Vì khi mặt trời soi xuống làm không khí trong bánh xe nở ra vì nhiệt => lốp xe căng, sự nở vì nhiệt bị ngăn cản => nổ lốp
b) Chọn đáp án C. Không khí trong săm nở quá mức cho phép làm nổ lốp.
Mùa hè, trời sẽ rất nóng gây ra không khí trong lốp xe giãn ra sẽ làm lốp xe bị nổ, nếu không nổ thì cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của lớp => Không nên bơm xe quá căng.
1. Vì ngày trời nắng gắt, nhiệt độ tăng lên làm khí bên trong bánh xe nở ra. Nếu chúng ta bơm bánh xe quá căng thì dây nên hiện tượng nổ bánh xe.
2. Làm lạnh quả cầu ấy.
3. Nhiệt kế y tế có đặc điểm chỗ gần bầu, ống quản thắt lại. Cấu tạo như vậy có tác dụng: khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể, thuỷ ngân gặp lạnh co lại bị bịt ở chỗ thắt không trở về bầu được, nhờ đó ta có thể đọc được chính xác nhiệt độ cơ thể.
1/ Khi trời nắng gắt, nhiệt độ của không khí trong bánh xe tăng. Nếu bơm xe quá căng thì khi không khí nở ra vì nhiệt sẽ bị ngăn cản và gây ra lực khá lớn làm nổ bánh xe.
2/ Sửa đề: Một quả cầu kim loại khi chưa hơ nóng thì vừa lọt qua vòng kim loại. Em hãy trình bày các cách để quả cầu kim loại không lọt qua vòng kim loại.
-Có 2 cách:
+ Hơ nóng quả cầu làm quả cầu nở ra.
+ Làm lạnh vòng kim loại để vòng co lại.
3/ Nhiệt kế y tế có đặc điểm: Ống quản ở gần bầu đựng thuỷ ngân có một chỗ thắt lại. Cấu tạo như vậy có tác dụng: khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể, thuỷ ngân gặp lạnh co lại thì chỗ thắt đó ngăn không cho thuỷ ngân tụt xuống bầu, nhờ đó mà ta có thể đọc được chính xác nhiệt độ của cơ thể.
Vì mùa hè nhựa đường luôn nóng mà bánh xe lại tiếp xúc với mặt nhựa đường nhiều nó sẽ nóng nên và nó ra. Nếu bơm xe quá căng vào mùa hè thì nó sẽ gây ra hiện tượng nổ lốp hoặc thủng săm
vì trời nắng, nhiệt độ cao, khí trong lốp xe nở ra, thể tích tăng. nếu bơm xe quá căng thì khí khi nở ra sẽ tạo ra lực có thể làm nổ lốp xe
mk cx đồng ý vs kim nguyễn