K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 1 2022

đừng quan tâm chủ đề nha mn

 

4 tháng 1 2022

a) Những cái bút ...của... tôi không còn mới ...nhưng... vẫn tốt 

b) Tôi vào thành phố Hồ Chí Minh ...bằng.... máy bay .....để.... kịp cuộc họp  ngày mai

c) .....Vì.... trời mưa to ....nên... nước sông dâng cao

d).......Tuy.... cái  áo ấy không đẹp ....nhưng... nó là kỉ niệm của những ngày chiến đấu anh dũng 

Bài 1. Gạch dưới các cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?a) Do bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn nên quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.à Biểu thị quan hệ:.........................................................................................................b) Điện không chỉ giúp con người lao động nhẹ nhàng, hiệu quả mà còn làm cho đời sống vật chất và tinh thần...
Đọc tiếp

Bài 1. Gạch dưới các cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?

a) Do bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn nên quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.

à Biểu thị quan hệ:.........................................................................................................

b) Điện không chỉ giúp con người lao động nhẹ nhàng, hiệu quả mà còn làm cho đời sống vật chất và tinh thần của xã hội ngày càng thêm đẹp đẽ.

à Biểu thị quan hệ:.........................................................................................................

c) Mặc dù còn nhỏ nhưng thiếu nhi Việt Nam đã có ý thức bảo vệ môi trường.

à Biểu thị quan hệ:.........................................................................................................

Bài 2.

a) Xác định từ loại của từ được gạch chân trong các câu văn dưới đây:

- Đường đi bóng của anh ấy rất hay và điêu luyện.

 ......................................................................................................................................

- Tôi hồi hộp chờ đợi xem trường tôi hay trường kia sẽ thắng trong giải đấu bóng rổ năm nay.

.......................................................................................................................................

- Giàn hoa giấy của nhà bạn Mai đẹp vô cùng!

.......................................................................................................................................

- Tôi thà để “của đi thay người”, còn hơn để bản thân đối mặt với nguy hiểm.

          giúp gấp gấp khocroibatngo

1
18 tháng 11 2021

Bài 1:

a.  Do  bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn nên quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.

 Cặp do - nên biểu thị quan hệ nguyên nhân-kết quả

b. Điện không chỉ giúp con người lao động nhẹ nhàng, hiệu quả mà còn làm cho đời sống vật chất và tinh thần của xã hội ngày càng thêm đẹp đẽ.

Cặp không chỉ - mà  biểu thị quan hệ từ tăng tiến

c. Mặc dù còn nhỏ nhưng thiếu nhi Việt Nam đã cố ý thức môi trường.

Cặp mặc dù - nhưng biểu thị tương phản.

Bài 2:

a) 

_ tính từ

_ động từ

_ đại từ

_ đại từ

 

18 tháng 12 2021

a).........Vì........ai cũng xả rác bừa bãi, tùy tiện .............nên..... môi trường sẽ bị ô nhiễm.

- Cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ:.........................nguyên nhân - kết quả .........................................................

18 tháng 12 2021

vì; nên

nguyên nhân- kết quả

13 tháng 12 2021

b. Biểu thị QH Tăng tiến

c. Biểu thị QH Tương phản

d. Biểu thị QH Tương phản

e. Biểu thị QH Tương phản

1. Vì trời mưa nên hôm nay chúng em không đi 
lao động được. 
-> Vì - nên : quan hệ nguyên nhân - kết quả
2. Nếu ngày mai trời không mưa thì chúng em sẽ 
đi cắm trại. 
-> Nếu - thì : quan hệ giả thiết - kết quả
3. Chẳng những gió to mà mưa cũng rất dữ. 
-> Chẳng những - mà : quan hệ tăng tiến
4. Bạn Hoa không chỉ học giỏi mà bạn còn rất 
chăm làm. 
-> không chỉ - mà : quan hệ tăng tiến
5. Tuy Hân giàu có nhưng hắn rất tằn tiện. 
-> Tuy - nhưng : quan hệ tương phản

29 tháng 1 2022

1,vì nên ; 2 nếu thì ;3 chẳng những mà; 4 không chỉ mà; 5 tuy nhưng

Bài 3. Điền quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong các câu sau và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị quan hệ gì trong câu. a) Trưa nước biển xanh lơ . . . . . . . . . . . . . . .  khi chiều tà . . . . . . . . . . . . . . .  biển đổi sang màu xanh lục.     + Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ....
Đọc tiếp

Bài 3. Điền quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong các câu sau và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị quan hệ gì trong câu.

a) Trưa nước biển xanh lơ . . . . . . . . . . . . . . .  khi chiều tà . . . . . . . . . . . . . . .  biển đổi sang màu xanh lục.

    + Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

b) . . . . . . . . . . .  chúng ta bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn . . . . . . . . . . .  quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.

    + Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

c) . . . . . . . . . . .  những núi băng ở Bắc Cực và Nam Cực tan ra thành nước . . . . . . . . . . .   toàn bộ trái đất sẽ trở thành biển cả.

   + Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

d) . . . . . . . . . . .  các em còn nhỏ tuổi . . . . . . . . . . .  các em đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường.

   + Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Các bạn giúp mình với

0
26 tháng 3 2022

a.. mặc dù trời mưa nhưng tôi vẫn đến lớp
quan hệ tương phản
b. trận đấu bóng đá sẽ hoãn lại nếu thời tiết xấu
quan hệ: giả thiết
c. chẳng những nam học giỏi mà còn ngoan ngoãn
quan hệ: tăng tiến
d. tôi chưa nói xong mà nó đã nhảy vào
quan hệ đồng thời

26 tháng 3 2022

nhưng em vẫn đến trường

quan hệ : tưởng phản

trời mưa

quan hệ : kết quả - nguyên nhân

bạn còn ngoan ngoãn

quan hệ:tăng tiến

25 tháng 3 2022

B

25 tháng 3 2022

b

Cặp quan hệ từ trong câu sau biểu thị quan hệ gì ? “ Tuy nhà gần nhưng em vẫn đi học muộn.” A. Quan hệ nguyên nhân - kết quả. B. Quan hệ điều kiện - kết quả. C. Quan hệ tương phản. D. Quan hệ tăng tiến. Bài 2: Gạch chân từ không thuộc nhóm từ trong các dãy từ sau: A. chăm chỉ, siêng năng, cần cù, chăm sóc, chăm làm. B. đoàn kết, chung sức, ngoan ngoãn, hợp lực, gắn bó. C. tự hào, anh hùng, gan dạ, dũng cảm, dũng mãnh, quả cảm.

27 tháng 1 2022

1, C

2, a, chăm sóc

b, ngoan ngoãn

c, tự hào