Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tri thức ngữ văn - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đã cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- lm.vn cô trò chúng mình sẽ tiếp tục tìm
- hiểu bài tri thức ngữ văn của bài học
- khác biệt và gần gũi
- trong video phần thứ nhất các em đã tìm
- hiểu được về khái niệm của văn bản nghị
- luận và các yếu tố cơ bản của văn bản
- nghị luận kế tiếp chúng mình sẽ cùng tìm
- hiểu những đặc điểm của trạng ngữ
- cơ
- hội cho chúng ta nhắc đến 4 nội dung
- liên quan đến trạng ngữ đó là khái niệm
- đặc điểm tác dụng và phân loại trạng ngữ
- nói tôi khái niệm trạng ngữ với những
- nhiều biết từ chương trình tiểu học theo
- em trạng ngữ là gì
- tình trạng ngữ là thành phần phụ của câu
- có tác dụng bổ sung ý nghĩa cho thành
- phần chính trạng ngữ được thêm vào câu
- nhằm mục đích xác định nơi chốn thời
- gian mục đích nguyên nhân cách thức hay
- là phương tiện diễn ra sự việc hành động
- trong câu ví dụ Chúng ta có ba trạng ngữ
- trong ba câu văn tâm trạng ngữ đã được
- tô đậm màu đen câu thứ nhất Tết năm nay
- em được ba mua cho chiếc áo mới rất đẹp
- chúng ta có trạng ngữ chính là Tết năm
- nay không ăn thứ hai Còn thuyền trôi
- lênh đênh trên dòng sông vắng trên dòng
- sông vắng chính là trạng ngữ của câu văn
- này và câu cuối cùng hôm qua là mà anh
- đã xin phép nghỉ học vì bạn ấy bị ốm từ
- hôm qua chính là phần trạng ngữ ạ sau
- khi đã có khái niệm Thế nào là trạng ngữ
- chúng ta cùng nhắc đặc điểm của trạng
- ngữ
- trạng ngữ có một số đặc điểm như sau
- nói về số lượng trong một câu văn có thể
- có một hoặc cũng có thể có rất nhiều
- trạng ngữ
- nói về vị trí của trạng ngữ Theo em
- trạng ngữ có thể đứng ở những vị trí nào
- trong câu
- tình trạng ngữ có thể đứng ở đầu câu ở
- cuối câu hoặc ở giữa câu nhưng phổ biến
- nhất là đứng ở đầu câu
- có dấu hiệu nhận biết của trạng ngữ
- khi viết giữa trạng ngữ với thành phần
- chính của câu thường ngăn cách nhau bằng
- một dấu phẩy Còn khi nói giữa trạng ngữ
- với thành phần chính của câu thường đứng
- ngăn cách nhau bằng 1 quả nghỉ
- với những đặc điểm như vậy trạng ngữ có
- tác dụng gì
- cả ngày ở phần khái niệm em thấy được
- trạng ngữ giúp xác định lưu thông tin về
- thời gian địa điểm mục đích cách thức
- của các sự việc được đề cập đến trong
- câu từ đó giúp cho nội dung câu văn
- trưởng nên chi tiết đầy đủ hơn phòng vú
- và chính xác hơn ngoài ra theo em trạng
- ngữ còn có tác dụng nào nữa
- Ừ đúng rồi trạng ngữ còn có chức năng
- liên kết các câu văn các đoạn văn lại
- với nhau để tạo nên sự liền mạch trôi
- chảy không bị đứt quãng
- chúng ta có các loại trạng ngữ ở đây cụ
- để cập với chúng mình năm lại trạng ngữ
- Trước hết là trạng ngữ chỉ thời gian
- nghe như tên gọi của nó trạng ngữ chỉ
- thời gian làm rõ thời gian diễn ra của
- sự việc của hành động được đề cập đến
- trong câu trạng ngữ chỉ thời gian sẽ trả
- lời cho các câu hỏi như là khi nào mấy
- giờ Bao giờ
- Loại thứ hai là trạng ngữ chỉ địa điểm
- nơi chốn trạng ngữ chỉ nuôi trốn là
- thành phần phụ của câu nhằm chỉ rõ nơi
- chốn địa điểm diễn ra sự việc được đề
- cập đến trong câu trạng ngữ chỉ nơi chốn
- sẽ trả lời cho câu hỏi ở đâu
- Loại thứ ba là trạng ngữ chỉ nguyên nhân
- Đây là thành phần phụ trong câu nhằm
- giải thích nguyên nhân của sự việc hoặc
- tình trạng được Neo đến trong câu trạng
- ngữ chỉ nguyên nhân sẽ trả lời cho các
- câu hỏi tại sao Vì sao Do đâu Hay là nhờ
- đâu
- ở lại thứ tư là trạng ngữ chỉ mục đích
- tình trạng ngữ chỉ mục đích nêu rõ mục
- đích mục tiêu hướng đến của sự việc của
- hành động được đề cập đến trong câu
- trạng ngữ chỉ mục đích sẽ trả lời cho
- các câu hỏi nhằm mục đích gì để làm gì
- Vì điều gì
- Cuối cùng là trạng ngữ chỉ phương tiện
- cách thức trạng ngữ chỉ phương tiện cách
- thức nhằm làm rõ phương tiện cách thức
- diễn ra của sự việc hành động được đề
- cập đến trong câu trạng ngữ chỉ phương
- tiện cách thức sẽ trả lời cho các câu
- hỏi với cái gì bằng cách nào trên đây
- chỉ là năm Vân loại của trạng ngữ Ngoài
- ra còn có nhiều loại nữa Các em có thể
- tìm hiểu thêm trong câu hỏi sau cô có
- những câu văn xuất hiện các trạng ngữ
- Hãy xác định giúp cô các trạng ngữ trong
- những câu văn này thuộc loại trạng ngữ
- nào mà chúng ta đã được nhắc đến
- Ừ cô cảm ơn các em đã cùng thực hành rất
- tốt phần cuối cùng trong bài trí thức
- ngữ văn chúng ta nói đến tác dụng của
- lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu đối với
- việc thể hiện nghĩa của văn bản
- Các em lưu ý nhé để thể hiện một ý chúng
- ta có thể dùng những từ ngữ khác nhau
- những kiểu cấu trúc câu khác nhau và khi
- tạo lập một văn bản Người viết thường
- xuyên phải lựa chọn từ ngữ hoặc cấu trúc
- câu phù hợp để biểu đạt chính xác hiệu
- quả nhất điều mình muốn nói nắm bắt được
- tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ và cấu
- trúc câu đối với việc thể hiện nghĩa của
- văn bản Các em sẽ lưu ý để sử dụng từ
- những cách chính xác làm cho văn bản của
- mình có ý nghĩa hay hơn chân thực hơn và
- những nội dung này chúng ta sẽ được nhắc
- đến Tìm hiểu thực hành trong những bài
- học tiếp theo Còn bây giờ video bài
- giảng dịp từ dừng lại tại đây cô chân
- thành cảm ơn các em đã ý theo dõi Hẹn
- gặp lại tất cả chúng mình trong những
- bài giảng tiếp theo chỉ trang web lm.vn
- [Vỗ tay]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây