Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô thân mến chào đón các con quay trở
- lại khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- mở đầu bài học này cô dành cho chúng
- mình một câu hỏi em thấy điểm chung giữa
- em và bạn học cùng lớp với em là gì
- à à
- anh
- có thể nêu ra điểm chung giữa em và bạn
- học cùng lớp chính là hai em cùng lớp
- cùng trường cùng là học sinh lớp 6
- ngoài đặc điểm chung đó các em còn có
- những điểm khác biệt nào nữa
- Anh có vô số những điểm khác biệt giữa
- các em dù có cùng là học sinh cùng
- trường cùng lớp và như thế cuộc sống
- xung quanh chúng ta đa dạng và phong phú
- Mỗi người đều có những đặc điểm riêng về
- thể chất và tâm hồn nhưng bên cạnh những
- khác biệt giữa mọi người vẫn có nhiều
- điều gần gũi nhiều nét chung nhiều đó
- chúng ta mới có khả năng thấu hiểu nhau
- để hợp tác và để sẻ chia
- Vì sao rỡ mọi người vừa có sự khác biệt
- lại vừa có nét gần gũi sự khác biệt và
- gần gũi như vậy có ý nghĩa như thế nào
- để trả lời những câu hỏi này chúng ta
- cần đưa ra những lý lẽ những bằng chứng
- để bàn luận một cách thuyết phục và cô
- trò chúng mình sẽ đến với nội dung đó
- trong bài học khác biệt và gần gũi
- đi
- câu giới thiệu cho bài học này là trên
- đời chẳng có người trẻ ngạt của tác giả
- ép-ghê-nhi ép to Senko câu nói khẳng
- định phần đặc sắc của mỗi cá nhân trong
- cộng đồng chẳng có ai tẩy nhạt mãi trên
- đời mỗi số phận chứa một phần lịch sử
- mỗi số phận riêng dù rất nhỏ chắc Hành
- tinh nào đã sánh nổi đâu để chuẩn bị
- những kiến thức nền vào tìm hiểu các văn
- bản các bài tiếng Việt cũng như kỹ năng
- viết chúng mình có chuẩn bị phần tri
- thức ngữ văn
- 3
- bài học trí thức ngữ văn của chúng ta
- gồm 3 nội dung các em sẽ được nhắc đến
- kiến thức về văn bản nghị luận về trạng
- ngữ và cuối cùng là tác dụng của việc
- lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu đối với
- việc thể hiện nghĩa của văn bản
- đầu tiên nói đến văn bản nghị luận
- khi các em chú ý đến hai vấn đề của văn
- bản nghị luận chính là Khái niệm và các
- yếu tố cơ bản trong văn bản nghị luận
- nói đến khái niệm của văn bản nghị luận
- cô có 3 đề văn trên màn hình kể về một
- lần em mắc lỗi Nêu cảm nghĩ của em về
- dòng sông quê hương và trình bày suy
- nghĩ của em về tác dụng của lòng trung
- thực
- anh Theo em trong 3 đề bài này đâu là
- một đề bài yêu cầu chúng ta phải tạo lập
- một văn bản nghị luận
- em
- dựa vào các phương thức biểu đạt mà
- chúng mình đã biết đề bài kể về một lần
- mắc lỗi sẽ sử dụng phương thức biểu đạt
- chính là tự sự còn Nêu cảm nghĩ của em
- về dòng sông quê hương sử dụng phương
- thức biểu đạt chính là biểu cảm để em có
- thể bày tỏ cảm xúc suy nghĩ của mình về
- dòng sông quê hương đề bài trình bày suy
- nghĩ của em về tác dụng của lòng trung
- thực chính là để Văn yêu cầu các em tạo
- lập một văn bản nghị luận vậy qua ví dụ
- này chúng ta thấy được văn bản nghị luận
- là gì
- bộ
- sách giáo khoa cung cấp cho các em khái
- niệm văn bản nghị luận là loại văn bản
- chủ yếu dùng để thuyết phục người đọc
- người nghe về một vấn đề như trong đề
- bài vừa rồi chúng mình sẽ thuyết phục
- người đọc người nghe về ý nghĩa vai trò
- cũng như tác dụng của lòng trung thực
- anh nói một cách đầy đủ hơn về khái niệm
- này văn bản nghị luận là loại văn bản có
- nội dung bàn bạc đánh giá về một hiện
- tượng một vấn đề nào đó trong cuộc sống
- và trong khoa học hay Giáo dục Nghệ
- thuật
- người tạo lập văn bản nghị luận bao giờ
- cũng hướng tới mục đích thuyết phục
- người đọc người nghe đồng tình với quan
- điểm và ý kiến của mình sau khi có khái
- niệm về văn bản nghị luận chúng ta cùng
- tìm hiểu các yếu tố cơ bản của văn bản
- nghị luận
- sách giáo khoa đưa ra hai yếu tố của văn
- bản nghị luận em hãy đọc và cho biết đó
- là những yếu tố nào
- anh để văn bản thực sự có sức thuyết
- phục người viết người nói cần sử dụng lý
- lẽ và bằng chứng như thế sách giáo khoa
- cho chúng ta hai yếu tố cơ bản của một
- văn bản nghị luận chính là lý lẽ và bằng
- chứng lý lẽ là những lời diễn giải có lý
- mà Người viết người nói đưa ra để khẳng
- định ý kiến của mình
- có lý lẽ trong văn bản nghị luận là
- những lời giải thích Phân tích biện luật
- thể hiện suy nghĩ của người nói người
- viết vì vấn đề
- những lời ấy phải được trình bày một
- cách rõ ràng mạch lạc chặt chẽ nhằm bảo
- vệ hay bác bỏ một ý kiến nào đó
- khi đưa ra lý lễ người viết người nói
- thường giải đáp các câu hỏi mà vấn đề
- gợi ra
- lý lẽ phải có tính khách quan phổ biến
- thuyết phục được người đọc người nghe
- bằng lẽ phải chân lý không chấp nhận
- những lý lẽ chủ quan áp đặt
- ở bên cạnh lý lễ văn bản nghị luận còn
- phải có Các bằng chứng bằng chứng là
- những ví dụ được lấy từ thực tế đời sống
- hoặc từ các nguồn khác để chứng minh cho
- lý lẽ nói rõ hơn bằng chứng là những sự
- thật có thể là nhân vật có thể là sự
- kiện nhưng đều phải có tính xác thực hay
- là tư liệu đảm bảo tính chân thực có giá
- trị bằng chứng phải phù hợp với từng
- loại văn bản nghị luận Nếu là nghị luận
- xã hội phải dùng bảng chứng lấy từ thực
- tế đời sống từ kết quả nghiên cứu khoa
- học còn nếu là nghị luận văn học thì
- bằng chứng chủ yếu lấy từ tác phẩm văn
- học bằng chứng kết hợp với Lý lễ sẽ làm
- cho lập luận chửi nên có sức thuyết phục
- hơn
- ở đây là các yếu tố cơ bản của văn bản
- nghị luận được nhắc đến trong sách giáo
- khoa ở bài tri thức ngữ văn cô bổ sung
- thêm cho các em đặc điểm của văn bản
- nghị luận
- mỗi một bài văn nghị luận đều phải có
- luận điểm luận cứ và lập luận
- trong một bài văn có thể có luận điểm
- chính và các luận điểm phụ
- trước hết Nói đến luận điểm luận điểm
- lại ý kiến thể hiện tư tưởng quan điểm
- của bài văn dưới hình thức một câu khẳng
- định câu phủ định được diễn đạt sáng tỏ
- dễ hiểu nhất quán cho luận điểm là linh
- hồn của bài viết nó thống nhất các đoạn
- văn thành một khối luận điểm phải đúng
- đắn chân thực đáp ứng được nhu cầu thực
- tế thì mới có sức thuyết phục Ví dụ cô
- có văn bản nghị luận mang tên chống mạn
- thất học của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ
- nhan đề của bài viết chúng ta thấy được
- luận điểm của văn bản nghị luận này là
- chống nạn thất học luận điểm được nêu ra
- dưới dạng một quan điểm và được cụ thể
- hóa thì một câu khẳng định một trong
- những công việc phải thực hiện cấp tốc
- trong lúc này là nâng cao dân trí
- có một người Việt Nam phải hiểu biết
- quyền lợi của mình bổn phận của mình và
- trước hết phải biết đọc biết viết chữ
- quốc ngữ
- cho luận điểm chống nạn thất học cũng
- được cụ thể hóa thành các việc làm đó là
- những người đã biết chữ thì dạy cho
- những người không biết chữ vợ chưa biết
- Thì chồng bảo em chưa biết thì anh bảo
- cha mẹ không biết thì con bảo người ăn
- người làm không biết thì chủ nhà Bảo vân
- vân
- Vì
- sao luận điểm bài văn nghị luận Còn cần
- có luận cứ luận cứ là lý lẽ dẫn chứng
- đưa ra làm cơ sở cho luận điểm luận cứ
- phải chân thực đúng đắn tiêu biểu thì
- mới khiến cho luận điểm có sức thuyết
- phục
- vẫn trong bài chống nạn thất học
- có các luận cứ như sau
- những luận cứ trước hết được nói đến
- Bằng lý lẽ chúng ta thấy Hồ Chí Minh đưa
- ra những lý lẽ đầu tiên là nguyên nhân
- của nạn thất học khi xưa pháp cai trị
- nước ta Chúng thi hành chính sách ngu
- dân chúng hạn chế mở trường học chúng
- không muốn cho dân ta biết chữ để dễ lừa
- dối dân ta và bóc lột dân ta
- điều đó khiến 95 phần trăm dân số nước
- ta mù chữ lễ thứ nhất là đưa ra nguyên
- nhân của nạn thất học lễ thứ hai bác Chỉ
- ra sự cần thiết của việc chống nạn thất
- học
- này nước ta đã giành độc lập nên phải
- nâng cao dân trí muốn giữ vững độc lập
- muốn làm cho dân mạnh nước giàu thì cần
- phải học mọi người Việt Nam phải hiểu
- biết quyền lợi của mình bổn phận của
- mình phải có kiến thức mới có thể tham
- gia vào công việc xây dựng nước nhà và
- trước hết phải biết đọc biết viết phụ nữ
- đó là lý lễ thứ hai đều lên sự cần thiết
- của việc chống nạn thất học lễ thứ ba là
- cách chống nạn thất học
- văn bản đưa ra cho chúng ta phương pháp
- chống nạn thất học này chính phủ gia hạn
- trong một năm tất cả mọi người Việt Nam
- đều phải biết chữ quốc ngữ chính phủ đã
- lập một Nha Bình dân học vụ để trông nom
- việc học của dân chúng
- không chỉ có lý lẽ ở phần luận cứ trong
- bài viết còn đề cập đến dẫn trứng dẫn
- chứng như chúng ta biết nó là những
- người đã biết chữ dạy cho những người
- chưa biết chữ những người chưa biết chữ
- hãy cố gắng sức mà Học để cho biết
- khi phụ nữ lại càng cần phải học đã lâu
- chị em bị kìm hãm đây là lúc chị em phải
- cố gắng để kịp nam giới để xứng đáng
- mình là một phần tử trong nước có quyền
- bầu cử và ứng cử
- những lí lẽ và dẫn chứng chính là những
- luận cứ để làm nổi bật luận điểm và cũng
- là cơ sở để cho luận điểm có sức thuyết
- phục hơn cuối cùng trong một bài văn
- nghị luận chúng ta còn cần phải lập luận
- Lập luận là cách nêu luận cứ để dẫn đến
- luận điểm lập luận phải chặt chẽ hợp lý
- thì bài văn mới có sức thuyết phục trong
- bài chống nạn thất học chúng ta cũng
- thấy cách lập luận chặt chẽ hợp lý của
- bác làm cho bài văn có sức thuyết phục
- trước hết bác chỉ rõ lý do vì sao phải
- chống nạn thất học và chống nạn thất học
- để làm gì để cho lý do này có tính
- Thuyết phục bác hướng dẫn chứng đó là
- chính sách ngu dân của thực dân pháp để
- lừa dối bóc lột đồng bào ta với con số
- 95 phần trăm dân số nước ta
- mù chữ và như thế thì không thể tiến bộ
- được
- tiếp theo tác giả new tư tưởng chống nạn
- thất học này ta đã giành được độc lập
- một trong những công việc phải thực hiện
- cấp tốc đó là nâng cao dân trí để cho
- mọi người Việt Nam phải hiểu quyền lợi
- và bổn phận của mình phải biết đọc phải
- biết viết chữ quốc ngữ cuối cùng ba cũng
- đưa ra những giải pháp những người đáp
- nhất chữ dạy cho người chưa biết vợ
- chồng anh em bảo nhau mà học và đặc biệt
- phụ nữ lại càng cần phải học khi nhìn
- lại các đơn vị cần phải có của một bài
- văn nghị luận Em thấy hai yếu tố cơ bản
- được nhắc đến trong sách giáo khoa là lý
- lẽ và bằng chứng thuộc phần nào của một
- bài văn nghị luận
- ừ ừ
- em rất chính xác lý lễ và bằng chứng
- chính là những luận cứ của một văn bản
- nghị luận
- khi các em đã tìm hiểu được nội dung
- kiến thức đầu tiên liên quan đến văn bản
- nghị luận trong bài tri thức ngữ văn còn
- hai nội dung nữa hãy chờ đón video tiếp
- theo nhé Còn bây giờ chân thành cảm ơn
- các em
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây