Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Những tình huống hiểm nghèo (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng có những nội dung chính sau:
Tìm hiểu những yếu tố của truyện ngụ ngôn được thể hiện trong hai văn bản.
- Không gian, thời gian.
- Tình huống.
- Sự kiện.
- Tác dụng của việc sử dụng không gian, thời gian; tình huống truyện .
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã đến với
- những giờ học văn thú vị và bổ ích ở
- trang web
- olp.vn các em thân mến ở tiết học trước
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về
- những kiến thức chung của văn bản và đọc
- qua các Chuyện Hai Người Bạn Đồng Hành
- và con gấu chó sói và chiến con với giờ
- học Khởi đầu như thế cô tinh sắc rằng
- các bạn đã có được những kiến thức cơ
- bản nhất để tiếp tục trong video ngày
- hôm nay ở video Ngày hôm nay chúng ta sẽ
- tập trung vào những yếu tố của truyện
- Ngôn được thể hiện trong hai văn bản
- cây mà ở tuyết tri thức ngữ văn và bài
- học những cái nhìn hạn hẹp các em đã học
- và ôn tập rất nhiều về các nội dung
- thuộc về yếu tố đặc trưng của truyện ngụ
- ngôn vì thế trong video ngày hôm nay các
- bạn sẽ tập trung khám phá Phân tích các
- yếu tố đã được thể hiện trong các văn
- bản
- với phần thứ hai này các em sẽ tập trung
- khám phá các nội dung được dời Mở từ câu
- hỏi có ở sách giáo khoa chúng ta có 5
- nội dung thứ nhất không gian thời gian
- thứ hai tình huống hay còn được gọi là
- tình huống truyện thứ ba sự kiện thứ tư
- nhân vật và thứ năm là đề tài
- sau khi tìm hiểu những yếu tố trên các
- em sẽ nắm kỹ hơn về thể loại và có được
- những kiến thức chung về truyện ngụ ngôn
- nói chung và truyện ngụ ngôn của người
- nước ngoài nói riêng nào Bây giờ chúng
- mình sẽ cùng nhau đến với nội dung đầu
- tiên các bạn nhé phần thứ nhất không
- gian thời gian theo em dòng nào sau đây
- nói đúng về không gian và thời gian
- trong dễ ngủ ngon
- như chúng ta đã biết nhằm gia tăng tính
- phổ quát của bài học những câu chuyện
- hướng đến nhân vật Thời gian không gian
- đều bị bỏ đi tính chất cụ thể cá biệt
- tức là được phím định hóa đó là lý do vì
- sao nhân vật được gọi bằng danh từ chung
- như là gấu chó sói xin con và cũng bởi
- vì thế không gian thời gian làm nên bối
- cảnh của câu chuyện cũng được xác định
- bằng những danh từ chung sự phí định
- trong bối cảnh như vậy đã làm nên tính
- chỉnh thể của tác phẩm góp phần gia tăng
- tính phổ quát của bài học dựa vào sự
- hướng dẫn của cô các bạn hè giúp cô xác
- định không gian trong hai văn bản nào
- đầu tiên là với văn bản Hai Người Bạn
- Đồng Hành và con gấu có thể thấy không
- ra nữa Đây là một con đường một khu rừng
- trong khi đó ở Văn bản Chó Sói và chiên
- con không gian được đề cập đến đó là một
- con khi nguồn nước sinh hoạt chung
- quay đây có thể thấy với những dạng
- không xanh này Đây là những không Sáng
- tiêu biểu của truyện ngụ ngôn không ra
- quen thuộc đã làm nền cho câu chuyện
- hướng đến một bài học chung cho mọi
- người về thời gian cả hai văn bản không
- nhắc đến thời gian cụ thể Đây cũng là
- một trong những đặc trưng của thể loại
- đấy cứ đến chúng mình sẽ tìm hiểu về
- tình huống hay còn gọi là tình huống
- chuyện với hai văn bản này các bạn sẽ
- phải nêu lên được tình huống truyện Và
- bên cạnh đó chúng ta còn về xác định
- thêm tác dụng của tình huống nữa
- Trước hết các bạn hãy sức cô tìm ra tình
- huống truyện của các văn bản nào
- đầu tiên là văn bản Hai Người Bạn Đồng
- Hành và con gấu tình huống chuyền ở đây
- là sự xuất hiện bất ngờ và sự bỏ đi cùng
- bất ngờ Ba của con gấu trước sự kinh hãi
- ngạc nhiên của hai người bạn đồng hành
- Đối với Văn bản Chó Sói và chiến con
- tình huống truyện ở đây đó là một con
- sói đang đói bụng lại gặp thiên con ra
- sữa uống nước đèn bìa ra đủ các lý do để
- ăn thịt chiên trong các văn bản thì tình
- huống truyện luôn góp phần tạo nên những
- nét độc đáo về nội dung và nghệ thuật
- vậy thì tình huống truyện trong các văn
- bản này có tác dụng ra sao các bạn sẽ
- cùng cùng tìm hiểu nhé Ví dụ ở văn bản
- Hai Người Bạn Đồng Hành và con gấu tình
- huống truyện để thể hiện được bản chất
- của nhân vật vì mạng sống của mình mà bỏ
- mặc bạn bè bên cạnh đó tình huống truyện
- còn làm cho bài học của câu chuyện trở
- nên sáng rõ hơn thấm phía hơn như vậy
- tình huống truyện góp phần thể hiện nội
- dung tư tưởng của tác phẩm với văn bản
- còn lại thì sao các bạn hãy cùng cụ thực
- hiện bài tập sau đây để thấy rõ điều đó
- nhé em
- Đối
- với Văn bản Chó Sói và chim con thì tình
- huống truyện góp phần thể hiện bản chất
- tàn ác hành sự bất công của nhân vật chó
- sói và bên cạnh đó nó cuộc chiến cho bài
- học trong câu chuyện trở nên sáng rõ và
- thấm thía hơn
- cái đến chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu
- về sự kiện các bạn nhé với việc làm rõ
- sự kiện của văn bản cũng là sức các bạn
- trả lời câu hỏi Tóm tắt các văn bản ấy
- như thế nào ở chương trình lớp 6 các bạn
- được làm quen với khái niệm là sự việc
- thì với lớp 7 các bạn sẽ được làm quen
- với khái niệm là sự kiện Vậy thì sự kiện
- là gì
- nhiều bạn mới đọc về khái niệm sự kiện
- sẽ cho rằng đây là một khái niệm rất khó
- tuy nhiên
- ở được hiểu đó chính là sự việc vậy thì
- chính xác sự kiện là những sự việc được
- đề cập đến trong văn bản cụ thể ở đây sự
- kiện Tức là những sự việc chính các sự
- việc ấy được kể theo một trình tự nhất
- định có sự liên kết để tạo nên một nội
- dung của văn bản vậy thì hiểu một cách
- rõ ràng nhất đó là sự kiện Tức là những
- sự việc chính
- khác với những văn bản truyền thông
- thường truyện ngụ ngôn có dung lượng
- nhắn cốt truyện đơn giản nên các sự kiện
- thường sẽ không nhiều vì thế các em cần
- phải cân nhắc thật kỹ để xác định đúng
- các sự kiện và từ khóa để biểu đạt các
- sự kiện ấy trong tiết học ngày hôm nay
- chúng mình sẽ tìm ra được các sự kiện và
- đưa chúng vào một sơ đồ Mục đích của
- việc này đó là giúp cho các bạn có thể
- nhận biết được các sự kiện khó trong một
- và chị sẽ có thể dựa vào sơ đồ đó để tóm
- tắt được nội dung của văn bản bởi lẻ Tóm
- tắt văn bản chính là kể lại những sự
- kiện quan trọng nhất mà đúng không nào
- rất thuận tiện để giúp cho chúng ta có
- thể đạt được cả hai yêu cầu trong một
- nội dung
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng với cô đến
- với một ví dụ mẫu sau đây các bạn cùng
- đoàn sát là sơ đồ về các sự kiện có ở
- trong văn bản Hai Người Bạn Đồng Hành và
- con gấu trong văn bản này chúng mình có
- bốn sự kiện sự kiện thứ nhất hai người
- bạn đang đi trong rừng thì gặp một chú
- gấu giàu ra vô sự kiện thứ hai người đi
- trước đúng được cạnh cây và ẩn mình
- trong đám lá người kia không biết trông
- cậy vào đâu nên nằm bẹp xuống đất mặt
- vừa trong khác sự việc thứ ba gấu đến
- gần người sau nhiên liền bỏ đi vì nghĩ
- anh ta đã chết sự kiện thứ tư người khi
- chết giày cho người bạn của mình một bài
- học về tình bạn đó là không nên tin vào
- những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn
- nạn
- như vậy rất đơn Sạc để chúng ta có thể
- thấy được rằng dựa vào 4 sự kiện Đang
- hiển thị trên màn hình thì các bạn học
- sinh có thể tóm tắt được văn bản chất
- đơn Sạc đúng không nào dựa vào phần
- hướng dẫn của cô các bạn hãy giúp cô sắp
- xếp những sự kiện sau đây để nắm được
- cốt truyện của văn bản chó sói và chính
- có
- văn bản chó sói và chuyên con có 5 sự
- kiện chính và được sắp xếp như sau thứ
- nhất trên còn đang uống nước suối thì
- bất ngờ chó sói xuất hiện kiếm kế hoạch
- sách để ăn thịt chiên thứ hai sói kết
- tội chiên làm đục nước Câu trả lời của
- chiên cho thấy lời kết tội của sói là vô
- lý gây đến sói kết tội chị nói xấu a
- ngoái câu trả lời của chim chào thấy lời
- kết tội của sói là phục Khánh địa đặt
- kế đến sói kết tội ăn chay chiên để nói
- xấu sói câu trả lời của chi ra thấy lời
- kết tội của sói là bìa đọc và sau đó sói
- càng trước rồi chiên thì mức độ vừa đặt
- càng tăng lên
- và cuối cùng chẳng cầu đôi co sói Tóm Cổ
- Chiên lò vào rừng ăn thịt
- như vậy dựa vào sơ đồ trên các bạn học
- sinh hoàn toàn có thể tóm tắt được nội
- dung của văn bản đúng không nào
- và nội dung này cũng đã kết thúc vì điều
- bài học ngày hôm nay của chúng ta ở phần
- tiếp theo các bạn sẽ tìm hiểu những yếu
- tố còn lại của truyện Ngôn được thể hiện
- trong hai văn bản ngoài ra chúng mình
- cũng sẽ tìm hiểu về bà em rửa xe từ các
- văn bản này các bạn nhé con video ngày
- hôm nay của chúng mình tìm được tạm dừng
- tại đây Xin chào và hẹn gặp lại tất cả
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây