Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Hướng dẫn ôn tập tuần 2 (Bài toán ứng dụng đại lượng tỉ lệ) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- 362 phần đầu tiên chúng ta đã ôn tập tất
- cả các nội dung liên quan từ lý thuyết
- về hàm số đồ thị hàm số cũng như các đại
- lượng tỉ lệ thuận tỉ lệ nghịch trong
- phần cuối cùng này thầy và kem sẽ đến
- với các bài toán các bài toán thực tế mà
- chúng ta ứng dụng tỉ lệ thuật tỷ lệ
- nhiều nhất
- bài toán đầu tiên Một ô tô đi từ A đến B
- với vận tốc 60kmh thì hết 1 giờ 45 phút
- Khi ô tô đi từ B trở về A với vận tốc
- lúc ngày là 70 km h thì sẽ mất bao nhiêu
- thời gian đêm chửi đọc lại kỹ một lần
- nữa thì bay trước khi chúng ta sẽ tiến
- hành phân tích
- bài toán này chúng ta sẽ sử dụng các mối
- liên hệ giữa hai đại lượng là vận tốc và
- thời gian như phần lý thuyết kèm của
- nhận xe rồi quãng đường à
- và chính xác quãng đường từ A đến B hay
- là từ B về A là không đổi vận tốc thay
- đổi thì kéo theo thời gian cũng thay đổi
- phát vận tốc và thời gian thì đó là hai
- đại lượng tỉ lệ tỉ lệ nghịch với nhau
- theo công thức V nghìn tiền vận tốc hiện
- thời gian thì = quãng đường s cho nên
- trước khi làm những bài toán kiểu như
- thế này kem sẽ phải xác định được cho
- thầy dạng toán trước đây là một dạng bài
- hấp dụng các đại lượng tỉ lệ thuận tỉ lệ
- nghịch rồi thì chúng ta lại phải tìm xem
- bài toán này là sử dụng tỷ lệ thuật hay
- là tỉ lệ nghịch nhiều bạn vẫn còn lăn
- tăn ở việc phân biệt giữa tỷ lệ thuận và
- tỉ lệ nghịch thì thấy có thể gợi ý như
- sau ở đây vận tốc của chúng ta tăng lên
- 60 tăng lên thành 70 phải thịt bình
- thường kem đi từ nhà tới trưởng đi bộ
- hay là đi xe đạp sẽ nhanh hơn thì tất
- nhiên đi xe đạp vận tốc lớn hơn thì thời
- gian sẽ Ừ
- tôi ở đây vận tốc tăng lên thì thời gian
- tất nhiên phải giảm đi đại lượng tăng
- một đại lượng giảm đây sẽ làm bài toán
- tỉ lệ nghịch xác định đường ngay Vậy thì
- chúng ta sẽ tiến hành làm bài thôi quãng
- đường AB không thay đổi ô tô đi từ A đến
- B với vận tốc thì gọi là vui một bằng
- 60kmh đi từ B về A với vận tốc V2 là 70
- - MH với vận tốc 60 thì đi hết 1 giờ 45
- phút Nhưng chú ý đơn vị vận tốc là km h
- thì ở đây thời gian chúng ta cũng nên
- đổi ra giờ
- 1:45 thì chính là 7/4 giờ
- phải gửi tại Yêu cầu là tìm thời gian xe
- đi từ B về A là với vận tốc 12A
- TV1 thì tương ứng với thời gian Tây 1 V2
- tưởng với thời gian T2
- qua chúng ta đã xác định được trên cùng
- một quãng đường vận tốc và thời gian là
- hai đại lượng tỉ lệ nghịch
- v1000 T1 sẽ bằng v2000 tệ hại tới đây
- kèm thay số cây màu thì mình 60 này
- T1 thì bằng 7/4 V2 thì bằng 70 của T2
- chúng ta đang cần tìm
- giải và chúng ta tìm được T2 = 3/2 hay
- đổ ra giờ thì là 1,5 giờ chúng ta có đáp
- án của câu hỏi đầu tiên
- tiếp theo với bài toán số 2 kem chú ý
- đọc cho thầy đề bài của bài số 2 tập
- trung vào các sự kiện quan trọng các
- thông tin quan trọng ở đây là số quyển
- vở quyên góp của ba lớp là 420 số học
- sinh lớp 7A là 31 7 36 7C là 38 vào một
- chi tiết quan trọng nữa là biết số vở tỉ
- lệ thuận với số học sinh vậy Đây là một
- bài toán áp dụng sử dụng hai đại lượng
- tỉ lệ thuận rồi
- chúng ta có ba lớp là 7A 7B và 7C với
- hai đại lượng số vở và số học sinh nếu
- như lớp 7A có 31 7B của ba mươi sáu phẩy
- C của 38 thì số vở tương ứng thấy sẽ gọi
- là
- xy&z đơn vị là quyền
- người ta đã cho là số vở thì tỉ lệ thuận
- với số học sinh cho nên
- chính xác khi đó chúng ta sẽ lập tỉ số
- tỉ số giữa số vở quyên góp được với số
- học sinh của mỗi lớp sẽ là ích trên 31
- Đây là lớp 7A này bằng y trên 36 từ lớp
- 7b bằng chương trình 38
- bức tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng dự
- kiến nào
- đó chính là dữ kiện ba lớp quyên góp
- được 420 quyển vở tức là tổng số vở
- quyên góp được hay nói cách khác là x +
- y + z
- nhiêu hạn nhớ rằng ngay đây chính là bài
- học mà chúng ta học với tuần 1 rồi áp
- dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
- thì chúng ta sẽ có từ là x + y + z để
- chúng ta sử dụng 420 mẫu từ lạc 31 cộng
- 36 cộng 38 mẫu thì = 105
- quân tử là 420
- 420 chia cho 105 thì bằng bốn mà kèm lại
- biết được số học sinh của mỗi lớp hoàn
- toàn ta tính được số quyển vở mỗi lớp
- đạo quyền góp cụ thể với x kem sẽ lấy
- bốn màng nhân với 31 ta được 124 quyển
- vở
- i y và z
- đi Tức là số quyển vở lớp 7b Quỳnh góp
- được là 144 con lớp 7C cùng Vietjet là
- 152 quyển vở đó là đáp án của câu hỏi số
- 2
- câu hỏi đầu tiên chúng ta sử dụng các
- đại lượng tỉ lệ nghịch có hỏi số 2 ta
- lại sử dụng các đại lượng tỉ lệ thuận
- vậy với câu hỏi số 3
- trên công trường xây dựng do cải tiến kỹ
- thuật nên năng suất lao động của công
- nhân tăng 25 phần trăm tăng thêm 25 phần
- trăm nếu số công nhận không thay đổi thì
- thời gian làm việc sẽ giảm bao nhiêu
- phần trăm kem cũng chú ý đọc kỹ cho thầy
- đề bài và cụ phân tích Nhấn vào các sự
- kiện quan trọng
- ở đây người ta có các đại lượng là năng
- suất lao động và thời gian làm xong công
- việc năng
- Anh tăng thêm 25 phần trăm qua hỏi thời
- gian giảm đi bao nhiêu phần trăm trong
- đó số công nhân là không thay đổi
- bệnh nếu như số công nhân không thay đổi
- thì thời gian làm việc và năng suất lao
- động sẽ là hai đại lượng như thế nào với
- nhau
- để kem dễ hình dung thì thấy sẽ lấy một
- ví dụ màn hình như sau trên một mẫu ruộc
- một người nông dân thì sẽ thu hoạch xong
- trong vòng 1 ngày nhưng nếu người ta sử
- dụng máy gặt tức là năng suất sẽ cao hơn
- rất nhiều Rồi thời gian sẽ giảm sẽ chỉ
- còn 2 giờ như vậy năng suốt ở đây tăng
- lên thịt thời gian
- ở thời gian giảm đi khi đổ năng suất lao
- động và thời gian hoàn thành công việc
- sẽ là hai đại lượng rất chính xác đó là
- hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau vậy
- thì ta xác định được Đây là một bài toán
- sử dụng hai đại lượng tỉ lệ nghịch cụ
- thể đó là thời gian và năng suất lao
- động thầy sẽ gọi thời gian hoàn thành
- công việc là t1 ứng với năng suất lao
- động 100 phần trăm tức là năng suất ban
- đầu khi mà chưa cải tiến kỹ thuật đấy
- còn Tây hay là thời gian hoàn thành với
- năng suất 125 phần trăm tăng thêm 25 mà
- Thì 100 cộng với 25 chính là 125 phần
- trăm sau khi đổ số công nhân không thay
- đổi người ta sẽ hỏi thời gian làm việc
- giảm bao nhiêu phần trăm tức là t2 sẽ
- giảm bao nhiêu phần trăm so với cây 1
- thịt ta đã nhận xét thời gian và năng
- suất tỉ lệ nghịch với nhau cho nên
- thời gian giảm Tức là thời gian sau so
- với thời gian trước thì em phải tính T2
- chia cho Tây một phần này chúng ta đã
- học tuần 1 rồi nhé T2 Thủy Ngân với 100
- 25 đúng không T2 từ thì 125 sẽ phải
- ngược lại của mẫu tức là chúng ta nhân
- chéo T2 với 125 thì bằng t1100 như vậy
- tỉ số này sẽ bằng 100 phần 125 bằng 0,8
- hay chính là 80 phần trăm
- kết quả chúng ta là 80 phần trăm và khác
- với suy nghĩ của nhiều bạn Ban Đầu Ừ nếu
- bạn cho rằng năng suất tăng 25 phần trăm
- thì thời gian tất nhiên phải giảm đi 25
- phần trăm rồi chúng tỉ lệ với nhau cơ
- mặt
- như Thực tế thì không phải như vậy nhá
- tỷ lệ ở đây là thực hiện phép nhân phép
- chia còn năng suất tăng thêm là phép
- cộng phép trừ
- số đó chúng sẽ khác nhau và đáp án chính
- xác của chúng ta phải là 80 phần trăm
- đây cũng là nội dung kết thúc cho bài
- học ngày hôm nay chúng ta sau khi theo
- dõi ba video bài giảng của thầy Cùng với
- đó là nội dung tóm tắt lý thuyết kêu sẽ
- hoàn thành các bài tập luyện tập trắc
- nghiệm bài tập tự luận với môn Toán thì
- cách tốt nhất là chúng ta sẽ làm ra giấy
- phạt chụp đáp án gửi nến thai sẽ chấm
- Nhận xét bài của kem cuối cùng là phần
- bài kiểm tra để chúng ta có thể đánh giá
- được trong tuần số 2 này hiệu quả học
- tập sẽ như thế nào Và nếu có bất kỳ một
- thắc mắc một câu hỏi nào muốn đặt ra cho
- các thầy và Anh tên có thể để lại ở phần
- bình luận và đặc biệt là phần hỏi đáp
- này để chúng ta có thể thảo luận và tỷ
- giá các câu trả lời nhé và thầy Xin cảm
- ơn chị có số của Ken em gặp lại các em
- trong các bài học tiếp theo trên org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây