Chau Pham Minh
Giới thiệu về bản thân
M = \(\dfrac{1}{1x2}+\dfrac{1}{2x3}+\dfrac{1}{3x4}+...+\dfrac{1}{99x100}\)
M = \(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{99}-\dfrac{1}{100}\)
M = \(1-\dfrac{1}{100}\)
M = \(\dfrac{99}{100}\)
Sửa : We listen to music everyday.
Số lớn : Số bé = 5
=> Số lớn/Số bé = 5/1
Số lớn là :
2016 : (5 - 1) x 5 = 2520
Số bé là :
2520 - 2016 = 504
ĐS : 2520 ; 504
Số học sinh khối lớp 5 là :
60 : (4 - 3) x 3 = 180 (học sinh)
Số học sinh khối 4 là :
180 + 60 = 240 (học sinh)
ĐS : Khối 4 : 240 học sinh
Khối 5 : 180 học sinh
Present continuous
S + am/is/are + V-ing
Mỗi giờ vòi 1 chảy được số phần bể là :
1 : 6 = 1/6 (bể)
Mỗi giờ cả hai vòi chảy được số phần bể là :
1 : 4 = 1/4 bể
Mỗi giờ vòi 1 chảy được số phần bể là :
1/4 - 1/6 = 1/12 (bể)
Thời gian để vòi 2 chảy đầy bể là :
1 : 1/12 = 12 (giờ)
Đáp số : 12 giờ
a) ABM = 1/4 x 1/2 = 1/8 x ABCD
MNC = 3/4 x 1/3 x 1/2 = 1/8 ABCD
1/8 ABCD = 1/8 ABCD => ABM = MNC
b) AND = 2/3 x 1/2 = 1/3 ABCD
Coi S ABCD = 1 đơn vị
AMN = 1 - 1/8 - 1/8 - 1/3 = 5/12 ABCD
AMN = 72 x 5/12 = 30 cm2
ĐS : a) diện tích ABM bằng diện tích MNC
b) 30 cm2
56,3 x 2,4 + 56,3 x 8,9 - 56,3 x 1,3
= 56,3 x (2,4 + 8,9 - 1,3)
= 56,3 x 10
= 563