K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 7 2023

Viết kết quả dưới dạng luỹ thừa thì phép tính này bằng \(a^{1000}\) nhé.

Thời gian nghỉ hè sắp đến, đây vừa là lúc nghỉ ngơi sau một năm học tập, vừa là thời điểm vàng để củng cố lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, giúp các con bứt phá trong năm học tiếp theo. Nhằm đồng hành cùng Quý vị phụ huynh trong việc hỗ trợ con ôn tập, OLM.VN tổ chức các lớp học hè 2024.  - Đối tượng: dành cho học sinh sắp lên lớp 2 tới lớp 9 (sinh năm 2009 đến 2016). - Nội...
Đọc tiếp

loading...

Thời gian nghỉ hè sắp đến, đây vừa là lúc nghỉ ngơi sau một năm học tập, vừa là thời điểm vàng để củng cố lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, giúp các con bứt phá trong năm học tiếp theo.

 

Nhằm đồng hành cùng Quý vị phụ huynh trong việc hỗ trợ con ôn tập, OLM.VN tổ chức các lớp học hè 2024

 

- Đối tượng: dành cho học sinh sắp lên lớp 2 tới lớp 9 (sinh năm 2009 đến 2016).

 

- Nội dung: 

​​​​+ Môn học: Toán, Ngữ văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh.

+ Các khóa học được tổ chức theo tuần, mỗi tuần tương ứng với một chủ đề. Mỗi khóa gồm 10 tuần học. 

 

- Hình thức: Trực tuyến kết hợp với hỗ trợ trực tiếp. Cách dạy này vô cùng hiệu quả, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất cho học sinh và được OLM bắt đầu áp dụng cho các khóa học hè. Khi đó, các con không được quản lý bởi các thầy cô ở trường nhưng lại được hướng dẫn học bởi các thầy cô giáo của OLM. Cụ thể như sau:

+ Học sinh được giao nhiệm vụ hàng tuần nhằm hệ thống kiến thức, rèn luyện kĩ năng còn yếu. Không chỉ học qua video và làm các bài luyện tập trắc nghiệm trên máy, các con còn được làm các phiếu bài tập tự luận do thầy cô giao. Học sinh có thể gõ trực tiếp trên máy, có thể in ra làm trên phiếu hay làm ra vở sau đó chụp ảnh gửi lại giáo viên chấm điểm và nhận xét cho từng em. 

+ Trước khi tham gia khóa học hè, học sinh được làm bài đánh giá năng lực toàn diện để xem điểm mạnh, điểm yếu của mình. Cuối khóa học hè học sinh lại được làm bài đánh giá năng lực để đánh giá sự tiến bộ của mình trong thời gian hè.

+ Từ hè 2024, các con sẽ được tham gia các buổi học livestream cùng thầy cô OLM để chữa bài, củng cố thêm kiến thức.

 

- Lịch khai giảng: 3/6/2024.

 

Link các khóa học: 

Ôn tập hè lớp 1 lên lớp 2

Ôn tập hè lớp 2 lên lớp 3

Ôn tập hè lớp 3 lên lớp 4

Ôn tập hè lớp 4 lên lớp 5

Ôn tập hè lớp 5 lên lớp 6

Ôn tập hè lớp 6 lên lớp 7

Ôn tập hè lớp 7 lên lớp 8

Ôn tập hè lớp 8 lên lớp 9

 

Mọi tài khoản VIP đều được tham gia khóa học và nhận được chăm sóc của giáo viên. Vui lòng nhấn vào link https://olm.vn/mua-vip để nâng cấp tài khoản. Liên hệ SĐT/Zalo: 0898 987 672 (cô Hòa) để được MIỄN PHÍ tham dự bài đánh giá năng lực và nhận tư vấn.

 

OLM cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các con học sinh trong quá trình học tập!

 

Trân trọng.

 

Ban Quản trị OLM.

 
1
5 tháng 8

dđd

8 tháng 7 2023

         Đổi 2kg = 2000 gam

Tuần đầu bác dùng hết số gam đường là

        \(2000\times\dfrac{1}{4}=500\) (g)

Còn lại số gam đường là

       \(2000-500=1500\) (g)

Tuần thứ 2 bác dùng hết số gam đường là

     \(1500\times\dfrac{1}{5}=300\) (g)

Bác còn lại số gam đường là

   \(1500-300=1200\) (g)

8 tháng 7 2023

 Ta thấy 1 cặp tam giác đồng dạng quen thuộc là \(\Delta HAB~\Delta HCA\), từ đó suy ra \(\dfrac{S_{HAB}}{S_{HCA}}=\left(\dfrac{AB}{AC}\right)^2\). Mà ta lại có \(\dfrac{S_{HAB}}{S_{HCA}}=\dfrac{HB}{HC}\) (2 tam giác có chung đường cao hạ từ A) nên suy ra đpcm.

9 tháng 7

https://olm.vn

 
4 tháng 7 2023

Để chứng minh rằng một đa giác lồi có n cạnh, khi được chia thành các tam giác bằng nhau bằng cách vẽ n-3 đường chéo đôi một không cắt nhau, thì n phải chia hết cho 3, ta có thể sử dụng phương pháp quy nạp (induction) để giải quyết bài toán này.

Đầu tiên, chúng ta xét trường hợp đơn giản nhất khi n = 3, tức là đa giác là tam giác. Trong trường hợp này, không cần vẽ đường chéo nào cả, vì tam giác đã được chia thành các tam giác bằng nhau. Và n = 3 chia hết cho 3.

Giả sử đa giác có n cạnh thỏa mãn điều kiện trong đề bài. Ta sẽ chứng minh rằng khi thêm một cạnh mới vào đa giác, tức là n+1 cạnh, thì n+1 cũng phải chia hết cho 3.

Giả sử đa giác có n cạnh và đã được chia thành các tam giác bằng nhau bằng cách vẽ n-3 đường chéo đôi một không cắt nhau. Khi thêm một cạnh mới vào đa giác, chúng ta sẽ thêm một tam giác mới và tạo ra một đường chéo mới. Khi đó, số tam giác trong đa giác tăng thêm một đơn vị và số đường chéo tăng thêm một đơn vị.

Điều quan trọng là ta phải đảm bảo rằng khi thêm một cạnh mới vào, chúng ta vẫn có thể chia đa giác thành các tam giác bằng nhau bằng cách vẽ n-2 đường chéo đôi một không cắt nhau. Điều này có nghĩa là ta cần thêm một đường chéo mới để duy trì tính chất của đa giác ban đầu.

Với việc thêm một cạnh mới, số đường chéo tăng lên một đơn vị, nên ta cần có (n-2)+1 = n-1 đường chéo. Điều này đồng nghĩa với việc n-1 phải chia hết cho 3.

Dựa trên quy nạp, chúng ta có thể kết luận rằng với mọi số tự nhiên n ≥ 3, nếu đa giác có n cạnh và được chia thành các tam giác bằng nhau bằng cách vẽ n-3 đường chéo đôi một không cắt nhau, thì n phải chia hết cho 3.

Vậy, điều phải chứng minh đã được chứng minh.

 

30 tháng 6 2023

Đúng rùi anh, đọc cái đề không biết dễ hay khó nhưng nhìn vào nản không muốn làm. Hì

30 tháng 6 2023

đề thi lớp 10 đây ạ

30 tháng 6 2023

Chúc mừng các anh chị trên cả nước đã hoàn thành kì thi THPT Quốc Gia năm 2023; chúc anh chị đạt được kết quả mong ước. Nếu chưa thực sự như ý muốn, hãy nhớ câu "Thất bại là mẹ của thành công" và chúng ta rút ra được những bài học quý giá để vươn lên chính mình.

30 tháng 6 2023

Chúc mừng các anh chị ạ, năm sau em thi thì nhớ quay lại chúc em 1 câu nhe:) 

28 tháng 6 2023

Mã đề 118

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

28 tháng 6 2023

Mã đề 101

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...