K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-
2
3 tháng 2 2021

nó khó nhìn thiệt ha

3 tháng 2 2021

định châm chọc mình làm khó coi à

mình có bt đâu tự nhiên nó thế 

ai mà bt đc giờleu

22 tháng 3 2020

|6-2x|+|x-13|=0

\(\orbr{\begin{cases}6-2x=0\\x-13=0\end{cases}}\)

\(\orbr{\begin{cases}2x=6-0=6\\x=0+13=13\end{cases}}\)

\(\orbr{\begin{cases}x=6:2=3\\x=13\end{cases}}\)

Vậy x thuộc {3,13}

28 tháng 3 2020

#maianhhappy

28 tháng 3 2020

bài 1 tính giá trị biểu thức

( - 25 ) nhân ( -3 ) nhân x với x = 4

\(\left(-25\right).\left(-3\right).4\)

\(=\left(-25\right).4.\left(-3\right)\)

\(=-100.\left(-3\right)=300\)

( -1 ) nhân ( -4 ) nhân 5 nhân 8 nhân y với y =25

\(\left(-1\right).\left(-4\right).5.8.25\)

\(=4.5.8.25=4.25.5.8\)

\(=100.40=40000\)

( 2ab mũ 2 ) : c với a =4 ; b= -6 ; c =12

\(\left(2.4.\left(-6\right)\right)^2:12\)

\(=\left(-48\right)^2:12\)

\(=2304:12=192\)

[ ( -25 ) nhân ( - 27 ) nhân ( -x ) ] : y với x = 4 ; y = -9

\(\left[\left(-25\right).\left(-27\right).\left(-4\right)\right]:-9\)

\(=-2700:\left(-9\right)\)

\(=300\)

(a mũ 2 _ b mũ 2) : ( a + b ) nhân ( a _ b ) với a + 5 , b = -3

\(\left(5^2-\left(-3\right)^2\right):\left(5-3\right).\left(5+3\right)\)

\(=16:2.8\)

\(=8.8=64\)

7 tháng 2 2020

Bài 2:

a) xy = -28

\(\Rightarrow\)x, y \(\in\)Ư(-28)

Ta có: Ư(-28) \(\in\){\(\pm\)1; \(\pm\)2; \(\pm\)4; \(\pm\)7; \(\pm\)14; \(\pm\)28}

Lập bảng:

x-11-22-44-77-1414-2828
y1-12-24-47-714-141-1

b) (2x - 1)(4x + 2) = -42

Câu này bạn lập bảng như câu a

c) x + y +xy = 9

\(\Leftrightarrow\)x(y + 1) + (y + 1) = 10

\(\Leftrightarrow\)(x + 1)(y + 1) = 10

\(\Leftrightarrow\)x + 1 và y + 1 \(\in\)Ư(10)

Ta có: Ư(10) \(\in\){\(\pm\)1; \(\pm\)2; \(\pm\)5; \(\pm\)10}

Lập bảng:

x + 1-11-22-55-1010
y + 11-12-25-510-10
x-20-31-64-119
y0-21-34-69-11

d) xy + 3x - 7y = 2

\(\Leftrightarrow\)x(y + 3) - 7y - 21 = -19

\(\Leftrightarrow\)x(y + 3) - 7(y + 3) = -19

\(\Leftrightarrow\)(x - 7)(x + 3) = -19

Tự lập bảng

e) xy - 2x - 3y = 5

\(\Leftrightarrow\)x(y - 2) - 3y + 6 = 11

\(\Leftrightarrow\)x( y - 2) - 3(y - 2) = 11

\(\Leftrightarrow\)(x - 3)(y - 2) = 11

Tự lập bảng

g) xy + 3x -2y = 11

\(\Leftrightarrow\)x(y + 3) - 2y - 6 = 5

\(\Leftrightarrow\)x(y + 3) - 2(y + 3) = 5

\(\Leftrightarrow\)(x - 2)(y + 3) = 5

Tự lập bảng

6 tháng 2 2020

Bài 1 : Tìm x :

a) (x - 2) (7 - x) > 0

th1 : 

x - 2 > 0 và 7 - x > 0

=> x > 2 và  -x > -7

=> x > 2 và x < 7

=> 2 < x < 7

th2 : 

x - 2 < 0 và 7 - x < 0

=> x < 2 và -x < -7

=> x < 2 và x > 7

=> vô lí

b) (x + 3) (x - 2) < 0 

tương tự câu a

16 tháng 7 2018

a, vì \(\left|x+25\right|\ge0vs\left|-y+5\right|\ge0\)mà \(\left|x+25\right|+\left|-y+5\right|=0\Rightarrow\left|x+25\right|=0vs\left|-y+5\right|=0\)

=>x+25=0 và -y+5=0<=>x=-25 và -y=-5<=>x=-25 và y=-5

b,-42=1.(-42)=5.(-6)=6.(-5)=16.(-2)=2.(-16)=42.(-1)

vì 2x-1 lẻ nên ta có 2 TH sau

th1: 2x-1=1 và 4y+2=-42<=>x=1 và y=-11

th2: 2x-1=-1 và 4y +2=42<=>x=0 và y=10

8 tháng 1 2016

nhieu the ai ma tra loi duoc

8 tháng 1 2016

làm hộ mk đi, mai phải có rồi

Bài 1: Thay 1 thừa số bằng tổng để tính:a) 250. (-21)        c) (-23). 101         d) 31. (-99)e) (-25). (-11)       f) 101. (-99)         g) (-35). 101          h) 50. (-21)Bài 2: Tính:  a) (43-13) . (-3)+ 27(-14-16)          b) (-72). (34-12) - 34 (12-72)c, (34-14). (-5)+ 15.(-14-6)            d) (-42). (35-16) - 35(16-42)Bài 4: tính nhanh:a) (-127). (1-582) -582. 127        b) (-4).25. (-25). (-5). (-4) Bài 5: Tìm x thuộc Z, biết:a, x(x-6)= 0        b, x(x+5)...
Đọc tiếp

Bài 1: Thay 1 thừa số bằng tổng để tính:
a) 250. (-21)        c) (-23). 101         d) 31. (-99)

e) (-25). (-11)       f) 101. (-99)         g) (-35). 101          h) 50. (-21)

Bài 2: Tính:  

a) (43-13) . (-3)+ 27(-14-16)          b) (-72). (34-12) - 34 (12-72)

c, (34-14). (-5)+ 15.(-14-6)            d) (-42). (35-16) - 35(16-42)

Bài 4: tính nhanh:

a) (-127). (1-582) -582. 127        b) (-4).25. (-25). (-5). (-4) 

Bài 5: Tìm x thuộc Z, biết:

a, x(x-6)= 0        b, x(x+5) =0 

c,(x-3)(x2+12) =0       d,(x+1)(x-3) =0

e, (x+1)(x+1)= 0      f, 42.|x| =84     2.|x| +5= 35-10

Bài 7:So sánh với 0

a, (-1).(-2).....(-19) với 0

Bài 8: a, tìm tất cả các ước của -6;9;12;-7;-196

b,Các số sau có bao nhiêu ước :54; -166

Bài 9: tìm x thuộc Z sao cho:

a) 6 chia hết cho x        b, 8  chia hết cho x +1       c, 10 chia hết cho x-2d, x+6

chia hết cho x     e, x+9 chia hết cho x+1     f, 2x +1 chia hết cho x-1

Bài 10: a, Tìm các số nguyên x,y sao cho (x-13)(y+2)= 13

b,Tìm các số nguyên x,y sao cho (x-13)(y+2)= 5

c, tìm các số nguyên x biết tổng của 54;(-8) và x bằng tích của 3 và x

mọi ngừi ơi giải giúp mik đi mai phải nộp òi fighting!!!^^

2
16 tháng 1 2020

các bạn bỏ bài 1 nha mik bít lm bài đó rùi có ai bít lm kooo huhu*^^

20 tháng 1 2020

a) (43 - 13) . (- 3) + 27(- 14 - 16)

= 30 . (- 3) + 27(- 30)

= 30 . (- 3) + (- 27) . 30

= 30 . [(- 3) + (- 27)]

= 30 . (- 30)

= - 90

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý