K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 2 2021

- Gọi số tiền mỗi trường sẽ ủng hộ là x, y ( triệu đồng )

Theo bài ra dự tính tổng số tiền ủng hộ là 8 triệu đồng .

\(\Rightarrow x+y=8\left(I\right)\)

Mà sau khi thực hiện số tiền ủng hộ có thay đổi nên tổng tiền ủng hộ là 9,1 triệu động .

\(\Rightarrow1,1x+1,2y=9,1\left(II\right)\)

- Giair phương trình ( I ) và ( II ) ta được : \(\left\{{}\begin{matrix}x=5\\y=3\end{matrix}\right.\) ( Triệu đồng )

Vậy ...

bài 1: a, cho phương trình 2x^2-5x+1=0 có hai nghiệm x1,x2. Không phải phương trình , tính giá trị biểu thức : M=(x1^2-1)+(x2^2-1) b, Trong đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covit-19, hai trường A và B dự kiến ủng hộ với tổng số tiền là 8 triệu đồng . Khi thực hiện trường A vượt mức 10%, trường B vượt mức 20%. Vì vậy , tổng số tiền ủng hộ được của hai trường là 9,1 triệu đồng . Hỏi mỗi trường đã...
Đọc tiếp

bài 1:

a, cho phương trình 2x^2-5x+1=0 có hai nghiệm x1,x2. Không phải phương trình , tính giá trị biểu thức : M=(x1^2-1)+(x2^2-1)

b, Trong đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covit-19, hai trường A và B dự kiến ủng hộ với tổng số tiền là 8 triệu đồng . Khi thực hiện trường A vượt mức 10%, trường B vượt mức 20%. Vì vậy , tổng số tiền ủng hộ được của hai trường là 9,1 triệu đồng . Hỏi mỗi trường đã ủng hộ bao nhiêu tiền trong thực tế ?

bài 2: cho 3 điểm A,B,C thẳng hàng (B nằm giữa A và C) . Vẽ đường tròn tâm O đường kính BC ; AT là là tiếp tuyến vẽ từ A . Từ tiếp điểm T vẽ đường thẳng vuông góc với BC , đường thẳng này cắt BC tại H và cắt đường tròn tại K (K khác T ) đặt OB=R

chứn minh OH.OA=R^2, AK là tia phân giác của (O)

Bài 3:

cho các số thực x,a,b ,c thay đổi thỏa mãn hệ :

{x+a+b+c=7(1) và x^2 + a^2 +b^2+c^2=13(2)}

tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của x

giúp mk với chiều mk phải nộp rồi!

0
22 tháng 2 2022

hỏi chị google ý

27 tháng 4 2021

Gọi số lớp ở trường A và B lần lượt là x và y  (lớp) (Đk: x,y > 0)

- Số thùng mì trường A quyên góp: 8x (thùng)

Số bao gạo trường A quyên góp: 5x (bao)

- Số thùng mì trường B quyên góp: 7y (thùng)

Số bao gạo trường B quyên góp: 8y (bao)

Vì hai trường quyên góp 1137 phần quà, ta có pt:

8x + 5x + 7y + 8y = 1137

<=> 13x + 15y = 1137 (1)

Vì số bao gạo ít hơn số thùng mì là 75 phần quà, ta có pt:

(8x + 7y) - (5x + 8y) = 75

<=> 3x - y = 75 (2)

Từ (1) và (2), ta có hệ pt:

\(\left\{{}\begin{matrix}13x+15y=1137\\3x-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}13x+15y=1137\\45x-15y=1125\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}58x=2262\\3x-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=39\\3.39-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=39\left(n\right)\\y=42\left(n\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy trường A có 39 lớp và trường B có 42 lớp

 

 

11 tháng 4 2022

Gọi số học sinh của lớp 9a là x ( học sinh ) ( x \(\in\) N* )

       số học sinh của lớp 9b là y ( học sinh ) ( y \(\in\) N* )

Theo đề bài, ta có:

   Mỗi học sinh lớp 9a tham gia ủng hộ 2 chai sát khuẩn, mỗi học sinh lớp 9b tham gia ủng hộ 3 chai sát khuẩn và khi tổng hợp thấy cả hai lớp ủng hộ được 176 chai sát khuẩn \(\Rightarrow\) 2x + 3y = 176

   Mỗi học sinh lớp 9a tham gia ủng hộ 5 hộp khẩu trang, mỗi học sinh lớp 9b tham gia ủng hộ 4 hộp khẩu trang và khi tổng hợp thấy cả hai lớp ủng hộ được 314 hộp khẩu trang \(\Rightarrow\) 5x + 4y = 314

Ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}2x+3y=176\\5x+4y=314\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}10x+15y=880\\10x+8y=628\end{matrix}\right.\) 

\(\Rightarrow\) \(10x+15y-10x-8y=880-628\) 

\(\Leftrightarrow\) \(7y=252\)

\(\Leftrightarrow\) \(y=36\) ( thỏa mãn )

\(\Rightarrow\) \(x=34\) ( thỏa mãn )

Vậy số học sinh của lớp 9a là 34 học sinh 

       số học sinh của lớp 9b là 36 học sinh.

 

29 tháng 6 2021

- Gọi số bộ quần áo và găng tay của tỉnh ủng hộ là x, y (x,ythuộc N* )

Theo bài ra tổng số bộ quần áo và găng tay là 1500 bộ .

=> x + y = 1500 ( 1 )

Lại có sau khi phát còn lại một nửa số bộ quần áo và 5/8bộ găng tay .

=> Lượng găng tay và quần áo phát là : \(\dfrac{3}{2}x;\dfrac{x}{2}\) hay \(\dfrac{3}{8}y;\dfrac{x}{2}\)

\(\Rightarrow\dfrac{3}{2}x=\dfrac{3}{8}y\) ( 2 )

- Từ 1 và 2 ta có hệ phương trình .

- Giair hệ ta được : \(\left\{{}\begin{matrix}x=300\\y=1200\end{matrix}\right.\) ( TM )

Vậy ,...

 

3 tháng 7 2021

sao lại ra đc 

\(\dfrac{3}{2}x;\dfrac{x}{2}\)

vậy mn

 

 

3 tháng 7 2021

Gọi số bộ quần áo bảo hộ và găng tay của trường THCS đã ủng hộ lần lượt là x và y (x , y ∈ N*)

Ta có : 

$x + y = 1500(1)$
Lượng quần áo còn lại là \(x-\dfrac{x}{2}=\dfrac{x}{2}\)

Lượng găng tay còn lại là \(y-\dfrac{5y}{8}=\dfrac{3y}{8}\)

Vì mỗi nhân viên được phát 1 bộ quần áo và 3 bộ găng tay nên : 

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{3y}{8}:3\left(2\right)\)

Từ (1)(2) suy ra x = 300(t/m) ; y = 1200(t/m)

Vậy : ....

 

Gọi số bộ quần áo và găng tay lần lượt là x(bộ) và y(cái)(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))

Vì tổng số bộ quần áo và găng tay là 1500 bộ nên ta có phương trình:

x+y=1500(1)

Số bộ quần áo phát là:

\(\dfrac{1}{2}x\)(bộ)

Số bộ găng tay phát là:

\(\dfrac{1}{2}x\cdot3=\dfrac{3}{2}x\)(bộ)

Số phần bộ găng tay phát là:

\(\dfrac{3}{8}y\)(bộ)

Theo đề, ta có phương trình: \(\dfrac{3}{2}x=\dfrac{3}{8}y\)(2)

Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=1500\\\dfrac{3}{2}x-\dfrac{3}{8}y=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{3}{2}x+\dfrac{3}{2}y=2250\\\dfrac{3}{2}x-\dfrac{3}{8}y=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=300\\y=1200\end{matrix}\right.\)(thỏa ĐK)

Vậy: Có 300 bộ quần áo bảo hộ và 1200 bộ găng tay