Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trường hợp a và e không cần viết tiểu sử tóm tắt, còn lại các trường hợp khác đều phải viết tiểu sử, tóm tắt
Xác định mục tiêu, yêu cầu
+ Mục đích, yêu cầu:
Giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên tỉnh (thành phố)
+ Yêu cầu:
Khách quan chính xác
Thành tích, đóng góp của đoàn viên phải cụ thể thời gian, số liệu
Bản tiểu sử ngắn gọn
Văn phong trong sáng, cô đọng, không sử dụng yếu tố biểu cảm, phép tu từ
- Xác định nội dung trình bày trong bản tiểu sử, nhưng
Phải khách quan chính xác
Thành tích đóng góp của đoàn viên phải cụ thể
Văn phong: trong sáng, cô đọng không sử dụng những yếu tố biểu cảm, phép tu từ
- Xác định nội dung trình bàn tiểu sử
+ Giới thiệu: tên, tuổi, quê quán, trình độ, nơi công tác
+ Giới mối quan hệ của đối tượng với mọi người
+ Những đóng góp, thành tích của đối tượng
+ Đánh giá chung: năng lực công tác, khả năng phát huy tốt ở công tác Đoàn, đối tượng
Học sinh có thể có nhiều cách trình bày khác nhau nhưng đảm bảo tính logic chặt chẽ trong lập luận, nội dung phù hợp với đạo lí và pháp luật. (Gợi ý: viết được những ưu điểm và hạn chế của việc thực hiện pháp luật của giới trẻ).
HS cần nêu được nội dung sau:
- Hai câu kết tác giả thức tỉnh các sĩ tử và nỗi xót xa của nhà thơ trước cảnh mất nước.
- Thấy được tấm lòng yêu nước, căm thù giặc sâu sắc của nhà thơ.
Bài thơ Vịnh khoa thi Hương:
“Nhà nước ba năm mở một khoa
Trường Nam thi lẫn với trường Hà
Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ
Ậm ọe quan trường miệng thét loe
Lọng cắm rợp trời quan sứ đến
Váy lê quét đất mụ đầm ra
Nhân tài đất Bắc nào ai đó
Ngoảnh cổ mà trông cảnh nước nhà”