Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khi lực kéo của đầu máy cân bằng với lực cản tác dụng lên đoàn tàu sẽ làm đoàn tàu không thay đổi vận tốc. Do vậy điều này không mâu thuẫn với nhận định lực tác dụng lên vật làm thay đổi vận tốc của vật.
Quãng đường đoàn tàu đi được là :
\(S=v.t=5.240=1200(m)\)
Công của đầu tàu đã sinh ra là:
\(A=F.S=800.1200=960000(J)\)
\(v=5\dfrac{m}{s}\\ t=240s\\ s=v.t=5.240=1200\left(m\right)\\ F=800N\\ A=F.s=1200.800=960000\left(J\right)\)
\(v=\dfrac{s}{t}\Leftrightarrow30=\dfrac{s}{20}\Leftrightarrow s=30.20=600km\)
\(600km=600000m\)
\(A=F.s\Leftrightarrow250000000=F.600000\Rightarrow F=\dfrac{250000000}{600000}=416,6666667N\)
Đầy đủ hơn ta có : Có những đoạn đường, mặc dù đầu máy vẫn chạy để kéo tàu mà tàu vẫn không thay đổi vận tốc. Điều này không hề mâu thuẩn với nhận định “Lực tác dụng làm thay đổi vận tốc” vì khi lực kéo của đầu máy cân bằng với lực cản tác dụng lên đoàn tàu thì đoàn tàu sẽ không thay đổi vận tốc.
Điều này không hề mâu thuẫn với nhận định lực tác dụng làm thay đổi vận tốc vì khi lực kéo của đầu máy cân bằng với lực cản tác dụng lên đoàn tàu thì đoàn tàu sẽ không thay đổi vận tốc.