Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vì số học sinh ko đổi khi có thêm 2 hs ra khỏi lớp nên số hs vắng mặt bằng 1/(1+14)=1/15 (tổng số học sinh)
lúc sau là 1/(1+8)=1/9 (tổng số học sinh)
phân số tương ứng với 2 hs là:
1/9-1/15=2/45 (tổng số học sinh)
số hs của lớp đó là:
2:2/45=45 (học sinh)
ĐS: 45 hoc sinh
K CHO MINH NHÉ
vậy ta có số hs vắng mặt bằng 1/15 số học sinh của lớp .( 14+1)
số học sinh vắng mặt lúc sau bằng 1/9 số học sinh của lớp (1+8)
ta có thể hiểu rằng lúc ban đầu số học sinh vắng mặt bằng 1/15 số học sinh của lớp và sau khi 2 hs rời khỏi lớp thì số hs vắng mặt lúc sau bằng 1/9 số học sinh của lớp
phân số tương ứng ( chỉ) với 2 hs là
1/9 - 1/15 =2/45 số học sinh của lớp
vậy số học sinh của lớp là :
2:2/45= 45 ( học sinh )
Số hs có mặt:
2:(\(\frac{1}{8}\)-\(\frac{1}{14}\))=\(\frac{112}{3}\)(hs)
Số hs vắng mặt:
\(\frac{112}{3}\).\(\frac{1}{14}\)=\(\frac{8}{3}\)(hs)
Lớp đó có tất cả số hs là:
\(\frac{112}{3}\)+\(\frac{8}{3}\)=40(hs)
Gọi số HS là a
Số HS vắng mặt là a/8, có mặt là 7a/8
Ta có:
(a/8 +1)=(7a/8-1)/6
6(a+8)/8=(7a-8)/8
<=> 6a+48=7a-8
a=56
Gọi số học sinh của cả lớp là \(x\)
Ta có phương trình:
\(\frac{6}{7}x-1=\frac{5}{6}x\)
\(\Leftrightarrow\frac{6}{7}x-\frac{5}{6}x=1\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{42}x=1\)
\(\Rightarrow x=1\cdot42=42\)
Vậy số học sinh của lớp đó là 42 học sinh
2 học sinh nghỉ học chiếm số phần là :
1/4-1/6=1/12 ( học sinh của lớp )
Tui có sơ đồ:
(tự vẽ đi mày)
lớp đó có số học sinh là :"vì số học sinh là nguyên chính gằng của 1/12 nên số học sinh bằng hostt(1/12)"
2:1/12= 24 (thằng và con )
Hai học sinh ứng với số phần của cả lớp là:
1/8 - 1/14 = 3/56( học sinh cả lớp)
Số học sinh cà lớp là:
2 : 3/56 = 37/1/3 ( ko thỏa mãn)