Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.
Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.
Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.
Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.
Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs
HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs
HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs
HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.
Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:
(9+8):(7+6)=17/13
120 học sinh ứng với:
17-13=4(phần)
Số học sinh khối 6 và 7 là:
120:4x17=510(học sinh)
Số học sinh khối 6 là:
510:(9+8)x9=270(học sinh)
Số học sinh khối 7 là:
510-270=240(học sinh)
Số học sinh khối 8 là:
240:8x7=210(học sinh)
Số học sinh khối 9 là:
210:7x6=180(học sinh)
Đáp số:
Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh khối 6,7,8,9.
Theo đề bài, ta có: a:b:c:d=9:8:7:6 nên \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và (a+b)-(c+d)=120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) = \(\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
Khi đó:
\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30\cdot9=270\)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=30\cdot8=240\)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=30\cdot7=210\)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=30\cdot6=180\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 270, 240, 210, 180.
Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )
Theo đề bài ta có :
x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)
=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720
Đặt số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120
Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30
Suy ra :a=30.9=270
b=30.8=240
c=30.7=210
d=30.6=180
Vậy...
số học sinh khối 6 là: 270 hs
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là:210 hs
số học sinh khối 9 là: 180 hs
Goi a,b,c,d lan luot so hoc sinh khoi 6,7,8,9 cua TTHCS Nhon My voi ti le voi 9,8,7,6
a/9=b/8=c/7=d/7 va a+b-c-d = 120
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
a/9=b/8=c/7=d/6 = a+b-c-d/9+8-7-6 = 120/4=30
Suy ra :
a/9=30=>a=30.9=270
b/8=30=>b=30.8=240
c/7=30=>c=30.7=210
d/6=30=>d=30.6=180
Vay hoc sinh khoi 6 la 270 hs
hoc sinh khoi 7 la 240 hs
hoc sinh khoi 8 la 210 hs
hoc sinh khoi 6 la 180 hs
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
\(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
\(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
\(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh
Gọi a,b,c,d lan luot cac khoi la 6,7,8,9
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)va a+b-c-d = 120
Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra :\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30.9=270\)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=30.8=240\)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=30.7=210\)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=30.6=180\)
Vậy : số học sinh khối 6 la :270
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là: 210
số học sinh khối 9 là: 180
goi so hs cua khoi 6;7;8;9 la x;y z ; t ta co;
x/9 =y/8 = z/7=t/6
x+y -z-t =120
theo t/c day ty thuc ta co;
(x+y - z - t)/9+8-7-6 = 120/4 = 30
x = 30.9= 270
y = 30.8 240
z = 30.7 = 210
t = 30.6 = 180
em học lop 6 đó nghe
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh